Từ rất lâu, ác ma, thiên sứ và tinh linh đã thay các nữ thần sáng thế đại diện cho gốc rễ sự sống. Những ác ma được sinh ra ở một không gian tách biệt trong vực sâu Tartarus, nơi có một thế giới tối tăm và lạnh lẽo. Nơi đó cũng là nơi cho ra rất nhiều những ma thú cấp cao và tiểu ma thần, có thể gọi là vương giả của ma tộc.
Và cũng từ rất lâu, có một ác ma vô tình được một tiểu tiên triệu hồi.
Ác ma không có tên. Và tiểu tiên lúc đó cũng thế.
Hắn nhanh chóng làm quen với tiểu tiên. Và cả hai trở thành bạn theo góc nhìn của người đã triệu hồi hắn.
Hắn cũng không thể trốn đi, vì nơi hắn được triệu hồi nằm ngoài ranh giới quyền lực của mẹ Tiamat.
Ác ma miễn cưỡng làm bạn với tiểu tiên và chờ đợi cơ hội được giải thoát.
Hắn giả vờ vui vẻ trước các câu chuyện trong sách mà tiểu tiên đọc cho hắn nghe, và cũng tỏ ra tò mò trước những nghiên cứu của tiểu tiên đó.
Với hắn, đây là một sinh vật tinh khiết đến lạ kì. Một ác ma chỉ sống trong bóng tối của vực sâu như hắn là thái cực hoàn toàn đối lập.
"Nè nè ác ma, sau khi ra khỏi hang, chúng ta cùng đi gặp Mẹ nhé?"
"..."
Tiểu tiên bị cô lập với những đồng bào ưa nhảy múa và ca hát của mình, suốt ngày chỉ vùi đầu vào những trang sách dưới ánh đèn trong hang tối hỏi hắn. Một câu hỏi nực cười.
"Cũng được."
Hắn trả lời bâng quơ. Một ác ma, con cái của nữ thần Tiamat – những sinh vật chỉ chui rúc trong màn đêm, mà lại dám diện kiến nữ vương tinh linh Titania sao?
Đùa hay thật đấy.
"Nè nè ác ma, khi chúng ta ra ngoài, hãy cùng đến chỗ Mẹ của ngươi nhé?"
"Không được."
"Tại sao?"
"Vì..."
Quỷ giới không phải là nơi dành cho một sinh vật tinh khiết đến như thế.
Đó là nơi chỉ có kẻ mạnh mới sống sót.
Là nơi được gọi là Địa Ngục.
"Vì Mẹ không muốn gặp ngươi. Và khi rời khỏi đây và trở về nhà, ta sẽ không còn nhớ gì về mớ rắc rối này nữa."
"Thế à..."
Tiểu tiên lại rơi vào chuỗi ngày chìm đắm trong những trang sách, và ác ma vẫn tiếp tục ở đó, chờ đợi cơ hội của mình.
"Sẽ thật tốt nếu như có thể đốt lửa mà không cần đá đánh lửa, bắt cá mà không cần lưới nhỉ?"
"Lại trò gì đây?"
Một ngày nọ, tiểu tiên bắt đầu kể cho hắn nghe về thế giới bên ngoài qua những quyển sách. Chính tiểu tiên cũng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy, nhưng lại kể như mình đã được trải nghiệm rất nhiều lần rồi.
"Con người, á nhân,... họ không có cùng nguồn gốc với chúng ta nhỉ?"
"Mẹ của chúng là Địa Long vĩ đại Gaia, người đã sinh ra đất đai trù phú và rừng cây xanh mát."
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...