Shiki Heishi quay lưng rời khỏi căn nhà. Anh vươn vai, căng người cho các cơ giãn ra một chút. Gió thổi qua len lỏi vào kẽ hở Những ngày nắng ấm là những ngày hiếm hoi tại hòn đảo Gaqin xa xôi nằm nơi ranh giới chia cắt biển bùn đen với thế giới. Con người nơi đây sống cùng gió sương, và cũng tách biệt chính mình với lục địa. Những cái lạnh thấu xương khi đêm xuống, những con sóng quật cường chực chờ đánh tan thuyền bè, và những cơn bão không báo trước tại nơi đây chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Nhưng nó vẫn không thể khuất phục được ý chí của những sinh linh đang sống tại nơi đây. Lịch sử, hiện tại, cả tương lai của Gaqin vẫn luôn xoay vòng quanh trục thời gian của nó một cách vững vàng.
--------------------------------------
"Nắng lên rồi, con có thể ra ngoài chưa mẹ?"
Cậu bé kéo tay áo của người mẹ đang ngồi ở hiên nhà, đôi mắt long lanh nhìn ra cái sân đã phủ một lớp tinh thể trắng khá dày và xốp từ trận bão tuyết tối qua.
"Đừng đi xa quá nhé, và nhớ..."
Otaga Heian dừng lại, cơn ho khiến bà không thể nói hết câu được. Thời tiết lạnh lẽo mùa đông đang giết dần cơ thể yếu ớt này của bà. Otaga ôm lấy ngực, siết chặt cái khăn choàng mỏng dính trên cổ hơn và nghẹn giọng dặn dò đứa con trai vẫn chưa đủ tuổi để hiểu biết đang mong chờ được cho phép đi nghịch tuyết.
"Không được bỏ áo ấm ra ngoài nhé, sẽ bị cảm đó."
"Vâng!"
Lúc đó, Tachi Heian vẫn chưa biết gì cả. Về căn bệnh đang bào mòn dần mạng sống của mẹ mình. Cũng như không biết về việc có thể bà chẳng trụ nổi qua mùa đông này. Cậu chỉ tự hỏi tại sao những người xung quanh lại thường nhìn mình với ánh mắt thương hại, và những lời xì xầm của đám trẻ con trong xóm luôn khiến cậu bận tâm. Tachi không có bạn. Nhưng cậu không cần thiết chuyện đó. Bạn bè đâu nhất thiết phải là con người mới được.
"..."
Tachi giương mắt nhìn khu rừng trên núi đã bị tuyết phủ lên một màu trắng tinh khôi, đó là một khung cảnh rất đẹp. Cây cối dù xơ xác nhưng bên trong vẫn tràn đầy nhựa sống, cũng như con người chưa bao giờ bỏ cuộc dù thảm hại đến cỡ nào luôn tồn tại trong dòng máu Heian đang chảy trong người Tachi.
Heian – là họ của mẹ cậu. Tachi không biết mặt cha. Nhưng có lần, cậu nghe thấy người ta nói rằng có một gã đốn mạt đã lừa gạt một người phụ nữ cả tin, và hắn bỏ đi khi biết đến bệnh tình của cô ta. Tất nhiên là họ chỉ nói bóng gió thôi vì hai mẹ con đang ở đó.
"..."
Cái họ Heian có vẻ rất hiếm. Vì Tachi chưa thấy đứa nhóc nào có cùng họ với mình, hay được gặp ai như vậy ngoài mẹ. Cho tới khi lớn hơn một chút, cậu mới đọc được nó trong một quyển sách. Về gia tộc đã tham gia phò trợ cho Minh chủ trong hành trình gầy dựng nơi đây, và đã dần suy tàn kể từ lúc chiến tranh bắt đầu. Khi cuộc chiến kết thúc, Minh chủ không còn ở đây nữa, thì cái tên Heian cũng lu mờ vào hư không, và chỉ còn tồn tại trong những ghi chép lịch sử.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasíaMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...