Chương 45: Felden - Thành Etherea- Lễ Hội Mùa Màng (1)

15 5 1
                                    

Katherine dừng bút. Cái đuôi bông xù của cô bé nhẹ ve vẩy, và đôi tai phủ lông bạc dựng thẳng lên, nghe ngóng. Dường như từ nãy đến giờ có nhiều ánh mắt ở đâu đó hướng về phía này, trong lúc cô bé đang tập trung vào những tờ giấy chi chít nét chữ viết và mực còn chưa khô.

"Đừng có đẩy...."

"Nhỏ tiếng thôi. Đoàn trưởng mà phát hiện..."

"Ui! Ai đạp lên đuôi tớ?"

"Rốt cục thì mấy đứa làm gì ở đây thế?"

Giọng nói trầm đằng đằng sát khí của ai đó vang lên ngay phía sau mấy đứa nhóc đang chen chúc ở ngoài cửa. Vài đứa bị giật mình, đội hình ngay lập tức rối loạn và chúng tự làm vướng chân nhau, ngã sóng soài ngay trên hành lang.

"Đ- đoàn... trưởng! Anh làm bọn này giật cả mình!"

"Đau... nhấc thân lên một tí coi!"

Felt thốt lên, cố gỡ cánh tay đang bị đè bẹp bởi lưng của Cal, Vanna đã nhanh chóng rút được chân của mình ra khỏi chỗ đó dù hơi chật vật, vẫn còn nhiều những quân nhân trẻ khác tham gia vào phi vụ rình mò này đang kẹt cứng ở phía sau vì sự xuất hiện bất ngờ của nhân tố đáng sợ nhất trong trại huấn luyện là Yakoshi.

"Trật tự."

Anh ra lệnh, ngay lập tức cả đám trẻ phản ứng như bị ai giật điện, nhanh chóng ổn định thành ba hàng thẳng tắp trước mặt Yakoshi một cách nghiêm chỉnh.

"..."

"Giải tán."

Katherine dùng chân để mở cửa, lách mình ra ngoài hành lang và nhận ra ở đây hơi bị đông đúc. Hai tay cô bé bưng một xấp dày giấy, sách, bút và một hũ mực đặt lên trên cùng tạo thành một chồng những thứ đồ mỏng manh dễ vỡ. Nghe bảo hôm nay là ngày nghỉ nên mọi người thường sẽ đến thị trấn để thư giãn nên trại huấn luyện sẽ vắng vẻ và yên tĩnh hơn. Nhưng có vẻ Katherine đã lầm.

Yakoshi cúi người xuống để nâng một cái thùng gỗ lên, anh bắt gặp đám trẻ của mình đang vừa chuyền tay nhau những giỏ trái cây và các thứ linh tinh khác, vừa trò chuyện với nhau rôm rả, trong đó có cả Katherine, con bé cũng đang hoà mình vào không khí vui vẻ đó. Thật ra là do lúc nãy anh đã lỡ nhắc về lễ hội mùa màng diễn ra hằng năm tại thành Etherea và rồi, kết quả là là như thế này đây:

"Gì chứ?! Ở Cybodia không có lễ hội gì hết á hả??"

Felt ngạc nhiên tới nỗi suýt làm rơi luôn miếng táo trong tay mà Vanna vừa gọt cho, nhưng may là vẫn chụp lại kịp. Nhóm quân nhân khoá một trăm lẻ sáu đã tụ tập lại xung quanh người bạn mới để nghe kể chuyện về đất nước ở tít phía bờ bên kia lục địa. Katherine trước giờ cũng không giao tiếp gì nhiều, nên cô bé chỉ đơn thuẩn trả lời những câu hỏi mà bọn này đặt ra, sau đó thì chiêm ngưỡng bộ mặt ngạc nhiên lẫn bối rối của chúng.

"Thật ra hình như có mấy cái như đại hội thể thao hay cái gì đó tương tự, nhưng mình chưa tham gia bao giờ..."

"Nhưng mà như thế thì sẽ chán lắm. Nếu mà tớ phải ngồi nhìn người khác đi chơi còn mình bị nhốt ở nhà thì thà là..."

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ