CHAPTER 68: Ly's alter ego

2.3K 115 58
                                    

CHAPTER 68: Ly's alter ego - Một Thiên Ly khác

Thế giới có hai loại người: người sử dụng bookmark và người gấp tai cún!

Triển khai chiến lược thuộc làu tên nhau. Mỗi nhóm mười người ngồi chụm chơi trò đính thêm trước tên một tính từ luyến láy, ví như Crafty Caroline, Danceable Denisa, Tall Tracy,... Lượt nhào nặn biệt danh nhích đến tấm lưng bé tẹo nhất đám, một cụm trơn tru lập tức văng khỏi miệng Dope Dušan:

- Lovely Lily!

Ngay tức khắc, Thiên Ly nã thẳng đến phía cậu bạn bắng nhắng cái gườm toét mắt với độ sắc có thể ngon ơ chẻ nứt vỏ hạnh nhân. Đã nhờn thái độ quạu cọ bẳn hẳn của cô bạn, Dušan cười híp, hai khoé miệng xoạc rộng tạo thành chiếc võng con mắc trên khuôn mặt phè phỡn. Chính nó! Chính sự quan tâm tọc mạch Thiên Ly trên mọi mặt trận đã lừa phỉnh não bộ người khác chốt ngay suy nghĩ, rằng Dušan thích quắn cô bạn, Dušan theo đuổi cô bạn. Dẹp nhé! Dušan chỉ mới chia tay bạn gái lâu năm vào kỳ nghỉ hè vừa rồi, và cậu ta cũng không phải là đối tượng duy nhất ủ những hứng thú cá biệt dành riêng cho Thiên Ly.

Tự bản thân cô gái nhỏ biết mình sở hữu cả thúng mủng rổ rá những cá tính khó ngửi có bản quyền, cả hộc tủ chật ních những quan điểm quái gở có thương hiệu, cả xe tải đầy lút những cơn dị ứng dị hợm cộp mác riêng, cả viện bảo tàng trưng những tư tưởng cổ hủ đã mốc meo từ đời tám hoánh.

Người lạ tiếp xúc Thiên Ly sẽ tự động bẻ ngoặt sang hai hướng biệt lập.

Một. Là những tay bắt chước tài tình. Chiếm thẳng thừng 90 %. Họ sao chép Thiên Ly nguyên si từ gương mặt lầm lì lờ đẹp cả thế giới, cho đến khuôn miệng đóng kín bưng như căn nhà đang bị phong toả. Hura! Đây đích xác là điều đánh trúng phóc tâm nguyện của cô-bé-sợ-sệt-con-người. Nhưng heigh-ho... lốt nguỵ trang lạnh lùng xa cách giống mụ bói toán bí hiểm mà Thiên Ly cố tình khoác lên mình không thể không phòi ra tác dụng phụ. Không ít người cho rằng cô là một đứa chảnh choẹ bố láo.

Hai. Là những chuyên gia vờn dân hướng nội. Chiếm ít ỏi 10 %, và có kể tên hẳn hoi như Jay cùng hội bạn hồ ly, ông Jayden, bác Thừa Nhân, Dušan... Họ thấy rõ mồn một bà già khó ở đang giả mạo cô bé con mười lăm tuổi non choẹt, và ngược lại, thấy rõ rành rẽ đứa con nít vắt mũi chưa sạch đang tỉnh queo đóng vai bà lão già khoắm. Họ năng nổ xách cổ Thiên Ly quăng độp vào mọi chủ đề, họ chăm chắm tóm gáy cô thả phịch vào mọi tình huống, rồi thích thú quan sát thử cô phản ứng mớ bùng nhùng ra sao. Họ lăm le lột phắt cái mặt nạ châm dầm Thiên Ly đeo, họ hằm hè đòi bứng phăng chiếc vỏ phớt tỉnh Thiên Ly lỉnh vào để lẩn trốn đám đông, rồi ranh ma liếc nhìn thử cô xoay sở mối đe doạ thế nào.

Giả ngây không hiểu biểu cảm đồng tình cùng Dušan của cả đội, Thiên Ly nhăn mi suy nghĩ. Loạt trang từ điển bắt đầu bằng chữ L giở soàn soạt trong đầu, chắt ra một từ khá là ưng bụng, chắc nịch nhả nó khỏi kẽ răng sau tiếng ừm khẽ:

- Loud Lily!

Ngay luôn, những tiếng cười phì văng tung toé hệt như ai đó ném bụp quả bóng nước căng phình.

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ