Chương 47: Gaqin - Onikagiri Sử Ký - Bài Hát Ru Trăm Năm (1)

37 5 0
                                    




"Hái một nhành hoa đỏ..."

"..."

"Cài lên mái tóc người..."

"..."

Tiếng hát vang lên giữa đêm tối tĩnh mịch, lẫn trong tiếng dế kêu và lá rừng xào xạc cọ vào nhau trong gió.  Đó là một bài hát cổ. Người dân nơi đây truyền tai nhau kể về những câu ru dịu dàng của một người mẹ dành cho đứa con trai đơn độc của mình giữa khu rừng trúc. Tiếc rằng, cả hai đều đã không còn trên đời nữa vì một lí do nào đó. Nhưng tiếng hát vẫn văng vẳng hàng đêm giữa những thân trúc xanh mướt, những ngọn lửa xanh, và những tiếng bước chân giẫm lên lớp lá khô vào mỗi đêm trăng sáng yên ả.

"Hái một nhành hoa đỏ..."

                                                         ---------------------------------------------------

"Chào buổi sáng, Shiki."

"Chào buổi sáng..."

Shiki Heishi che miệng ngáp, anh nằm vật ra giữa cái ghế dài trong văn phòng ngay khi vừa bước chân vào đây. Rennaka cúi xuống và thắp lò sưởi lên, anh không chịu nổi cái thời tiết mưa giông như thế này. Mọi thứ cứ ẩm ướt và lạnh lẽo như mấy cái hầm ủ rượu mà anh từng có dịp ghé vào trước đây vậy. Đôi mắt vàng của Rennaka đánh sang phía đối diện khi anh ngồi xuống, bắt gặp một con mắt lờ đờ màu biển về đêm đang nhìn mình. Con ngươi dựng đứng của loài Huyền Quỷ đó làm Rennaka không tài nào nhìn lâu vào được.

Shiki chớp mắt, gác hai tay ra phía sau đầu, bắt chéo chân và cả người nằm lọt thỏm giữa mấy cái gối. Khác với Nagin Hishamatsu lúc nào cũng ăn vận kín đáo và gọn gàng, trông Shiki Heishi lúc nào cũng có vẻ lôi thôi và nhếch nhác. Anh thích mặc quần áo mùa hè, tay áo dài thả xuống bên hông người để lộ cả cánh tay phải và áo trong ra ngoài để tiện vận động, nhưng như vậy khiến anh cứ giống một tên ất ơ nào đó giữa phố đèn đỏ hay gì đấy tương tự vậy. Shiki nghiêng người sang và nhìn thẳng vào Rennaka khi anh vừa chạm môi vào cốc trà nóng hổi.

"Này Itou."

"Hm?"

"Đã bao giờ nghe truyền thuyết về cá voi trắng chưa?"

"..."

Rennaka đặt cái cốc xuống. Anh tựa người vào lưng ghế và tránh nhìn thẳng vào mắt của Shiki. Cậu ấy rất ít khi hỏi những câu như thế. Rennaka cho rằng mình là một trong những người trò chuyện nhiều nhất với cậu ta trong nhóm, vì mặc dù trông Shiki luôn cố hoà đồng, nhưng thực chất cậu ta chưa bao giờ làm được điều đó.

Rennaka biết rõ Shiki từ khi cả hai còn bé xíu, vẫn còn cùng những đứa trẻ khác nghịch cát hay đi bắt bọ ở trong những khu rừng trúc. Thật sự thì, anh rất biết ơn Shiki vì cậu ta là Huyền Quỷ. Trong giới Onikagiri, Shiki là hậu duệ của một chủng được xem như là 'dưới đáy' của xã hội. Hầu hết các Huyền Quỷ đều không được tôn trọng vì họ chỉ sống lẩn lút trong bóng tối, nơi mà Huyền Thuật có thể hoạt động tốt nhất, và cũng là nơi mà họ thấy yên bình nhất. Nhưng nhờ thế, nhờ vào việc mà Shiki là một Huyền Quỷ, chỉ biết rúc vào trong cái góc tối của mình một cách đơn độc mà quan sát, cậu ta mới biết được nhiều điều mà không ai biết.

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ