CHAP 9: Mini và Em (2)
" Mami phát hiện ra hộp pizza trong sọt rác nhé. Lần nữa mami bắt Em về thật đấy!
Nghỉ ngơi ngoan. Mami yêu Em nhiều nhiều! "Nhặt mẩu sticker thả vào ngăn tủ chứa sẵn vô số những mảnh giấy tương tự, Jay liếc đồng hồ, nhẩm ra mẹ Debbie đang trong tiết học nên chỉ gửi SMS, cái trò khỉ tốn thời gian mà anh vốn ghét thậm tệ. Jay chưa bao giờ nhắn nhít với ai, trừ mẹ. Người tình anh đầy rẫy, nhưng bạn gái thật sự thì chưa hề, vẫn là mẹ Debbie giữ nhiều ngoại lệ của anh nhất.
Với mẹ, Jay mãi là đứa trẻ không chịu lớn. Anh trải đời từ rất sớm, có thể là con cáo mưu mẹo, bộ óc già dặn như người trăm tuổi nhưng gần hơi mẹ, sẽ chỉ là cậu nhóc thích nũng, đòi ăn như ngày bé. Mẹ Debbie cũng chưa từng xem Jay là " người nhớn ", dù anh đã ra riêng từ năm mười sáu tuổi và đã là chàng thiếu niên mang phong thái đĩnh đạc, chững chạc.
Mẹ Debbie luôn chăm Jay rất kĩ, thường ghé nhà lúc anh đi vắng, dọn dẹp những bừa bộn anh bày ra và chuẩn bị sẵn cả đống đồ ăn. Lần nào mẹ Debbie cũng nấu hơi thừa mứa để Jay không bị đói và ăn quàng sang đồ ăn nhanh.
" Mami, Jay về nhà rồi. Pizza do anh Fi Fi mang sang đấy. Mami phạt anh ta cắt cỏ đi! "
Đổ thừa cho Filip là cái thú của Jay từ hồi còn là bé con ngậm ti giả, chuyên gia phá hư đồ chơi rồi khi bố mẹ phát hiện ra sẽ chỉ tay ngay về phía Filip đang ngồi quanh quẩn kế bên. Filip hiền như củ khoai, mặt đỏ lúng túng và rặn mãi chẳng ra lời chối cãi. Điệu bộ chật vật, tội nghiệp ấy lọt thẳng vào đôi mắt xanh lơ ranh mãnh và mầm mống ác ôn đã bén rẽ trong người cậu nhóc tóc vàng như thế. Jay ngày một lớn xác, ngày một thêm tai quái, lắm lúc thậm chí là quái thai.
Bắt cóc cún con nhà hàng xóm về chơi chán chê suốt cả ngày trời, Jay đổ cho Filip. Sút bóng khiến cửa kính bể toang, Jay đổ cho Filip. Vọt qua hàng rào dậm nát hết đám hoa cảnh, Jay đổ cho Filip. Bỏ chuột chết vào thùng thư nhà kế bên, Jay đổ cho Filip. Hơn chục con cá tươi ông ngoại mất cả ngày trời đi câu về, anh thấy thương chúng sắp bị đem rán nên âm thầm mang cả xô rút lại vào hồ, để rồi lúc ông ngoại còn chưa phát hiện đã tót đi mách tội Filip...
Làm anh thật khó, còn làm anh họ của kẻ quái vật như Jay thì chỉ muốn đầu thai lại.
Tỉ ti thứ Jay vô tình hoặc cố ý phá hoại, tất cả đều trút gọn thơm lên đầu người anh họ lớn hơn anh bốn tuổi. Không phải lá gan Jay bé ti chẳng dám nhận tội hay bẩn tính chẳng chịu nhận, mà do anh cứ thích thế. Như nhân vật phản diện thường buông lơi cái nhếch miệng ngạo nghễ trước nỗi đau đớn của kẻ yếu. Jay thấy sung sướng, thấy vui thích mỗi lúc Filip cứng họng, lúng búng bào chữa mãi không lại những lời buộc tội trắng trợn của anh, hay lúc Filip tức điên đến nỗi mặt mũi đỏ gay, nghiến răng kèn kẹt nhưng rồi vẫn phải lủi thủi đi thu dọn tàn chiến thay Jay, giống hệt hổ dữ trong vườn thú, muốn cào cấu những kẻ đang đứng ngoài cười cợt, chỉ trỏ nhưng không sao lao ra khỏi song sắt.
Xếp lego, ô tô điều khiển từ xa hay lắp ráp rô bốt đều là những thứ Jay thích chơi. Nhưng thật ra, người anh họ hơn anh bốn tuổi mới chính món đồ tiêu khiển khiến anh thích thú nhất trong quãng ngày thơ bé.