Chương 1: Felden - Người tiến thêm một bước.

364 35 15
                                    


Hôm nay tôi làm người kể chuyện. Hãy để tôi kể bạn nghe, giai thoại đến từ áng mây vàng, vầng trăng bạc và câu chuyện của những người lữ khách từ phương xa. Hãy để cho ngọn gió cuốn trôi đi giọt lệ nơi khoé mắt, dòng nước nhấn chìm đi đau thương.

< Felden - Quầy tiếp tân – Trại Huấn Luyện Quân Sự Phía Nam >

Một cô gái, công bằng mà nói thì cô ấy có dáng dấp của một con người. Dù vậy thì với sự đa dạng chủng tộc trên lục địa, có thể dễ dàng nhầm lẫn mái tóc bạc và đôi sừng đen ấy với một thành phần nào đó đến từ Mặt Sau Thế Giới.

"Không. Ta từ chối việc này. Bất kì điều gì đe doạ tới sự cân bằng luật lệ giữa các thần hệ."

Đó là tiếng cãi vã từ cuộc trò chuyện giữa người quản lí và cô nàng đó, và so với tất cả những người đã từng bị nhốt trong thời gian dài vừa mới thoát khỏi sự kiềm cặp của song sắt nhà tù thì trông cô gái ấy đúng là một đối thủ khó nhằn đối với nhân viên ở đây. Chàng trai trẻ trong bộ đồng phục chỉnh chu hết sức nhỏ nhẹ với cô gái trẻ trước mặt, cố giữ cho cuộc trò chuyện của mình không gây phiền hà đến những người xung quanh.

"Đây không phải là một đề nghị, Zero. Đây là một nghĩa vụ. Và cô vẫn còn nợ Felden mà." - Anh ta xuống nước, cốt để cho cái kẻ đã ghé thăm chỗ này hơn chục lần trong năm này là em phải nhượng bộ và đồng ý với công việc được giao. Vì em cũng như khách vãng lai ở đây vậy, nhưng lại là một đối thủ bí ẩn mà chàng nhân viên bấy lâu nay vẫn không tài nào hiểu được. Một đối thủ với tiểu sử mà anh ta chưa bao giờ được biết đến.

Zero, đó là tên em. Một cái tên mơ hồ và chẳng mang nhiều ý nghĩa. Nhưng nó đại diện một cá nhân đặc biệt là em. Đó là cái tên được trao tặng bởi một trong những thủ hộ giả của thế giới.

"Ta thà ngồi trong tù còn hơn phải đi đến tận bên kia lục địa chỉ để lấy thông tin cho các người."

"Để tôi nói lại, cô là người phù hợp nhất ở đây có thể làm vụ này, dù gì thì cô cũng là một lính đánh thuê..."

"Đã từng."

"...Một Chiêu hồn sư, một sứ giả hòa bình, một pháp sư,..." - Anh chàng lật giở mấy tập giấy, bắt đầu liệt kê những chi tiết dông dài trong đó.

"Cho tới khi các người tống giam ta vì tôi không thể giảng hòa cho K'arthern và Cybodia." – Zero đốp chát lại.

"Không có người nào nhận được vụ này ngoài cô cả. Chẳng ai có đủ khả năng hoàn thành nó sớm hơn thời gian dự kiến."

"Ta không quan tâm về chuyện đó. Đã bao nhiêu lần ta bảo các người không được phép dựa dẫm vào lí do ấy?"

Zero đập một nắm tay xuống bàn, vài tờ giấy bay lả tả xuống đất. Ánh nhìn phẫn nộ và khó xử của cả hai chạm vào nhau. Em ghét khi có ai đó nhắc đến nguồn gốc của mình.

"Sao cũng được, nhưng xin hãy nhớ lấy một điều, cô không phải công dân hợp pháp của Felden, và chúng tôi không chắc rằng người dân sẽ chấp nhận một kẻ ngoại lai như cô đâu."

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ