"Hồ Grey?"
Kairos nghiêng đầu hỏi trong lúc cả nhóm sáu người rời khỏi sân vận động vào cuối ngày. Bọn cậu quyết định đi bộ đến trạm tàu để về nhà, sẵn tiê hít chút không khí. Kairos bóp chặt chai nước khoáng mới uống hết trong tay làm nó bẹp dí thành một khối không có hình thù rồi quăng nó vào sọt rác nằm bên đường. Aera đã gợi ý địa điểm đó khi nghe Tatkelard lầm bầm về một nơi thoáng đãng và ít người qua lại.
Nói sơ qua thì, nhóm bạn của Kairos tại sân vận động chỉ có bốn người, đều là chỗ quen biết với nhau trong hai năm qua.
Aera và Aeru, hai người sinh đôi, giống hệt nhau từ ngoại hình cho tới tính cách, chỉ có thể phân biệt qua việc cậu em trai là Aera giỏi giao tiếp hơn anh mình một chút, nhưng xét về độ nghiêm túc thì Aeru lại ăn đứt thằng em hay nghịch dại của mình. Hai người là con trai của một gia đình sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất thực phẩm tại Circus, tương lai có lẽ đã được định là sẽ gắn liền với những món đông lạnh và đóng hộp này mất rồi.
Waka, Helen sinh ra ở một tỉnh lẻ, cùng nhau chuyển đến đây sống sau khi hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, và hiện đang có công việc khá ổn định tại cơ sở thông tin, báo chí. Nó cũng bao gồm cả những gì có thể được phát sóng trên radio, bảng tin, loa phát thanh thường nhật, nhưng hai cậu chỉ đảm nhận những việc vặt như chuyển giao tài liệu. Đó là những gì Kairos biết.
"Cái hồ đó dạo gần đây hay có sương vào buổi sớm lắm, nên ít người qua lại. Dù gì khu vực đó cũng là đường quốc lộ hẻo lánh mà."
Đường phố Circus vào buổi chiều khá đông đúc với những chuyến xe qua lại liên tục đưa công nhân và học sinh về nhà, cũng như ngược lại, vì thành phố này luôn mang một nhịp sống mạnh mẽ cả ngày lẫn đêm. Nên người sống ở đây khó mà thấy chán được.
"Ừ nhỉ. Nghe hay đó. Nghĩ sao hả Takte?"
Kairos có vẻ đã bị thuyết phục bởi lời đề nghị của Aera, và được cả Helen bồi thêm câu vừa rồi nữa càng khiến cậu thấy chắc chắn hơn về việc mình nên chọn nó làm đích đến tiếp theo cho chuyến đi rèn luyện phục hồi chức năng của thằng bạn.
"Sao cũng được."
Taktelard rụt cổ lại, trên mặt in rõ hai chữ 'nhàm chán' rõ rành rành. Thực chất thì do cậu thấy hơi uể oải một chút và muốn vận động nên mới đi tới địa chỉ mà Kairos đã cho. Nhưng ai ngờ lại bị lôi vào cái cuộc đua không hồi kết trên sân với mấy tên tăng động này.
Rõ ràng Taktelard sống không được lòng ai hết. Đúng là cậu có chạy đủ ba vòng sân đầu tiên, nhưng đó là với vận tốc siêu siêu chậm, tới nỗi cả nhóm của Waka, Helen, Aera, Aeru đã kết thúc ba vòng từ đời nào và đang ngồi tám chuyện với nhau thì mới thấy cậu từ tốn chạy tới nửa vòng thứ hai qua. Năm vòng tiếp theo diễn ra cũng diễn ra với cùng một kịch bản.
"Mày đâu phải chạy cùng tao đâu. Rảnh à?"
"Tôi đâu thể bỏ cậu một mình được."
Bốn người vẫn không hiểu nổi Kairos có quan hệ gì với cái tên có vẻ ngoài bệnh tật và yếu nhớt ấy, nhưng hành động của cậu ta làm cả bọn phải suy nghĩ lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...