Chương 48: K'arthern - Sách Cổ Kể Chuyện Xưa (1)

21 5 0
                                    


"Cái gì đây Zelna?"

Riveria nhăn mặt, cố gắng lách vào qua khe cửa đang kẹt cứng bởi quá nhiều thứ linh tinh nằm khắp sàn nhà. Sau một lúc chật vật thì cậu mới chui vào trong được, và bị sốc khi thấy được khung cảnh mà em gái mình bày ra trong cái nhà kho chật chội này.

Sách vở chất thành đống trên sàn, từ bìa gỗ, bìa da cho tới những quyển sách cũ đã sờn hết mép thậm chí còn không nhìn rõ chữ. Đạo cụ ma thuật như ma thạch, bụi tiên, bùa chú,... đặt lung tung khắp nơi. Và con bé thì đang đứng giữa một vòng tròn được thắp sáng bằng nến, tay giữ chặt gậy phép với đôi mắt nhắm nghiền hết sức tập trung.

"Em đang làm gì..."

Một tiếng nổ vang lên, khói bốc ra từ nhà kho phía sau sân vườn của dinh thự Mooncaller, vài người giúp việc gọi nhau í ới mang nước tới để dập lửa nhưng may là không có đám cháy nào, chỉ thấy được hai đứa con của phu nhân Mooncaller mặt mũi lấm lem tro bụi và quần áo hơi cháy xém một chút.

Rất may là không có thương vong nào cả.

Zelna sau đó đã vừa gào khóc vừa xin lỗi vì tội tự ý thực hành mấy câu thần chú trong sách giáo khoa thó được của anh trai, còn Riveria phải thu hồi lại những quyển sách chưa bị tiêu huỷ và mang chúng trả lại thư viện, tất nhiên là vì phu nhân Mooncaller hôm nay đã có việc phải đi ra ngoài sớm, nên tạm thời thì hai anh em vẫn chưa bị ai mắng cả. Nhưng tối nay thì không chắc sẽ êm xuôi được đâu.

"Không dám tưởng tượng mẹ sẽ nói gì luôn..."

"Em xin lỗi mà..."

Riveria phì cười trong lòng, em gái cậu đúng không hẳn là không có thiên phú ma thuật, chỉ là con bé chưa biết cách vận dụng nó thôi, thành ra cứ như là vô vọng trong lĩnh vực này vậy. Con nhỏ đã thực hiện được một phép khá nguy hiểm, loại này thường dùng trong khai khoáng nhưng trong sách thì không ghi rõ ràng nên chắc là do nhầm lẫn nên mới thành ra như thế này. Zelna cũng rất tệ trong khoảng căn chỉnh cường độ, nên kết quả thường là sẽ 'quá kém' hoặc sẽ thành 'quá lố'.

"Đó là vấn đề đó..."

"Chắc em không thể trở thành một pháp sư rồi..."

Zelna thút thít, con bé suy sụp rồi kìa. Riveria nhún vai, đây là chuyện thường thấy thôi, một lát nữa con nhỏ sẽ lại hồi xuân rồi vui vẻ như chưa có chuyện gì xảy ra cho xem, Zelna Mooncaller là vậy mà.

"Tiểu thư... có bánh nướng ạ."

Đó. Vừa mới nói xong thôi. Riveria lắc đầu khi nhìn thấy đôi mắt lấp lánh nước mắt của con bé đã đổi sang một thái cực khác hoàn toàn với hằng sa số tia nắng hạ. Cậu cúi xuống nhặt nốt hai quyển sách mà Zelna bỏ lại khi chạy vào trong nhà.

"Bánh nướng! Bánh nướng mật ong! Tôi pha trà nhé Silky?"

"Vâng, cảm phiền tiểu thư."

Cô hầu gái nhún người, rồi bước đến giúp Riveria bê những cuốn sách đã xếp chồng lên nhau gọn gàng trên một tấm vải trắng ở ngoài sân.

"Tiểu thư trở mặt nhanh quá."

"Đồng ý hai tay."

Riveria cười, hai tay bê lấy một chồng sách cổ, bụi từ những trang sách và mùi ẩm mốc khiến cậu hắt hơi một cái khi mang chúng vào trong cùng với chút giúp sức của Silky. Một trong những điều cần nhớ khi đến dinh thự Mooncaller, đó là quan hệ chủ tớ ở nơi này rất thân thiết. Riveria chưa thực sự xem ai là đầy tớ của mình, nhưng cậu cũng không để cho bất cứ ai vượt qua lằn ranh phân biệt giai cấp đó. Cậu dành cho họ một sự tôn trọng nhất định như Nacrissa thường làm, và họ cũng vậy. Gia nhân của nhà Mooncaller yêu quý những người mà họ phục vụ, và làm công việc đó qua nhiều năm, nhiều thế hệ. Ví dụ như quản gia Reuin, ông ấy là đời thứ năm trong gia đình đã phục vụ cho nhà Mooncaller như một truyền thống và giành cả cuộc đời mình để lao động.

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ