Chương 63: Đại Chiến Ma Thần - Lời Hứa Dưới Bầu Trời (4)

31 2 5
                                    


"Ai đó?"

Ludaciel bật dậy và nghĩ thầm trong bụng, vàng màu nắng hạ trong mắt anh bắt gặp một đôi đồng tử tròn xoe, lấp lánh như bầu trời đầy sao đêm bên ngoài, mang chút mệt mỏi nhưng đầy cảnh giác xuất hiện ở bên ngoài tấm mành che của lán. Đã giữa đêm.

Đôi mắt ấy xuất hiện rất nhanh, rồi biến mất. Tiếng bước chân khẽ khàng đi xa dần. Anh nhìn quanh, túp lều giữa khu trại này chẳng qua cũng chỉ là dựng lên sơ sài như bao lều lán khác. Hơi thở nhẹ nhàng của Librarian đều đều bên dưới tấm áo khoác mỏng mượn được của ai đó trong Quân Đoàn Bất Khuất. Tiếng dế và những sinh vật sống về đêm kêu râm ran khắp khu rừng rộng lớn nhất lục địa.

Ludaciel cứ nhắm mắt rồi lại mở liên tục như thế suốt một lúc lâu sau. Anh không tài nào ngủ được. Dù đáng lẽ anh đã phải mệt mỏi lắm sau từng đó sự kiện và cần lắm một khoảnh khắc để cơ thể được nghỉ ngơi. Anh nghĩ về toà thành, về người dân ở đó và quãng thời gian của mình đã bỏ ra để cùng họ cầm cự. Lòng tự hào của một chiến binh, hơn thế là của một Valkyrie, tình yêu đối với thế giới,... Ludaciel siết chặt nắm tay lại. Tất cả những thứ đó. Chúng xoáy cuộn lại trong lòng anh thành một cuộn tơ rối rắm không tài nào gỡ ra được. Giấc mơ về một ngày không xa sẽ cùng nhau đến thăm những vườn hoa trên mặt đất.

"..."

"Ludaciel?"

"..."

"Tại sao người lại khóc?"

Librarian thì thầm. Cô nhìn anh bằng đôi mắt của một Flugel, cũng mang màu nắng vàng, nhưng là màu của nắng xuân và thắm thiết như những bông hoa vừa chớm nở. Giọng cô buồn, nhưng vẫn ngân nga trong lòng người nghe như tiếng chuông nhà thờ buổi sớm. Ngón tay thon dài, trắng ngần của Librarian khẽ lau đi dòng nước trên má người trước mặt. Chính Ludaciel cũng không hiểu vì sao mình lại khóc nữa. Nhưng lúc này chính anh cũng không thể khiến bản thân ngưng run rẩy. Tại sao? Nước mắt không ngừng rơi được.

Librarian choàng hai cánh tay nhỏ nhắn của mình quanh cổ Ludaciel và áp mặt anh vào ngực mình. Một cảm giác ấm áp như đang được tắm mình trong nắng ấm lan toả khắp người của Ludaciel ngay khi anh vừa chạm vào làn da mềm mại ấy. Đôi cánh trắng muốt tinh khiết tựa tuyết tan xoã ra trên đất, trái ngược lại với những sợi lông vũ đỏ như lửa đốt bên cạnh.

"Người không có sai đâu. Nhưng cứ khóc đi."

"..."

"Đúng rồi, đứa trẻ tội nghiệp của bầu trời.. Nước mắt sẽ giúp người ngày càng mạnh mẽ hơn."

Librarian khẽ vuốt ve từ mái tóc vàng óng ánh như từng sợi nắng nay đã xơ xác vì cát bụi nơi trần thế, cho tới tấm lưng của cậu bé ngày nào vẫn còn lang thang trong thư viện chơi trò trốn tìm với bạn bè nay đã trở thành một chiến binh mạnh mẽ và ngoan cường. Đó chẳng phải là một phước lành rồi sao? Ludaciel đã có thể trưởng thành. Và vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Đó chẳng phải là điều một Flugel luôn cầu chúc cho mỗi sinh vật họ gặp sao?

"Raphael."

Librarian dừng lại. Đã bao lâu rồi không ai gọi cái tên đó? Cũng không quan trọng, vì từ khi trở thành người chăm sóc cho thư viện, mọi người chẳng ai nhớ tới Flugel mang cái tên đó nữa. Duy nhất một đứa trẻ đã hỏi. Và nó đã khắc ghi cái tên đó vào trong đầu mình cho tới tận bây giờ.

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ