CHAP 9: Mini and Em ( Mini và Em )
Sau buổi khám sức khỏe định kì, Thiên Ly đến trường vào giữa tiết thứ ba, thoáng khựng chân tại cửa lớp khi bắt gặp một gương mặt trẻ lạ hoắc. Động não tí tẹo, Thiên Ly chợt đoán ra đây có lẽ là thầy giáo mới mà cô hiệu phó Gabriela từng bật mí riêng với cô bé. Bởi tránh nhốn nháo ồn ào, nhà trường thường chẳng bao giờ tung trước bất cứ tin gì, cứ đùng cái sẽ có giáo viên mới toanh hoặc bất thình lình ló ra một học sinh mới tinh.
Đang đứng giới thiệu tên tuổi giữa lớp, thầy chợt liếc Thiên Ly, mắt ánh lên một tia sáng như phát hiện ra thứ hay hay.
- Chào bạn gái, sao em đến muộn thế?
- Bạn ấy có hẹn với bác sĩ, thầy ạ! - Anna nhanh nhảu trả lời hộ Thiên Ly, hiểu tính cô bạn cứ hay rụt rè vớ vẩn.
Thầy chặc lưỡi với Anna, tỏ ra không hài lòng với sự lanh chanh của cô bạn. Khi Thiên Ly về chỗ ngồi, thầy nhắc nhanh lại một lượt những gì mà cô gái nhỏ bỏ lỡ. Thầy vừa mới ra trường đã bị " bắt cóc " về đây, sẽ dạy khối 8,9 thể dục nam và xã hội. Buổi đầu, thầy ôn tồn nhắn cả lớp nhớ hợp tác tốt với thầy trong năm học tới, như bao giám đốc công ty vẫn dặn nhân viên phải chăm chỉ.
Một buổi hỏi nhanh đáp gọn diễn ra. Những học sinh láu cá liên tục đặt câu hỏi như đám phóng viên đang xoắn quanh một người nổi tiếng, nhất là các bạn nữ thích vẻ gương mặt mặt trắng trẻo búng ra sữa của thầy, chẳng khác gì những cậu chàng sinh viên. Thầy Daniel không dễ bị vặn vẹo trước những câu oái ăm của bọn nhất quỉ nhì ma, chỉ riêng một số câu hỏi có tính bới khoét việc riêng tư, thầy đưa tay kéo roẹt một cái ngang miệng, ra dấu bí mật không thèm bật mí.
- Chương trình học tới sẽ thú vị lắm! - Thầy úp mở khoe, ngồi hẳn lên mép bàn giáp viên.
- Về tình dục ạ? - Thomas đớp, mắt chơm chớp.
- Wow, thế thì đúng là quá thú vị! - Tiếng vỗ tay bộp bộp rộ lên từ phía sau.
Ở cự li gần, Thiên Ly nghe rõ tiếng thở nhẹ bực dọc. Thầy Daniel kêu hết nhóm-tung-hứng-ăn-rơ đứng dậy một lượt, hất cằm hỏi:
- Tôi đang nói, và các em vô tư nhảy vào miệng tôi thế à?
Nhóm kia liếc nhau cười chúm chím như những cậu bé con, hiển nhiên không hề biết sợ.
- Mỗi cậu, chép phạt " Em sẽ không cắt ngang lời thầy Daniel nữa! ". 100 lần câu này. Làm ngay đi và cuối buổi học mang vào kabin* cho tôi!
[ Kabin: phòng giáo viên. ]
Nhóm-tung-hứng-ăn-rơ há hốc miệng cả kinh, lớp cũng ngạc nhiên chả kém. Có ngờ đâu một giáo viên trông hiền lành, vô hại như gà bông thế kia lại đáng gờm hệt quạ đen thế này.
Một hồi xin xỏ, nẳn nỉ đến tê lưỡi nhưng chẳng rũ bỏ được hình phạt, Thomas ngồi phịch xuống ghế, mặt gian manh lấy vở xé roạt một tờ giấy, hí hửng rung chân cười hê hê:
- Ta đây sẽ chỉ viết 99 câu thôi!
- Không phải khoe khoang gì đâu nhưng tôi thật sự biết đếm đấy! - Thầy nhại điệu cười đắc ý của Thomas, rồi cơ mặt lại co ngay về vẻ lạnh tanh như vũng nước mưa - Nhé Thomas, thiếu của tôi một câu thì cậu sẽ phải chép thêm 1000 câu!
Thomas méo xẹo.
Hình phạt cộp mác thầy Daniel này áp dụng riêng cho bọn con trai nổi loạn. Mức án nặng nhất, chép phạt 200 câu dành cho kẻ hồn nhiên văng tục chửi bậy. Giờ học của thầy Daniel đối với đám trai nghịch phá hẳn là tiết mỏi tay nhất, nhưng lại là tiết đôi tay khỏe re nhất đối với tất tần tật những thành viên còn lại. Thầy chỉ để học sinh ghi lưa thưa vài câu vào vở, hoặc cả buổi bốn lăm phút không động bút, chủ yếu bắt các bạn nhỏ thảo luận, đặt câu hỏi. Buổi học luôn giòn tan tiếng cười cũng phần lớn do cách nói chuyện duyên dáng, hóm hỉnh của thầy.
- Miniiii ! Ở Việt Nam chỉ có một đảng thôi à?
- Miniii ! Em có theo tôn giáo nào không?
- Miniiii ! Tiếng Việt viết thế nào? Lên bảng viết thử vài chữ đi!
Mini! Mini! Mini! ... Cái-tên-không-phải-của Thiên Ly luôn được thầy gọi to, kéo dài giọng và cả lớp luôn ngoác miệng cười mỗi lần thầy kêu cô bạn tóc đen như thế. Không phải lưỡi thầy không uốn được chữ Lily, mà ngay từ lần đầu thầy đã nghe nhầm cô bé là Mini và cố chấp cố tình chẳng chịu sửa. Thầy bảo Thiên Ly là đứa bé tí tẹo nhất lớp, tên Mini chuẩn quá luôn. Thấy cô bé im hơi lặng tiếng nhất, thầy lại càng hay để ý và cạy miệng.
Một lần chủ nhiệm Pavel ghé lớp lấy tách trà bỏ quên vào tiết trước, nghe thầy Daniel kêu Thiên Ly như thế thì bật cười:
- Trong cái trường này, chỉ duy nhất cậu gọi con bé kiểu lạ lùng thế thôi đấy!
- Thế là chỉ mình tôi tốt bụng trong cái trường này!
Thầy Daniel nhún vai với Thiên Ly, rõ là đùa cợt nhưng mặt và giọng đều ráo hoảnh, tỉnh bơ. Diễn xuất chẳng kém cạnh Mr Bean nhí Martin. Và khi hai diễn viên đụng độ thì cả 9A phải cười bò lăn lộn.
Một hôm mát trời, Martin lại rúc vào tủ trốn tủ như tỉ lần khác. Thầy Daniel rón rén đến cạnh, đưa tay lên miệng suỵt một tiếng khe khẽ với cả lớp rồi hăm hở kéo chiếc bàn trống kê ngang trước cánh cửa tủ. Rồi thầy tỉnh bơ ngồi lại về bàn giáo viên, giở sổ lớp loạt xoạt:
- Ơ, Martin vắng hả?
Một tiếng hú vọng ra, như chó sói đứng trên đỉnh núi, tru rú dưới ánh trăng.
- A, Martin! Em ra ngay tra đi nhé, hôm nay kiểm tra đấy! - Thầy thả bộp tập giáo án, vờ như vừa đặt đề kiểm tra xuống bàn và nháy mắt với cô bạn lớp trưởng – Nhờ Lucie đi phát đề cho các bạn nhé!
Lucie rời chỗ ngồi, làm bộ rảo chân bước quay. Mấy kẻ tinh vi diễn vai quần chúng cũng rất đạt, nhao nhao hỏi bài.
Chiếc tủ cuối lớp rung lên dưới cái xô mạnh cửa của Martin. Cậu bạn gắt to:
- Thầy ơi,SOS! Thằng mặt mông nào nhốt em rồi!
- Chép phạt 500 lần câu „ Em sẽ không nói bậy! „ nhé, Martin!
- Cái gì 500? – Martin gào tướng – Nhiều nhất 200 thôi! Với lại thầy thấy đấy, tại thằng mặt mông đó chơi đểu em!
- Thêm lần nữa! Là 1000!
Martin sôi máu đạp chân xô tay ầm ầm, Ivan bàn cuối điếc tai phải đi mở cửa tủ. Vừa chui ra, cậu bạn chạy tót đến cạnh bàn giáo viên, tay khua khoắng miệng liến thoắng rất bức xúc.
Thầy Daniel nghịch nghịch chiếc di động vừa tịch thu được từ ai đó, đơn giản đáp:
- Vì thằng mặt mông cậu rủa là thằng ngồi ngay đây này!
---
Chap 9 còn tiếp một phần nữa. Phần này mới là Mini, còn phần Em kìa ;;)