Chương 38: Gaqin - Đội Trinh Sát Mặt Biển - Tập Hợp (1)

19 5 0
                                    

Ngôi đền được dựng từ gỗ đỏ trên đỉnh núi hướng về phía mặt trời, luôn tắm mình trong ánh sáng chan hoà của nắng ấm. Đó là đền thờ Kobanskaya, còn được dân địa phương gọi là đền thờ Mặt Trời, và trong những bài hát, nó được gọi là "nơi Minh chủ Gaqin dừng chân" cùng nhiều tên gọi khác.

Gốc diệp anh đào ở cạnh được tôn vinh là địa mạch của hòn đảo, đại diện cho hình ảnh trường tồn của Gaqin và sức sống mãnh liệt giữa biển bùn đen của người dân nơi đây.

"Cậu quay lại rồi nhỉ?"

"..."

"Kuramari."

Tachi dừng lại trước gốc anh đào, nữ pháp sư hôm trước vẫn đứng ở vị trí đó như hôm qua, chậm rãi quét những chiếc lá khô rơi rụng trên mặt đất với phong thái nhàn nhã.

"Vào trong dùng chút trà nhé?"

Tachi gật đầu, đi thẳng vào trong đền như đã quen thuộc nơi này lắm rồi mặc dù đây chỉ mới là lần thứ hai cậu tới đây. Vẫn địa điểm cũ, bên cạnh hành lang phía sau đền, nơi có thể phóng tầm mắt ra biển phía xa và nhìn rõ được lằn ranh giữa biển và bùn đen sự sống đã bị chặn đứng bởi Minh chủ của gaqin vào một trăm năm mươi năm về trước.

"Như đã hứa, ta sẽ cho cậu một đơn thuốc."

"Thuốc?"

Tachi hỏi lại khi Kuramari rót cho cậu một cốc trà nóng. Cô pháp sư cười như đó là chuyện hiển nhiên:

"Tất nhiên rồi, cậu còn trẻ, nên vẫn có thể chữa được ít nhiều."

Tachi nhíu mày lại. Việc cơ thể cậu vốn không được ổn định như người bình thường khi thời tiết thay đổi đã là chuyện từ lúc bé. Nhưng vấn đề là, từ khi chuyển đến tỉnh Hinode sống, cậu không kể chuyện đó cho ai cả. Và ở đây cũng không có họ hàng hay người quen nào biết có dư thời gian để đi kể cho một pháp sư nghe về sức khoẻ của Tachi.

Vậy thì, làm thế nào mà?

"Ồ đừng tỏ ra nghi hoặc đến thế. Ta không lừa lọc nhóc con bao giờ đâu."

"Nhưng tôi đã nói với cô về chuyện này bao giờ?"

Kuramari đặt cốc trà xuống và lấy từ trong cái hộp gỗ mang theo một gói giấy nhỏ. Đôi mắt có màu như viên ngọc biển đó nhìn vào Tachi, mang một nét rất khác với đôi mắt của các Felina thông thường. Tachi cũng vừa nhận ra, mặc dù nữ pháp sư này có đôi tai cáo giống  hệt với tiền bối Ashikaga, nhưng cô ta không có bất kì cái đuôi nào cả.

"Nếu không thể biết được người dân của mình đang cần gì, thì sao ta có thể tự xưng mình là người hướng về mặt trời của Kobanskaya được?"

Tachi im lặng, cậu không muốn nghĩ nhiều. Tốt nhất là cứ nên từ chối...

"Cậu là đứa con của dòng họ Heian nhỉ? Để coi nào."

Kuramari tiến sát hơn vào người Tachi, đến nỗi cậu có thể nhìn thấy rõ hình ảnh gương mặt mệt mỏi của chính mình in trong đôi mắt màu xanh đó. Có một cảm giác kì lạ, như thể một sức hút vô hình khiến suy nghĩ của Tachi trở nên mơ hồ khi trò chuyện với cô ấy. 

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ