"Harpie. Sao tên này cứ đi theo chúng ta thế?"Tetracisis huých vào hông Harpie một cái khi cả hai đang đi bộ dọc theo con đường mòn cạnh bìa rừng trong đêm. Ánh trăng sáng soi rọi khung cảnh xung quanh thay cho đuốc lửa. Harpie miễn cưỡng thì thầm, những sợi lông vũ màu xanh của cô như dựng đứng cả lên khi nghĩ tới thứ đang đi sau lưng mình.
"Tôi không không biết đâu, tự giải quyết đi."
Tetracisis dừng chân, quay đầu lại, mặt đối mặt với người đã im lặng bám sau lưng mình từ nãy đến giờ. Hắn ta cực kì cứng đầu. Còn phù thuỷ thì không thể nhớ ra được hắn là ai.
"Người đã triệu hồi tôi cơ mà..."
Hắn trưng ra một bộ mặt như thể Tetracisis mới là người có lỗi với hắn. Phù thuỷ tuy không nhìn thấy gì, nhưng vẫn cảm nhận được. Vì vậy nên Tetracisis đã quyết định nhanh một phương án có lợi cho đôi bên:
"Nếu vậy thì, ta xin lỗi vì đã khiến ngươi chờ đợi lâu như vậy, người có thể quay về rồi đó."
"Quay về...?"
Harpie cảm thấy buồn nôn quá, con quỷ đó đang run như sắp khóc kìa. Biểu cảm của hắn như thể đại phù thuỷ vừa cầm cây thánh giá nào đó xiên hắn vậy.
"Người đừng nói thế chứ... tôi cũng biết đau buồn đó..."
"Thế rốt cục ngươi muốn gì? Vật tế sao?"
Tetracisis hoang mang một chút. Tên này nhìn kiểu gì cũng không phải một ác ma bình thường. Chắc chắn. Tri thức trong sự nghiệp học giả của đại tinh linh khẳng định dòng ma lực này là của một sinh vật thuộc hàng viễn cổ. Rất mạnh. Không hề tầm thường. Có lẽ là một thượng quỷ. Hoặc hơn thế.
"Phụ tá. Tôi được triệu hồi để hỗ trợ người. Tôi sẽ làm tất cả những gì được giao. Vậy nên..."
"Phụ tá à? Đừng có đùa."
Harpie chen vào, cô dùng cả hai cánh tay ôm lấy phù thuỷ vào lòng và che chắn cả hai bằng lớp lông vũ xanh màu gió của mình một cách cảnh giác. Không đời nào một tiên như cô sẽ tin lời của một con quỷ như tên này. Dây dưa với hắn chỉ tổ rắc rối.
"Đại phù thuỷ đã có ta làm người dẫn đường rồi."
"..."
Trông hắn như sắp bật khóc tới nơi.
Harpie không thích hắn.
Tiên không thích bất kì sinh vật nào đến từ biển bùn đen.
"Bình tĩnh nào Harpie. Thả ta ra."
Tetracisis gỡ vòng tay đang ôm chặt lấy mình và lách người ra.
"Ác ma. Lại đây."
Hai người đứng, mặt đối mặt.
"Ngươi thực sự muốn phục vụ ta?"
Hắn hạ mình xuống và quỳ một gối, cúi đầu.
"Vâng."
Tetracisis không nhìn thấy gì. Đó là sự thực. Vì hai hốc mắt vốn đã trống rỗng từ lâu rồi. Nhưng Phù Thuỷ Tro Tàn vẫn nhìn. Bằng cảm xúc và cảm giác.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasíaMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...