Chap 38: The fatal confusion - Sự nhầm lẫn tai hại
Jay đã ở cùng người phụ nữ đó sáu năm rồi. Cậu ấy hãi hùng sự mê tín, nhưng lại tôn sùng cô ta như một loại hình tín ngưỡng.
Vào một sáng xấu xí, trời âm u, mây xám xịt, gió thổi mạnh bạo, trong một vùng khỉ ho cò gáy của làng quê châu Phi, người đàn ông trẻ khoác bộ đồ bảo hộ đứng bên những xác chết đen đúa. Nhớ mẹ, nhớ EM.
----Đêm chìm sâu dần. Màu đen thẳm soán ngôi chúa tể ngự trị trần thế, hả hê bắt ép vạn vật nằm thin thít trong bóng đêm. Mảnh trăng khuyết be bé ngủ dặt dẹo sau tảng mây nặng trịch, vấy lên nền trời đục ngầu chút ánh sáng le lắt. Gió tạt xiên, đám lá kim rung rinh.
Sắc tối om tràn lênh láng như cơn lũ dữ, phủ chụp lên cơ thể đang nằm co theo tư thế bào thai trên giường bệnh. Hệt một sinh mệnh may mắn sóng sót sau vụ đắm tàu, đang bấu víu tấm gỗ trôi lềnh đênh giữa lòng đại dương rộng lớn. Đôi mắt đen mở to tháo láo, ánh nhìn nhọn hoắt xoáy vào màn đêm đặc sánh đang bủa vây khắp chốn. Đôi bàn tay siết chặt thủ sẵn thế đề phòng, các cục xương nổi cộm trên mu bàn tay, các đầu móng cụt lủn cắn sâu vào lòng bàn tay.
Gã lại xuất hiện. Mỗi đêm Thiên Ly lại gối đầu nỗi sợ hãi ám ảnh. Giữa đêm đen tối mịt, thoắt cái bóng đen cao gầy sẽ sà đến bên giường, những ngón tay dài, khô với vết chai cầm bút sẽ mơn trớn bừa bãi. Một dòng điện mạnh vuốt dọc sống lưng Thiên Ly. Cô rùng mình, vội hất chăn chui tọt xuống gầm giường, ngồi bó gối, cúi nhìn những ngón chân co quắp trên sàn.
Mười hai tuổi, bộ óc non được tiếp nạp những kiến thức giới tính vỡ lòng từ sách vở báo chí, đủ để nhận biết mình đang lọt thỏm trong vòng tay của gã tri thức bệnh hoạn. Thiên Ly bắt đầu trốn chui trốn lủi, tìm trăm phương ngàn kế lỉnh khỏi hang cọp. Gã dễ ợt túm cổ cô như con gà ngóe chạy nhặng trong khoảnh vườn nhỏ xíu. Hung hăng đàn áp sự chống cự, phản kháng yếu xìu của cô bằng những trận đòn tướt máu, gã đánh bom vào tâm lý cô những lời khủng bố rùng tợn.
Một lần cô điên tiết đốt sạch đống tài liệu ôn luyện lẫn xấp bằng khen của gã, trong quãng ngày quẫn bách. Gã lồng lộn dùng thắt lưng da vụt cô từ giãy nảy, la hét, khóc rên đến thu mình ngồi im một cục với bộ áo quần rách tươm, bết máu. Mất hai ngày vật vã tìm kiếm, lục tung mọi xó xỉnh, gã mới thấy cô bé rúm ró bó gối dưới gầm giường nhà kho. Lần đầu tiên, gã khóc. Không bao giờ gã còn mắng mỏ Thiên Ly nửa lời hay động vào cô bé dù nửa cái bẹo má, cho tới tận lúc sang Úc.
Năm sáu tuổi được mẹ gửi sang nhà gã học piano, Thiên Ly luôn được gã cưng chiều, chăm chút từng ly từng tý. Cô chạy nhảy ngã toạc miếng da, nghịch linh tinh sứt móng tay, gã cũng giật thót. Cô biếng ăn cả ngày không động tới một hạt cơm, gã khổ sở nằn nèo dụ dỗ cô từng thìa cháo con. Ngoài việc học, gã không chơi nhởi đàn đúm, rất hờ hững với mọi quan hệ và chỉ dồn hết thương yêu, sự chú ý lên cô bé con.
Có một hội chứng mang tên Stockholm được biết đến từ vụ cướp ngân hàng chấn động tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển vào năm 1973. Một con tin sau khi bị bắt cóc năm ngày đã quay ra bênh vực bọn cướp. Lật ngược những trang lịch sử cũ, hội chứng Stockholm thực chất đã xuất hiện từ xa xưa. Những phụ nữ Sabines khi bị quân La Mã cuỗm về làm vợ đã đứng ra bảo vệ gia đình mới, lúc quân Sabines tràn sang giải cứu. Hoàng hậu Helen tuyệt đẹp xứ Sparta, Hy Lạp khi bị hoàng tử Paris bắt cóc, đã không chịu trở về với nhà vua Menelas, tạo nên cuộc chiến tranh thành Troy.