Gió lên, mang theo mùi muối biển trong không khí ẩm ướt thổi vào người, len lỏi qua những nếp quần áo và làm người ta rùng mình. Tỉnh Heishi nằm ở phía Bắc hòn đảo, tiếp giáp với tỉnh Nargan luôn trong trạng thái lạnh lẽo và khô khốc mỗi lần gió thổi qua như thế. Gần một nửa diện tích của tỉnh Heishi là những mảng đất nổi nối tiếp nhau ở phía xa xa ngoài kia, phần còn lại gắn liền với hòn đảo, tạo hình một dạng địa hình tựa như bồn địa trên biển. Và khoảng nước sâu ở giữa, giống như một cái hồ sâu thăm thẳm. Người dân ở Gaqin gọi nó là "Vực Trấn Ma". Vùng nước này không có tàu bè qua lại, cũng như không có tôm cá hay bất cứ thứ gì khả dĩ trôi nổi trên bề mặt. Màu nước xanh đen rờn rợn khi đứng nhìn từ các đảo nhỏ lẻ như một lời cảnh báo cho bất kì ai muốn thử vượt qua nó.Từ rất lâu về trước, đã có một vị Kitsune Senju hết lòng bảo vệ cho nơi này. Những gì người đã làm, vừa để lại một niềm tin, vừa để lại một vết thương lớn cho lịch sử của Gaqin. Sự tàn phá của Gorgon cùng bè lũ ma thần đồng lứa đã huỷ hoại mảnh đất cô độc giữa biển này một cách tàn nhẫn.
Sinh mệnh nhỏ bé càng cố vươn lên, thì lại càng có nhiều khó khăn ập tới. Nhất là khi Minh chủ chẳng còn ở đây nữa.
"..."
Có một Onikagiri ngồi trên mũi đất hướng ra biển, đôi mắt thơ thẩn nhìn vào làn nước cùng màu của "Vực Trấn Ma". Thứ ngự bên dưới mặt nước mang mùi tai ương đó, luôn thu hút sự chú ý của ma nhân. Và Shiki Heishi cũng không phải là ngoại lệ gì.
"Chào buổi sáng, cậu ngồi đây từ khi nào thế?"
"Hornet."
Chàng trai trẻ có mái tóc nâu hạt dẻ và gương mặt mang nét của người ngoại quốc, một đôi mắt sáng và nụ cười vui tính bước đến sau lưng cậu bạn đồng nghiệp luôn mang vẻ ngoài u ám và mệt mỗi của mình.
"Lại đón bình minh à, cậu chưa chán trò này bao giờ nhỉ."
Daigo Hornet ngồi xuống chỗ trống còn lại trên mũi đất. Phía bên dưới là những măng đá lởm chởm đâm thẳng lên trời, sóng biển vỗ ào ạt bào mòn chúng theo thời gian, tạo thành một bãi chông gai đầy đe doạ cho tàu thuyền.
Bầu trời xám xịt và không có dấu hiệu nào thời tiết sẽ tốt lên, và hơi muối ẩm từ cơn mưa lúc giữa đêm, lan toả trong không khí. Cả hai ngồi im lặng một lúc, cùng nhau chờ đợi.
Từ phía sau những áng mây đen sạm, tia sáng đầu tiên xuất hiện trong đôi mắt của Shiki Heishi. Hơi ấm toả ra xua tan một phần màu xám ngoét của sương mù, và ngọn lửa hồng bắt đầu nhô lên khỏi mặt biển, mang một chút ánh nắng đến cho hòn đảo lạnh lẽo giữa mùa mưa bão.
Nắng rọi dần đến chỗ của hai người đang ngồi, bao trùm cả hai trong một mảng sáng nhợt nhạt. Daigo Hornet vốn là á nhân, thân nhiệt luôn trong trạng thái tốt, nhưng từ ngày quen biết Shiki, một người mang dòng máu ngoại lai như anh đã học được cách cảm nhận cái ấm áp của những tia nắng đầu ngày qua việc đều đặn đến mũi đất này, đợi mặt trời lên và tắm mình trong lời chúc phúc của Minh chủ cùng cậu ta.
Sự thật là, Shiki chưa từng mở lời rủ Daigo cùng mình đến đây lần nào. Nhưng mỗi ngày, vào lúc tờ mờ sáng thì cậu ta luôn tới đây để tìm mình như một thói quen, rồi cùng mình ngồi đợi cho tới giờ làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...