Chap 44: Naked fear

4.1K 167 45
                                    

Chap 44: Naked fear - Nỗi sợ trần trụi

Phải có cái nhìn rộng! Đừng chỉ chăm chăm nhìn vào trinh tiết của anh như thế, hâmmy!

--------

Khúc côn cầu trên băng là môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Séc, cũng là thế mạnh đáng gờm của đất nước hình da cừu. Máu đam mê hockey ăn sâu trong động mạch, chạy rần rần trong huyết mạch của con người nơi đây. Mỗi cuối tuần diễn ra đều đặn những trận đấu hockey, bãi đỗ quanh khu vực sân vận động lại chật ních xe hơi, chật cứng mô tô phân khối lớn. Từng đoàn người đeo băng rôn cổ động đỏ rực đổ xô trên đường phố như cơn sóng lớn chồm lên bờ cát. Đứng trên ban công tầng cao liếc xuống những khuôn mặt căng tràn khí thế, ta sẽ muốn nhảy xuống, hòa mình trong biển người náo nhiệt.

Jay bắt đầu dấn thân vào môi trường ice hockey chuyên nghiệp ngay từ lúc lên năm, còn là cậu bé con mặt búng ra sữa. Anh từng nằm trong đội tuyển thanh thiếu niên của thành phố, đã cùng đồng đội tham gia thi đấu và trải qua các khóa khuấn luyện tại nhiều nước. Bao xô mồ hôi đã tuôn, bao giải thưởng đã cuỗm về, đôi mắt xanh lơ luôn hừng hực một hoài bão sẽ có ngày đại diện cho toàn thể quốc gia cạnh tranh trên đấu trường quốc tế. 

Nhưng năm 16 tuổi, Jay đột ngột bẻ ngoặt bước đường tương lai như một cú đánh tay lái chóng mặt trước đại lộ thẳng tắp. Anh xuất sắc soán ngôi thủ khoa đại học Charles trong niềm tự hào không chỉ của riêng gia đình mà cả một cộng đồng, lặng lẽ bỏ lại sau gót giày niềm đam mê thể thao đã sinh sôi trong cơ thể anh từ tấm bé. Mỗi lần dõi theo đội tuyển ice hockey quốc gia trên hàng ghế nơi khán đài hay qua chiếc màn hình phẳng, ngực Jay vặn nhẹ những cơn tiếc rẻ. 

" To: Nhóc con đầu rỗng

Subject: Bộ óc siêu đẳng cũng là một gánh nặng.

Em gái, đi một chặng kha khá, anh nhận ra nếu làm cá mập trắng thống trị đại dương, anh sẽ bỏ lỡ cả bầu trời rộng lớn và vô số mảnh đất bạt ngàn. Cộng đồng những người chứa một phần ba dòng máu đang chảy trong cơ thể anh em mình còn chưa có chỗ đứng ở đây. Bố chúng ta còn lắm trở trăn, còn mài mòn bản thân trong những cống hiến. Anh không thể ích kỷ lướt trên băng cùng trái bóng chỉ để thỏa mãn bản thân. Ước mơ, phải bán đứt!

Em gái, giả dụ anh của em trở thành tay hockey cừ khôi kiếm được hàng đống thưởng khổng lồ. Anh cũng bị ràng buộc trong những bản hợp đồng, lịch tập luyện, lịch thi đấu, mở mắt tới sân băng tập trung, tối mịt ngả lưng trên giường khách sạn, có khi cả tháng không ngước nhìn trời sao. Nhưng em, nếu trở thành một thiên tài, anh có thể kiếm gấp bội số tiền kia cùng sự tự do quý báu như đại bàng sải cánh trên những tầng mây. Anh sẽ đi tới Africa đói nghèo, nơi những đứa trẻ gầy trơ xương phơi mình trên những cánh đồng thu hoạch cacao, làm nô lệ cho các tập đoàn sản xuất chocolate không tình người. Nguyên liệu chủ yếu của những thỏi kẹo nhưng không hề được ghi trên bao bì gồm: lạm dụng, bạo lực, nô lệ, máu lạnh. 

Lily, xin lỗi em! Anh không thực hiện nổi lời hứa sẽ để em thấy anh đứng trên bậc giải thưởng cao nhất trong những tiếng reo hò, nhưng anh sẽ để em thấy anh trị liệu bệnh lười biếng, hội chứng nghiện công nghệ kinh điển của hàng triệu người trẻ hiện nay. 

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ