Thành phố mê cung – Winklang, giống như tên gọi, có cấu trúc như một mê cung khổng lồ. Những con đường xiên xéo toả ra mọi hướng từ toà tháp cao ngất trời dẫn đi khắp thành phố. Nơi đây tập trung đông đảo những nhà mạo hiểm từ khắp nơi trên lục địa, nổi tiếng với rượu ngon và khoáng thạch.
"Cạn ly! Mừng sự trở về của tình yêu bé nhỏ!" Artemis giơ cao cái cốc bia giữa đám trẻ, trông người đang rất hăng máu.
"Nữ thần, người hơi quá chén rồi đó!" -
Một cô nàng mang dòng máu của loài tiên có vẻ ngoài đĩnh đạc lên tiếng khuyên ngăn vị chủ thần nên chú ý hành vi lại, vì họ đang ở nơi đông người, nhưng có vẻ như vô ích, Artemis đang chìm trong hơi men, người không nghe thấy gì cả.
"Bình tĩnh nào Alf, nữ thần chỉ là đang vui vẻ thôi."
Cậu trai nhỏ người nhất nhưng lại trông có vẻ trưởng thành nhất trong độ tuổi của mình lắc lắc cốc nước lọc trong tay, chống cằm nhìn nữ thần mà mình thờ phụng hăng say chè chén.
"Arlert Williams?"
Không khó để nhận ra, đây là người trong thánh đoàn của Artemis. Nữ thần từ ngày đầu tiên đặt chân xuống hạ giới, đã nhanh chóng thu nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà mạo hiểm giả. Một nữ thần cứng rắn và mạnh mẽ. Người luôn quyết đoán trước tất cả các tình huống, nhưng không rõ lí do vì sao mà gần đây Artemis lại trở nên đổ đốn như thế.
"Cạn ly với ta nào Zero, đã lâu lắm rồi ta không được gặp-"
Artemis bắt đầu quay sang Zero, chìa cái cốc của mình ra đầy hào hứng. Không thể nào mà từ chối được khi nữ thần đang trong trạng thái này,
" Vâng thưa nữ thần..."
Rất tự nhiên như một thói quen, em nâng cốc của mình lên.
"Cạn ly!"
Theo bảng xếp hạng ở Winklang, Artemis đang đứng ở hàng thứ bảy, vượt lên trên hầu hết các thánh đoàn khác nhờ sự lãnh đạo tài giỏi và những thành viên ưu tú của mình. Những thành viên trong 'gia đình' của Artemis, không thế này cũng thế nọ, đều là các nhân tài được nữ thần công nhận. Một số là tự nguyện tham gia, một số là do bị rủ rê lôi kéo. Và có một số ít, ép buộc phải phụ thuộc vào thánh đoàn.
Ở đây, em đang ngồi cạnh Artemis và những thành viên chủ chốt của cả thánh đoàn. Ngồi đối diện Zero là Orne Claga, một Felina tộc sói, là thành viên nhanh nhẹn nhất của đoàn, nhưng cậu chàng này vướng phải tính nết thất thường, và gắt gỏng hơn cả một con thú bị bỏ đói lâu ngày, ngoài những tật xấu như hay quát tháo người khác, thích bới móc quá khứ đen tối của nhau lên, giấu thức ăn dưới gầm giường, hay không biết cách hành xử sao cho lịch sự với phái nữ thì Orne là một chàng trai tốt, đó là theo lời của Artemis. Nữ thần sao lại dễ dãi đến thế thì chẳng ai biết, nhưng cậu ta đang lườm Grim đến cháy mắt đây này.
"Claga, uống ít thôi nếu không chúng tôi không đưa cậu về đâu nhé?"
Người vừa lên tiếng giữa không gian náo nhiệt lúc này là Finnigan Rezto, một người có thể hình quá bé bỏng, thấy rõ điều đó bởi việc cả hội phải chồng hai cái ghế lại với nhau cho cậu ta ngồi. Nhưng chiều cao cơ thể lại tỉ lệ nghịch với tài năng của Finn, vì đây chính là đầu não của cả thánh đoàn, và cậu ta dù nhỏ con nhưng lại có thiên phú trong chiến đấu. Bên trái Finn, là hai chị em sinh đôi người da màu Fiona và Fione. Cả hai đến từ một tộc người ngoại quốc ở nơi xa xôi phía tây lục địa, và mang trong người dòng máu của những chiến binh kì cựu vùng hoang mạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...