CHAP 23: The stupidity

3.7K 130 26
                                    

CHAP 23: The stupidity - sự ngu dốt

Bitch, please! Lý lẽ của bọn đầu rỗng luôn hoành tráng, vượt sức tưởng tượng của nhân loại! Đôi co với chúng thì chính cậu đã tự văng mình khỏi ô tính từ " thông minh " rồi. - Jay nhấc hộp sữa mút cạn ngụm cuối, reo lên lạnh tanh - Chúc mừng, đồ đần!

Tháng cuối năm oanh tạc Praha bằng những cơn gió lạnh run lao khắp nơi như những con thú dữ bứt mình khỏi dây xích sau bao năm bị giam cầm, không ngừng làm huyên náo những ngọn cây. Bầu không khí lạnh co lại như mô hình đang bị bóp méo bởi bàn tay khổng lồ ngỗ nghịch.Những câu chuyện trong thành phố luôn xen thêm câu nói " tuyết năm nay rơi muộn ".

Nửa đêm của Praha luôn là sự đối chọi đẹp đẽ giữa những mảng sáng tối. Nơi thì cả dãy phố tối thui, cửa sổ đóng kín mít, chìm trong giấc ngủ ngoan. Nơi thì đèn sáng trưng, nhạc nhẽo xập xình. Khoảng trời chỗ này là màn đêm đính đầy những đốm sao sáng, khoảng trời chỗ kia là sự rực rỡ của pháo hoa nổ tưng bừng.

Ngày đêm có thể bị đảo lộn. Con người luôn mâu thuẫn như thế, họ chuyện đặt ra quy định nghiêm ngặt rồi lại lén phá vỡ, luồn lách chúng như những đứa trẻ hư.

Trong một góc bé xíu của Praha, trong một khu chung cư cao cấp gài đầy camera, trong một căn hộ còn sáng đèn, trong một gian phòng khách rộng rãi tản làn hơi ấm áp, một chàng trai trong bộ đồ ngủ hồng đang nằm khễnh trên chiếc sô pha Tetris độc đáo, đôi chân lười biếng bắt chéo nhau, mấy đầu ngón chân nhun nhún đầy thư thái. Anh dăng tờ báo giải trí trước mặt, mắt lướt sơ sài qua những hình ảnh như đứa trẻ nít đọc truyện tranh.

Gần đó.

Trên nền nhà dăng đầy nhóc những xấp giấy tờ, cạnh chiếc bàn ngập ngụa chồng sách dày hàng trăm trang, cuốn gấp, cuốn dở tứ tung. Cạnh một chiếc laptop đang gập im lìm, kề một đĩa cherry đỏ mọng, kế một hộp sữa tươi cắm dở ống hút, một chàng trai mặc áo len xám đang ngồi khoanh chân trên nền gỗ, bận rộn học tập rất chuyên nghiệp. Mắt đang liếc cuốn này, tay đã vội giở cuốn kia, vừa đặt chiếc bút high-light xuống, đã vội cầm bút bi ghi chép láu liến. Anh là điển hình của những con nghiện kiến thức!

Thi thoảng, anh thư giãn trong mấy giây chớp nhoáng bằng cách bẻ tay răng rắc, duỗi chân hoặc mút sữa.

Kim đồng hồ nhích qua số mười hai. Pink quăng cuốn tạp chí sang một bên, che miệng ngáp dài. Anh mệt rũ rượi nhưng chưa thể chợp mắt. Jay học bài ngay cạnh bên nên anh cứ ngó một chút, liếc một tý thành ra thức đến tận bây giờ. Từ hôm bà Sussan nằm viện, anh đã cùng cục cưng của Jay, tức con heo trá hình cún Boo Boo sang nằm vạ nhà Jay. Vặt vãnh ấy mà!

Hết nhìn Jay, Pink chuyển mắt sang Boo Boo đang cuộn mình ngủ khì trong nệm, miệng còn cắn chặt chiếc kẹo mút bằng bông. Đây là nhà Daddy, là thiên đường cho Boo Boo thỏa thích lăn lộn. Mới ở đây có mấy ngày xó xỉnh nào cũng nhoe nhoét đồ chơi của Boo Boo. Đi đứng cẩn thận cỡ nào cũng dậm phải quả bóng nhựa hay khúc xương cao su nào đó. Ở nhà bà Sussan, Pink đã nghiêm trị, dạy dỗ Boo Boo nghịch ngợm xong phải tha đồ về rổ đựng đồ chơi, nhưng ở đây, Boo Boo cậy thế được Daddy nuông chiều nên đâm ra bố láo. Thậm chí thích đâu tè đó. Quát Boo Boo thì Jay quát anh, phết mông Boo Boo thì Jay bóp cổ anh. Bực mình, anh kệ xác hai bố con nhà kia biến đây thành đống bừa bộn.

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ