Chương 50: Gaqin - Onikagiri Sử Ký - Bài Hát Ru Trăm Năm (3)

16 5 0
                                    


"Hái... một nhành hoa đỏ..."

"..cài ...lên mái tóc người...

"..."

Shiki Heishi dừng lại bên bìa rừng trúc, hình như anh vừa nghe vọng lại từ đâu đó, một khúc nhạc cổ mà đã rất lâu rồi mình không nghe lại. Nó làm Shiki thấy hoài niệm, và cũng thấy trong lòng như dâng lên một cảm giác khó tả. Có lẽ là đau buồn, hoặc có lẽ là thanh thản. Chắc anh nghe nhầm hay tự tưởng tượng ra thôi.

Không như những người khác trong tổ rất hiếm khi đến đây, Shiki gần như đã thuộc nằm lòng mọi ngóc ngách của cái tỉnh này rồi, vậy nên anh có thể tìm được ngôi làng mà Harunabi nói lúc nãy một cách dễ dàng như theo dấu thú rừng khi đi săn vậy.

--------------------------------------------

Tachi quỳ xuống và ghé mắt sát vào cái khe hở trên cánh cửa. Bên trong phòng tối om, dù có cố căng mắt ra nhìn thì vẫn không thể nào thấy rõ được với thị lực của một con người. Nhưng không hẳn là không nhìn thấy gì, vẫn có thể nhận ra, lũ thi trùng đang bò lúc nhúc khắp nơi và ở giữa căn phòng có thứ gì đó bị độn lên thành một đống nhầy nhụa. Cậu quay đầu lại nhìn, ở phía sau, tiền bối Ashikaga đã vừa dán xong hai lá bùa vẽ tay lên trán của tiền bối Itou và Hornet, cả Tachi cũng có một cái, trông cứ như là loại bùa để trấn áp những cái xác trong phong tục cổ mà cậu đọc được đâu đó trong sách vậy.

"Xong rồi, thế này chắc là được."

Harunabi vỗ tay một cái để tán thưởng chính mình, nhưng chị đang bị cả ba tên con trai nhìn như nhìn cái gì đó mà họ không dám tưởng tượng tới vậy.

"Tiền bối Ashikaga, chị nói là 'chắc' á?"

"À thì... chắc là không chết được đâu..."

"..."

Tachi cảm thấy mức độ tin tưởng của mình đối với Harunabi Ashikaga đang tuột dốc không phanh, cảm giác chị ấy đang biến hoá thành tiền bối Fujiwara thứ hai nhưng kém phần điên khùng hơn. Và cậu nhận ra thêm một điều nữa khi nhìn thấy Daigo và Rennaka đưa tay giật thử cái bùa trên trán một cách đầy nghi ngờ. Hình như hoạ tiết bùa của cậu được vẽ khác với của hai người họ.

"Vậy theo đúng kế hoạch, Tachi sẽ là mồi nhử lũ thi trùng, trong lúc đó thì Ren và Dai sẽ cứu ba người kia ra nhé?"

"Khoan! Lúc nãy tiền bối có nói gì về vụ mồi nhử đâu??"

Tachi hét lên đầy bức xúc. Chị ấy đang xoay cả bọn như cái chong chóng đây này!

Harunabi nghiêng đầu và vẩy nhẹ đuôi một cái, chị cười hết sức tự nhiên và khiến cho cả ba tên con trai ở đây đi đến một kết luận mà đáng lẽ họ phải biết từ lâu: "Hết thuốc chữa rồi."

"Nhưng... rốt cuộc thì tôi phải làm gì?"

Tachi hỏi lại câu cuối, coi như lời trăn trối của mình. Ở bên kia, có lẽ tiền bối Hornet và Itou cũng đã chấp nhận số phận rồi, nên hai người mới im lặng nãy giờ.

"À thì, cứ bước vào đó thôi, còn lại thì để tôi và hai tên này lo."

"..."

"Nếu sợ quá thì hãy cầm chắc chuôi kiếm, thật ra không phải tại tôi nhát nên mới không vào đó làm mồi nhử hay để Ren hoặc Dai vào, mà vì chỉ có Tachi mới làm được việc này thôi. Tại tụi tôi đều là á nhân với Onikagiri cả..."

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ