Gió nồm nam thổi qua những mái nhà bè nằm ven bờ biển. Sóng gợn vỗ vào bờ dào dạt, bọt trắng quện vào màu biển đục ngầu, sôi sục dữ dội khác hẳn so với bầu trời xám buồn bã ở bên trên. Vài đứa trẻ chân trần chạy trên cát, tìm nhặt những vỏ ốc, vỏ sò còn sót lại trong lúc cùng những người nội trợ đi chợ sáng chờ đợi bóng thuyền của các ngư dân quay trở về.
Đó là cảnh tượng quen thuộc khi mặt trời sắp như một hòn lửa trồi lên khỏi mặt biển vào mỗi buổi sáng ở bờ biển ranh giới giữa tỉnh Hishamatsu và Saigo.
Nhưng hôm nay có cái gì đó khác. Dường như đám đông không sôi nổi vì những thuyền đầy cá tươi tấp vào bờ mà hướng sự chú ý về phía xa ngoài biển và chỉ trỏ bàn tán.
Nagin nhón chân lên để nhìn qua vai người đằng trước. Không thấy được gì cả. Thể hình nhỏ nhắn vốn nhanh nhẹn của anh chàng Huyễn Quỷ đột nhiên nay trở thành chướng ngại.
"Cho qua nào, cho qua nào!"
Ai đó nắm lấy cổ tay Nagin và kéo cậu lách qua đám đông một cách thô bạo và thẳng thừng, không khó để nhận ra được giọng nói quen thuộc mà Nagin đã nghe mỗi ngày đến nỗi mòn cả đôi tai này.
"..."
Murakami lôi Nagin xuyên qua đám người đang đứng lố nhố ngóng về phía xa ngoài biển, khi cả hai lách qua được rồi thì mới cảm nhận được gió lạnh thổi tạt vào mặt, dễ hít thở hơn biết bao nhiêu so với lúc nãy.
"Thấy gì không, thấy gì không hả Nagi?"
Cô ấy hét váng lên bên tai cậu, hoàn toàn không quan tâm gì tới biểu cảm khó chịu trên mặt đồng nghiệp. Nhưng mà Nagin đã quen rồi. Con người Murakami Saigo là như vậy đó, tự do phóng khoáng, luôn tràn trề năng lượng. Cô ấy có những kĩ năng giao tiếp mà cậu không hề có được, và là cặp bài trùng với Asaneri nếu hai người cùng nhau đi chơi hội. Chắc chắn sẽ không có gian hàng nào được yên ổn mua bán với hai nữ quỷ này đâu.
"Có cần tôi bế lên không?"
Murakami khuỵ người xuống với cậu và hỏi, đánh mạnh vào tâm lí tự ti về chiều cao của bản thân Nagin. Vì cậu là người có thể hình nhỏ nhắn nhất tổ mà... nói thô ra là thấp nhất, thấp hơn cả Harunabi và Kengu. Nhưng việc đó cũng không ảnh hưởng gì cho lắm đối với Nagin, kể cả khi mỗi lần đi chung với nhau, đặc biệt là với Itou, cậu chỉ đứng ngang hông anh ấy.
"Không."
Nagin trả lời thẳng thừng, như mọi ngày. Dường như Murakami thích trêu chọc người đồng nghiệp của mình, nhưng cũng chưa từng để ai được phép xúc phạm chiều cao của cậu ta cả. Đó cũng là một thói quen của cô ấy mà Nagin không thấy phiền.
Murakami Saigo là một Ngạ Quỷ, thuộc về nhà Saigo, một trong ba gia tộc danh giá nhất của Onikagiri tại Gaqin nắm giữ phần lớn lực lượng quân sự nòng cốt ở nơi đây. Cô ấy thoải mái, dễ chịu và đôi khi hơi bị thừa năng lượng, nhưng lại có thói quen than vãn về công việc chồng chất và thích lười biếng hơn là làm việc. Nagin chưa bao giờ nói ra suy nghĩ của mình về Murakami, còn cô ấy thì hoàn toàn ngược lại.
"..."
Nhìn theo hướng ngón tay của Murakami đang chỉ ra ngoài mặt biển dồn dập sóng ở xa. Thật tình, cô ấy làm như cậu mù không bằng. Mắt nhắm mắt mở cũng có thể thấy được.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...