Chap 14: Dickhead message - Tin nhắn biến thái
Buổi sớm Jay thích ai, buổi tối ấy cô nàng sẽ nằm trên giường cậu ta.
Đêm thu có mùi hanh khô, cơn se lạnh bám gót người trên từng con phố. Những thanh âm loạc xoạc của đám lá khô rượt bắt nhau trên vỉa hè lẫn trong tiếng tán gẫu của những bóng người hối hả.
Trong những giây chờ đợi đèn đỏ tại ngã tư, Filip lơ đãng quan sát hai bên đường, tay gõ trên volant theo nhịp một ca khúc thập niên 90. Qua cửa kính thoảng mùi nước tẩy rửa hăng hắc, anh thoáng thấy một cậu thanh niên châu Á đang tản bộ cùng một cô gái Séc dưới ánh đèn đường lãng mạn. Khuôn mặt vênh váo, đa tình kia còn tạc rất rõ trong trí nhớ Filip, chính cái gã lớp tớp từng gây hấn, chửi rủa Jay mấy năm trước. Rồi khoảng thời gian ngắn sau đấy, gã lại lần nữa gây ác cảm mạnh mẽ cho Filip khi chiếm được tim người con gái anh thích.
Nghĩ tới cảnh Dominika rầu rĩ, ưu phiền còn gã ngang nhiên cặp kè người mới, ruột gan Filip như lộn ngược. Anh nghiến răng, tạt xe sát vỉa hè, chầm chậm theo sau cặp tình nhân như ốc sên già đang lết, rồi căn lúc họ sắp hôn hít, Filip đột ngột rồ mạnh ga, phóng vụt đi. Vũng nước đọng sau mưa lập tức nhảy bổ lên đôi trẻ còn đang mất hồn.
Ngắm bộ dạng nhếch nhác của Minh Quân qua gương chiếu hậu, Filip huýt sáo đầy yêu đời. Chỉ cần muốn, anh dư sức biến hình từ cảnh sát thành lưu manh bất cứ lúc nào!
Chiếc Bentley vừa gây chuyện dừng lại trước chung cư cao cấp gắn đầy camera, cài đầy mật khẩu. Nơi hầu hết đều là những người lắm tiền ghét bị làm phiền. Duy nhất chỉ mỗi hai thanh niên sống ở đây, một là Borys, 24 tuổi, chủ cửa hàng xe hơi lớn. Hai là Jay, 19 tuổi, không đơn thuần chỉ là cậu sinh viên luật.
Mới vặn chìa khóa cửa, Filip đã suýt bị cuốn phăng bởi cơn lốc nhạc rock đang dập ầm ầm. Anh nhăn mặt, bịt chặt tai lò dò đi tới cạnh dàn loa, vừa nhấn nút tắt thì bị chiếc khăn ướt trùm thẳng lên đầu.
- Anh đột nhập nhà dân trái phép! - Trong gian phòng tối um, một giọng nam lạnh toát chợt phả sau gáy Filip, nhưng chưa dứt câu, chất giọng rùng rợn ấy đột nhiên đổi tông - Mách mẹ!
- Khỏi! Là mẹ cậu bảo anh tới! - Filip hươ hươ chùm chìa khóa trước bóng đen đang đứng khoanh tay.
Một tiếng tách khẽ! Cả căn phòng sáng chưng dưới ánh đèn chùm tinh xảo, soi rõ cả những hạt nước nhỏ ly ti bám trên ngực Jay. Anh đang khoác hờ áo choàng tắm, hơi nước nóng như còn đọng quanh người. Anh giật lấy chiếc phong bì khỏi tay Filip, mắt lướt nhanh qua phần người gửi rồi lia thẳng lên bàn.
- Cậu nên cư xử tử tế với Jennifer chút đi! - Filip nhằn.
- Không tử tế chỗ nào? Em dụ chị ta lên giường à? – Giọng Jay rất oan ức. Anh nửa nằm nửa ngồi trên sofa, chân gác hẳn lên mặt bàn như ông hoàng.
Filip nguýt, anh kẹp chiếc phong bì đáng thương vào cuốn trinh thám trên tủ sách, gieo hy vọng có ngày Jay sẽ để mắt tới. Khi anh định đến ngồi cạnh Jay, cậu ta bỗng quát:
- Đứng im đó Fifi!
Jay vội nhào người sang, nhặt con rùa nhỏ xíu đặt cẩn thận lên lòng bàn tay, quắc mắt nhìn Filip đầy hung dữ khi anh ta suýt ngồi bẹp người bạn nhỏ.