"Suýt nữa thì toi..."
Zero chống tay vào vách tường đá lởm chởm, đánh mắt về phía miệng hang đã bị lấp kín vì đá lở từ đợt oanh tạc. Hai con ngựa đã chạy thoát theo hướng ngược lại, trở về Hora Domi, riêng con Timber, nhất định nó biết đường quay lại thành Etherea. Và viện binh sẽ tới. Tuy nhiên, hai con ngựa chạy thoát đồng nghĩa với toàn bộ lương thực và nhu yếu phẩm cũng đi theo. Trong người chỉ còn sót lại một ít lương khô và nước, nhưng để vượt qua được dãy Velgrin cũng phải mất ít nhất hai ngày. Và Grim, cần phải nhanh chóng hội nhóm lại. Và vấn đề quan trọng hơn, vẫn còn phục kích trong dãy núi này.
"Tch."
Em cúi người luồn qua mấy cái măng đá chĩa xuống từ trần hang, hít một hơi thật sâu. Luồng không khí lạnh lẽo của hang đá tràn vào phổi, mang theo hàng loạt mùi hương khác nhau. Đôi mắt màu đêm như phát sáng trong bóng tối mà đồng tử vàng kim chính là ánh đèn pha dẫn lối cho em đuổi theo thứ mùi kì lạ kia. Không phải của Grim, cũng không phải của thứ gì mà em từng ngửi qua. Vừa lách mình qua các ngõ đường chật hẹp, Zero giơ tay nhanh nhẹn vẽ một vòng tròn phát sáng giữa không khí.
"Triệu hồi thuật: Ariel!"
Giữa không trung hiện ra một khe nứt nhỏ, rồi một làn bụi tiên lấp lánh bay ra. Một sinh vật có đôi cánh màu xanh lục mát mẻ, đôi chân của loài chim và gương mặt của một tiểu tiên. Ariel - các tinh linh của những ngọn gió.
"Chào Zero, có chuyện gì vậy?"
Ariel lộn một vòng giữa không trung, đôi cánh xập xòe và cả cơ thể chỉ nhỏ bằng một nắm tay.
"Hãy dẫn đường cho tôi đến với làn gió ma thuật kia, Ariel."
"Yêu cầu được chấp nhận."
Đôi cánh xanh lục khẽ mở rộng, và Ariel lao đi như một mũi tên về phía trước, để lại một vệt sáng dài những bụi tiên trong không khí. Các Ariel chính là những tinh linh thông thạo việc cảm nhận ma lực còn sót lại trong những ngọn gió, và có thể đuổi theo chúng như một thợ săn hiếu thắng thực thụ khác hẳn với vẻ ngoài đáng yêu của mình. Việc lập khế ước với tiểu tiên thường chỉ giới hạn ở tộc elf, vì các tiên rất ghét bị con người nhìn thấy, tính cả Prum và Felina.
"Này Zero, thường thì tôi chưa thấy cô gấp gáp đến vậy, có thật sự là ổn không?"
"Có một người..."_ Zero thụp đầu tránh một cái cọc đá nhọn đâm thẳng xuống từ phía trên, hít một hơi thật sâu để xác định lại các mùi hương.
"Mà tôi nhất định phải tìm được."
"Vậy là cả hai bị lạc à?"
"Ừ...-!!?"
Ariel chợt phanh gấp giữa không khí, cả Zero cũng nhận ra điều kì lạ ở đây. Một vùng thoáng, giống như một địa đạo nhỏ trong hệ thống hang động, khắp các bờ tường xug quanh đều cắm chi chít những tên đá, và có cả dấu vết của ma lực cấp trung. Mắt em quét nhanh qua các rãnh và khe nứt, và dừng lại ở một vết máu. Dường như ở đây đã xảy ra giao tranh. Một mùi hương quen thuộc đến lạ chậm rãi luồn vào lồng ngực, Grim đã ở đây. Và một người nữa.
"Ariel, đổi mục tiêu, ta sẽ đuổi theo hai luồng ma lực mới này."
"Được, tôi cũng thấy việc này bắt đầu rắc rối rồi đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...