CHAP 43: Sorry, married!
Chợt, bờ môi mềm đầy đặn va phải chiếc cằm chẻ nam tính. Một chiếc hôn khẽ bất thình lình tựa cánh hoa ngả ngớn trên mặt hồ yên ả.
----
Đường phố Edinburgh những ngày đầu năm ngập ngụa sự rộn rã. Quanh quẩn dư âm náo nhiệt của lễ hội mừng năm mới Hogmanay hoành tráng. Cuộc diễu hành gồm hàng nghìn người giơ cao ngọn đuốc và hét to. Những người đàn ông mặc trang phục thời Viking cầm chắc quả cầu lửa tượng trưng cho mặt trời, với quan niệm xua đuổi ma quỷ từ xa xưa.
Trong thời đại bận rộn lên ngôi, những ngày lễ cuối năm chỉ là trạm nghỉ tạm bợ sau những tất bật suốt một năm dài. Thủ đô Edinburgh dần bắt nhịp hơi thở năm mới, guồng quay của cuộc sống lại được vặn cót. Dòng người đông đúc cắm cúi lướt qua những pho tượng sống dựng khắp phố. Thấp thoáng bóng những người đàn ông mặc váy kẻ sọc Kilt truyền thống đứng thổi kèn.
Cơn se lạnh âm u phủ khắp tòa lâu đài Edinburgh kì vĩ, những kiến trúc ngàn năm tuổi đẹp thâm trầm của Scotland trở nên huyền bí như đang khẩy nét cười bí hiểm. Vị trầm ngâm phả ra từ những bức tường rong rêu nhuốm màu thời gian, những phiến đá già nua hoài niệm.
Giữa phiến chiều đông đang thiêm thiếp trong cái lạnh dễ chịu, chàng trai cao ráo rời quán rượu nhỏ, sải những bước dài hút mắt trên con đường lát đá cổ kính. Gương mặt lôi cuốn không góc chết pha trộn những nét Âu Á, sống mũi cao thẳng, bờ môi ma mị như được tỉ mỉ nhào nặn dưới bàn tay nghệ nhân. Bộ trang phục quý ngài thời thượng, áo len cashmere xám sang trọng, khoác hờ bên ngoài chiếc áo choàng đen không gài cúc, tà áo phất khẽ theo từng bước chân dứt khoát. Ánh mắt xanh lơ lạnh và mạnh kim loại tựa thỏi nam châm giữ rịt mọi cái nhìn.
Một nhóm các cô gái Scotland đứng ở bến xe bus bị hớp hồn chỉ trong chớp mắt, vội vẫy tay cười:
- Hi...
- Sorry, married! – Chàng trai lạnh lùng giơ tay, phũ phàng quăng độp hai chữ gọn lỏn như hắt nguyên xô nước lạnh vào màn tán tỉnh dang dở. Anh thậm chí không dừng bước hay ném cho các cô gái trẻ cái liếc mắt.
Những cô gái ngơ ngẩn nhìn theo bóng lưng bí ẩn của chàng trai chất chơi. Họ dai dẳng quan sát đến tận khi anh băng qua làn đường tấp nập xe cộ, bắt chiếc taxi cuối phố, rẽ theo đường tới sân bay Edinburgh – nơi Scotland gặp gỡ thế giới.
Điển trai đôi khi cũng phiền toái!
Khoang máy bay bật chế độ ánh điện tối. Thưa thớt những chiếc màn hình laptop sáng lóa của những hành khách đang giết thời gian trên độ cao hàng nghìn feet. Đều đặn tiếng hít thở của những hành khách đang say ngủ trong không gian yên tĩnh. Nữ tiếp viên bước uyển chuyển trên đôi giày cao gót, không tạo ra tiếng động như nàng mèo di chuyển trên lớp đệm thịt êm ái. Cô tiến đến bên chàng trai ở hàng ghế ngoài cùng đang đọc sách, nghiêng đầu nở nụ cười tươi tắn: