Dinh thự Mooncaller là một kiến trúc độc đáo, nằm ở phía đông bắc ngoại ô K'arthern, khuất sau những tán cây nghìn tuổi và những ngọn đồi xanh mướt của khu rừng Vịnh Nguyệt. Mỗi năm hai lần, không tính những dịp đặc biệt, kì nghỉ đông và hè, hai đứa trẻ của Nacrissa Mooncaller từ trường học quay về ngôi nhà ấm áp để tận hưởng ba tuần nghỉ lễ với mẹ chúng.
Những cái rễ cây trồi lên khỏi mặt đất khiến cho con đường trong rừng trở nên gồ ghề hơn, nhưng cũng cổ kính hơn. Chiếc xe con lóc cóc vượt qua chặng đường yên tĩnh, chỉ có tiếng lá cây xào xạc tiếng cú rúc êm đềm. Bánh xe lăn qua một con suối nhỏ róc rách chảy, màu nước trong vắt dưới ánh đền pha vàng vọt, và dừng lại khi đã đến chân của ngọn đồi xanh, nơi có một toà dinh thự cổ kính đang sáng lấp lánh ánh đèn.
Cửa xe bật mở, cậu con trai nhà Mooncaller bước ra, hai tay vướng víu những chiếc túi và vali nặng trịch. Hai cánh cổng sắt màu đen hé ra, vài người giúp việc từ trong nhà xuất hiện để mang đồ vào trong.
"Ui ui... coi chừng cái đó! Nó là quà của mẹ-"
"Thiếu gia à, ngài mua nhiều thứ quá rồi đó."
"Nặng thế..."
"Nhưng mà tôi mua chúng vì mọi người mà!"
Mỗi lần Riveria Mooncaller trở về từ trường học, luôn luôn kéo theo một núi đồ đạc về. Hầu hết đều là sách vở cậu mua từ bên ngoài, và một sô là những món quà nhỏ cho người thân và các gia nhân trong nhà. Đó là lí do dù cậu ta có là ai, thuộc dòng dõi nào thì vẫn nhận được sự tôn trọng từ những người mình đã tiếp xúc.
Hôm nay là ngày đầu tiên của kì nghỉ hè. Một khoảng thời gian hiếm hoi để những người sống trong gia đình Mooncaller sum họp và dành thời gian cho nhau.
Khu rừng Vịnh Nguyệt là một nơi vắng vẻ. Gia đình Mooncaller đã khoanh vùng và không để cho bất cứ ai xâm nhập vào đây từ hàng trăm năm kể từ sau sự cố với một phù thuỷ sống ở nơi đây. Những tán cây đen hù, những ngóc ngách bí hiểm, con suối trong vắt chảy từ hang sâu và âm thanh của những sinh vật sống về đêm.
Dù yên ắng, nhưng vẫn có sự sống.
Mẹ không cho phép cậu bước vào nơi này, và Riveria cũng là một đứa con ngoan, cậu không bao giờ cố ý vào rừng cả. Khu rừng mang lại một cảm giác huyền bí đến đáng sợ, nhưng cũng vắng lặng đến yên bình. Sau khi dùng bữa tối cùng những người khác trong gia đình và mở những thứ linh tinh Riveria mang về: một cái cà vạt mới cho quản gia Reuin, mấy túi hương để treo trong phòng tắm và nhà bếp, một cái đĩa có hoa văn lạ, và một chai rượu vang cho những người gác cổng.
Riveria ngả người lên cái giường êm ái, mái tóc màu gỗ đỏ xoã dài trên những nếp gấp của tấm khăn trải giường mềm mại. Phu nhân Mooncaller không nói gì về vấn đề tóc tai của con trai mình, nhưng Riveria thừa biết mình không thể để nó dài quá vai được. Mặt cậu vốn đã giống mẹ rồi, nhiều lúc đi bên ngoài với em gái còn bị nhầm là chị em. Nhưng phu nhân Mooncaller luôn rất thích mái tóc của con trai mình, bà bảo nó là một món quà do Mẹ của chúng ta ban cho, nên Riveria cứ thoải mái đi. Em gái Zelna thường than phiền về việc đầu tóc, nhưng con bé cũng hay chia sẻ cho anh trai mình cách để bảo dưỡng chúng, và để bù lại, Riveria thường dạy cho Zelna về ma pháp, vì đó là môn con bé dở nhất. Zelna thuộc thể loại không thể ngồi yên một chỗ để niệm phép hay vẽ ma trận, nên cậu phải có cách để con bé tiếp thu.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...