Chương 39: Gaqin - Đội Trinh Sát Mặt Biển - Mưa Và Onikagiri (2)

25 6 0
                                    


"Trừ tà?"

Tachi nhìn tiền bối Fujiwara, chị nhún vai với vẻ mặt có ý 'cứ nghe tiếp đi' rồi lại tập trung vào cái bản đồ. Kengu Yorktown tiếp tục:

"Do có cả tân binh nên tôi sẽ giới thiệu lại, tổ trinh sát chúng ta không chỉ làm công việc trinh sát bờ biển, vào những khoảng thời gian nhất định, chúng ta sẽ hợp tác với phía chính quyền để xử lí các rắc rối 'nho nhỏ' gần đó."

"Trừ tà vốn là công việc của pháp sư, nhưng hiện tại với tình hình của gia đình Ashikaga đang rất thiếu nhân lực, chúng ta cũng sẽ tham gia giúp đỡ. Có rất nhiều cách 'trừ tà' - từ thanh tẩy bằng thuật thức cho tới tiêu diệt bằng phương pháp vật lí, hoặc đơn giản là đánh đuổi, phong ấn chúng lại." 

"Lịch sử Gaqin gắn liền với biển bùn đen, chúng ta gánh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của ma vật, đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần giữ được yên bình cho các bờ biển. Đặc biệt là vào thời gian này, khi ánh nắng của Minh chủ không thể soi rọi hòn đảo, những thứ ẩn nấp trong bóng tối sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn - (Tới đây thì Shiki hắt xì một cái, Rennaka đưa cho anh một cái khăn tay) – Chúng ta sẽ có rất nhiều việc để làm song song với việc trinh sát. Tới đây thôi, hi vọng mọi người cố gắng. Tôi sẽ dán nhiệm vụ của mỗi nhóm lên bản đồ khu vực, nhớ sắp xếp thời gian để giải quyết nhé?"

"..."

"Nếu không thì không có tiền lương đâu nhé?"

"Rõ rồi mà."

Câu trả lời của phía thính giả khiến Kengu thấy bực mình. Nhưng chị vẫn tỏ ra bình tĩnh.

"Tôi xong việc rồi."

Kengu bước xuống khỏi cái bậc, Asaneri nhanh rót cho người diễn thuyết nhiệt tình này một cốc nước để xoa dịu cổ họng. Dù Kengu Yorktown không được sinh ra ở Gaqin, nhưng kể từ khi gia nhập vào tổ trinh sát đã thể hiện mình là một học giả tài giỏi, một quân sư tốt có khả năng điều chỉnh và quán xuyến thời gian của mọi người một cách hợp lí. Cũng là người luôn đưa ra các kế hoạch mà không ai nghĩ tới, những ý tưởng thú vị. Cái bảng phân chia thời gian làm việc lúc trước cũng là của Kengu Yorktown đề cử ra, giúp cho cả tổ có thể làm việc hiệu quả nhưng vẫn có thời gian để nghỉ ngơi. Đó là nếu mọi người theo kịp và chính xác cái lịch trình đó.

"Cảm ơn nhé Kengu. Vất vả rồi." 

"Đi trước."

Nagin thay đổi tư thế đứng tựa vào tường của mình và kéo tay nắm cửa, nhanh chóng chuồn khỏi văn phòng trước nhất. Sau đó mọi người cũng lục đục ra về sau khi xem phần việc của mình, cho tới lúc trong phòng chỉ còn lại những gương mặt quen thuộc. 

"Giờ chúng ta sẽ tới vấn đề tiếp theo."

Harunabi kéo cái ghế gỗ ở chỗ bàn làm việc vốn-không-dành-cho-ai-cả và ngồi xuống, chỉ đan hai ay vào nhau và nhìn Tachi với vẻ nghiêm trọng. Không phải mỗi chị mà những người khác cũng thế.

"Vâng?"

Shiki đưa hai tay ra sau đầu và tựa vào thành cái ghế dài trong một tư thế lười nhác, anh liếc mắt nhìn Tachi đầy chán chường.

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ