CHAP 45: Dirty smiling mouth - khuôn miệng cười nhớp nháp
Người khác nói, hãi hùng là khi họ một mình bước trên con đường vắng ngắt trong đêm đen mù mịt, bóng tối cai trị. Thiên Ly nói, hãi hùng hơn cả khi bước trên con đường đó cùng một người lạ.
Người khác nói, hãi hùng là khi họ một mình bước trên con đường vắng ngắt trong đêm đen mù mịt, bóng tối cai trị. Thiên Ly nói, hãi hùng hơn cả khi bước trên con đường đó cùng một người lạ.
Nhắc đến sự lạ lùng, hẳn bạn sẽ nháo nhào truy lùng những con lợn biết bay, tảng đá biết chạy, cục than biết gáy, hòn sỏi biết nhảy, đàn sói biết ăn chay. Nhưng đáp án giản đơn nhất lại chính là tình yêu - thứ tràn lan khắp hành tinh xanh này.
Lạ lùng là sắc thái tiêu biểu của tình yêu!
Thợ lặn dưới đáy đại dương sâu hoắm có thể say đắm người nhảy dù trên tầng mây bồng bềnh. Hoàng tử khôi ngô tuấn tú có thể phải lòng mụ phù thủy xảo trá cưỡi chổi cười man rợ. Gấu trắng Bắc Cực có thể tương tư chim cánh cụt Nam Cực.
Ấy thế mà tất thảy những điều trên còn chẳng lạ lùng bằng khi Tú Chi dẫn Filip tới ra mắt gia đình trong dịp tết nguyên đán, thản nhiên tuyên bố sẽ sống chung. Không phải bác trai đang quên khuấy tàn thuốc xám sắp ngoặm trúng ngón tay, không phải bác gái đang cosplay pho tượng một cách hoàn hảo, mà người hãi hùng nhất phải là Thiên Ly đang siết chặt con dao gọt hoa quả sắc ngọt.
Đôi ngươi đen trừng ra tia sững sờ quét dọc người chàng cảnh sát trẻ, quét ngang người cô chị sang chảnh, rồi găm phập ánh nhìn nhọn hoắt đến cái nắm tay khăng khít giữa bàn tay rám nắng khỏe khoắn cùng bàn tay trắng trẻo thon dài. Thiên Ly gạch ngay dấu nhân chéo đỏ hoét lên nghi ngờ Tú Chi đang giở mánh khóe, sắm bừa vai bạn trai cho Filip. Kể từ năm cuối đại học sẽ tự do vùng vẫy trong cuộc sống không ai quản thúc.
Hm, rõ ràng Thiên Ly từng thấy vẻ hùng hổ của Tú Chi trước tin nhắn gạ tình đến từ số máy Filip. Cô giải thích rớt miệng cũng bị gạt phăng, căn bản đã chán ngấy đàn ông sau vố đau để đời với gã sở khanh Minh Quân. Rõ ràng Thiên Ly từng thấy Filip nguội lòng, không còn ngầm nhờ cô gái nhỏ làm công tác gián điệp, âm thầm xâm nhập cuộc sống của người trong mộng.
Hừ, đôi trai tài gái sắc này dường như vừa đùng cái yêu nhau khi ngắm nhìn đàn bồ câu dời tổ, hoặc một bông tuyết buông thân xuống mặt đất.
Sự ngạc nhiên dần rụng khỏi hộp sọ, chỉ còn những khối cáu, khối tức, khối cay, khối hờn va nhau loạn xạ. Chúa nhỏ mọn Thiên Ly tảng lờ đôi trai xinh gái đẹp, im ỉm cùng bác gái xuống bếp làm chả lụa. Bác gái tính tình thoải mái hệt chị-mẹ-xì-tin-dâu của cô gái nhỏ, rất nhanh đã bỏ phiếu tán thành Filip bởi anh phong độ ngất trời. Vừa rán cá, bác vừa tủm tỉm cười, với suy nghĩ có vận tốc tên lửa đã sớm vẽ ra cảnh lần lượt thay tã cho đàn cháu lai xinh xẻo.
Bác trai là anh ruột bố Thiên Ly, đương nhiên nhiễm trong máu tính khí thâm trầm, xa cách. Bác chỉ ừ nhạt trước lời chào hỏi lễ phép của Filip, không thèm xê xịch tầm nhìn khỏi tivi đang rầm rộ chương trình đón xuân.