Biên giới K'athern, dinh thự Mooncaller.
"Con về rồi."
Riveria đẩy cái tay cầm bằng kim loại trên cánh cửa gỗ đen sẫm của tòa nhà xây theo phong cách phương Tây cổ điển được phủ lớp sơn màu trắng ưa nhìn. Phía trước dinh thự nhà Mooncaller là một khoảng sân lát gạch màu xưa cũ, được bao quanh bởi một hàng rào sắt vững chãi và những hàng cây được cắt tỉa gọn gàng, giữa chân là một bồn hoa với đài phun nước nho nhỏ.
Không gian yên tĩnh xung quanh dinh thự là một đặc quyền chỉ dành riêng cho dòng tộc này, một khu vực hoàn toàn tách biệt với kinh đô phồn hoa ồn ã Eldenbaum, nằm cách biên giới Cybodia chỉ vài chục dặm.
Riveria bước vào bên trong sảnh, nơi được bao phủ bởi lớp giấy dán tường theo tông màu ấm áp xen kẽ, cái đèn chùm làm bằng ma thạch tinh xảo treo ngay trên đầu, phía trước là một cầu thang rẽ đôi sang hai hướng, lót thảm đỏ dày dặn. Một lối đi dẫn ra sân vườn phía sau, chiếu sáng bởi một hàng những đèn treo tường đế bạc.
Ngôi nhà hôm nay khá yên ắng vì phu nhân Mooncaller vẫn còn đang ở thư phòng cùng đống sổ sách của xưởng chế tác, nhưng chắc chắn bà sẽ rời khỏi đó trước bữa tối. Dù sao hôm nay cũng là ngày nghỉ đầu tiên trong kì nghỉ hè ngắn ngủi của cả hai đứa con bà.
"Cậu chủ đã về."
"Chào buổi tối, Reuin. Dạo này chân ông thế nào?"
"Vẫn ổn, thưa cậu chủ."
Riveria trao cái áo khoác đen đi đường cho một elf đã có vẻ ngoài già dặn, đang cúi chào đầy lịch thiệp với cậu. Reuin đã làm quản gia cho nhà Mooncaller từ khi Riveria còn bé xíu.
Bước lên trên lầu, một dãy hành lang dọc ngang rộng rãi có thể làm cho người mới đến đây lần đầu tiên bị lạc ngay tức khắc, những cánh cửa gỗ đóng chặt và tay nắm cửa làm bằng kim loại sáng màu và được thắp sáng bởi hai hàng nến nằm ở đế đèn bằng đồng trên vách tường.
Riveria bước trên tấm thảm, khẽ nghiêng người để mở cửa phòng mình, đồ đạc lỉnh kỉnh làm cậu có vẻ khó khăn. Cánh cửa gỗ bật mở, mùi hương thảo nhè nhẹ từ trong căn phòng thoảng ra bên ngoài. Bất ngờ một hình bóng nhanh như cắt nhào tới, vồ lấy Riveria khi cậu chỉ vừa đặt chân lên lớp thảm lót sàn êm ái.
"Anh về rồii!!"
Riveria lạng quạng vì sức nặng của cô em gái lẫn đống đồ đạc trong tay, cậu ngã lên trên tấm thảm đánh sầm một tiếng.
"Từ từ... Zelna! Cho anh thở với!"
Hai chùm tóc của Zelna lắc lư qua lại, đôi mắt màu ngọc lục đầy sự vui mừng.
Cô bé đã chực sẵn trong phòng này ngay khi vừa về tới nhà.
"Nghe này Zelna, em đã vào năm nhất rồi, ngưng ngay mấy cái trò trẻ con này đi."
Riveria thu gom mấy món đồ mình đánh rơi lúc ngã, miệng cằn nhằn không ngớt. Cậu ngước mặt lên, và thấy cô em đang ngồi trên giường, tay siết chặt cái gối bông và phồng má đầy căm hờn với cậu. Ánh nhìn từ hai cặp mắt xanh ngọc như là phân ảnh khẽ chạm vào nhau, Riveria phì cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...