Chap 33: Mama's boy
Giả dụ sáng qua bố gặp một người qua đường, đêm nay thời sự đưa tin hắn bị bắt tội cướp giật. Bố cũng sẽ đến đồn cảnh sát bảo lãnh cho hắn?
Ngày 24 là chúa tể nắm giữ linh hồn của lễ giáng sinh, tựa đêm 31 của tết âm lịch. Nếu cưỡi trên cỗ xe tuần lộc bay khắp trời Séc, sẽ thấy ánh sáng trải bất tận trên dải đất trắng mênh mông. Hàng loạt ô cửa sổ sáng bừng, hé lộ những góc không gian ấm áp lan tràn hơi thở Noel.
Dịp ông già Santa Clause khoác túi quà rong ruổi khắp mọi miền, nhà cửa được trang hoàng rất hoành tráng. Dây leo kết từ lá thông xanh quấn quanh hai cột trụ trước hiên hoặc kết quanh cầu thang trong nhà, trước cửa chính thường treo chuông hoặc vòng hoa nguyệt quế. Các gian phòng được khéo léo bày trí theo chủ đề, màu sắc đậm chất Noel. Nền tường, vỏ gối, khăn trải bàn phối hợp ăn ý. Những bộ chén sứ, ly thủy tinh, nến thơm tung hứng ăn rơ.
Một thân dài hơn mét chín nằm giữa gian phòng khách được trang trí tỉ mỉ. Jay nằm cạnh lò sưởi đốt củi ấm áp, miệng cắn một góc của chiếc bích quy tròn xoe. Nửa góc bánh còn lại nằm khư khư giữa hàm răng của Boo Boo cũng đang bẹp dí trên thảm. Cục bông gầm gừ, hai chân trước giơ ra cào cào Daddy xấu tính đang tranh chấp miếng ăn của mình. Jay bị móng cún đanh đá tớp phát trúng má, anh kêu lên, thả miếng bánh ra cho Boo Boo đớp trọn. Anh co tay búng khẽ lên chóp mũi ướt của cún con:
- Con đểu kinh! Trò này không được dùng tay mà?
Boo Boo quay ngoắt, chĩa nguyên quả mông mập ú vào lời kết tội của Daddy, mải mê gặm bánh như thể đó là nguyên liệu duy nhất của cuộc sống.
- Thái độ con thế đấy? - Jay chưng hửng nhích người tới sát Boo Boo như kẻ lụy tình xin xỏ yêu thương, anh khều chân cún con mê ăn, nạnh họe - Sao con lại coi bánh to hơn cả Daddy? Bánh một đống, Daddy chỉ một. Daddy có thể mua bánh cho con, ngược lại thì không. Bánh nuốt vào bụng là xong, chỉ có Daddy mới ở mãi cùng con, hiểu không?
Jay yêu động vật đến dở hơi. Khi ở cạnh những con vật, Jay bỗng hay lảm nhảm, ham sàm sỡ, tham sờ mó.
Boo Boo nhấc mông chạy tót đi gây hấn khúc xương cao su, bỏ rơi Jay ăn nằm cùng đơn côi. Anh huýt sáo mấy lượt, ngoắc ngoắc ngón tay dụ dỗ " Lại đây nào con yêu! ", nhưng cục bông luôn quăng trả cái nhìn chảnh chọe kiểu " Còn lâu nhá! ". Boo Boo chỉ nhảy bổ tới Daddy khi Daddy thảng khi ghé nhà bà Sussan. Do cún con rất e dè Pink, chủ nhân áo hồng không biết cưng nựng, đùa giỡn, chỉ cho Boo Boo ăn ngon ngủ kĩ,sạch sẽ thơm tho. Nhóc con rất thèm hơi Daddy mỗi lúc bị Pink phết mông, cái tội cào sướt đàn guitar, tè bậy lên giày. Nhưng gần hơi Daddy lâu, nhóc con sẽ bắt đầu phiền toái những trận mưa hôn hít, những cái sờ soạng khắp nơi. Boo Boo nổi đóa đợp mạnh môi Daddy. Daddy cũng cáu, ngoạm mạnh đầu Boo Boo trả thù.
- Boo Boo lại đây, ngoan, lại đây nào. Lại đây Daddy yêu thương con thật nhiều nhiều nào!
Năn nỉ, dụ khỉ mãi, Boo Boo không nhúc nhích, Jay đổi sang chiến lược cứng rắn. Anh đứng dậy, tay đút túi rảo bước tới bộ sofa, quăng người xuống, chân gác lên mặt bàn bày ngập đồ tráng miệng. Anh bốc một viên chocolate tròn hãng Ferrero Rocher, chậm rãi thả vào miệng như những thước phim quảng cáo. Boo Boo liếc thấy, tức thì nhả cục xương ra, bốn chân ngắn tũn chạy quắn tới cạnh Jay, chiếc đuôi bé xíu quẫy tít mù như cánh trực thăng. Cái nghiêng đầu, cái hếch mũi, cái ngước mắt trong veo của cún con đều đáng yêu quá mức. Như có năng lực quy hàng ngay cả những phần tử khủng bố đáng gờm nhất.