CHAP 21: The midnight phone call - Cuộc gọi lúc nửa đêm
Mẹ ơi, tinh hoa chợ búa là đây!
" As he came into the window, it was the sound of a crescendo.
He came into her apartment. He left the bloodstains on the carpet. "" Lúc hắn nhảy vào cửa sổ, một thanh âm lớn đã phát ra.
Hắn lẻn vào căn hộ của cô ấy, để vệt máu vương trên thảm. "Mới thiu thiu tý chút, cô gái nhỏ bỗng nhiên bị hồi chuông báo thức quái dị lôi tuột khỏi giấc ngủ chập chờn. Phía đầu giường, chiếc di động đang rung lên bần bật như con thú nhỏ xíu nằm run cầm cập trên nền tuyết lạnh cóng. Giữa đêm tối tĩnh lặng như tờ, tiết tấu dồn dập lẫn giai điệu mạnh mẽ từ bản " Smooth criminal " gây nên cơn rờn rợn sống lưng. Ca từ bí ẩn lẫn giọng hát ấn tượng của ông hoàng Michael Jackson tạo ảo giác có tên sát nhân đang rình rập đâu đây.
" She ran underneath the table, he could see she was unable.
So she ran into the bedroom, she was struck down, it was her doom "" Cô ấy chui xuống bàn. Hắn đã thấy, cô ấy không thể. Nên cô chạy vào phòng ngủ, cô đã ngã xuống và đó là số phận của cô ấy. "
Đang lơ mơ, Thiên Ly lập tức vùng ngay dậy, cuống cuồng tắt rụp chuông báo thức. Cô lia tia nhìn ngái ngủ pha trộn sự hung dữ lên góc màn hình đang hiển thị: 3: 31. Quả nhiên, kẻ lập dị thì tới cái móng tay cũng khác người. Nếu không biết rõ Jay vô tình để quên di động trong túi áo, Thiên Ly sẽ chắc mẩm rằng cô bị anh ta gài bẫy chơi khăm.
Tư duy của Thiên Ly lần bò tới ngay hồi chuông báo thức gàn dở ấy. 3 giờ 30 sáng! Đây là lúc các quý ông mặc quần áo rời khỏi nhà nhân tình, là lúc các anh chàng liêu xiêu rời quán rượu, đổ rạp người trên giường ngủ, là lúc các cô nàng quăng cao gót vào xó nhà, cởi váy nhảy, rửa sạch lớp trang điểm sau một đêm khiêu vũ cuồng nhiệt. Còn Jay, có lẽ anh ta cài báo thức lúc 3 giờ 30 sáng để dậy... thắt dây giày.
Bị mất ngủ giữa chừng, Thiên Ly ngồi lờ đờ, mái tóc dày xõa tung, rối bù như thể treo được cả cái móc áo. Cô bé đưa mắt ngó khung cửa kính đọng những hạt nước tròn xoe, màn đêm còn đặc sệt. Brno sau mưa ướt át, lem nhem. Một cơn lạnh thốc thẳng vào khiến Thiên Ly hắt xì, đóng kín cửa sổ rồi chui lại nằm trong chăn, thả mình trôi theo dòng chảy suy nghĩ.
Bỏ dở buổi nhạc Rock, Thiên Ly theo Tomas về nhà trong tâm trạng nặng nề tựa vầng mây đen xịt. Người cô nặng nề không phải do ướt sũng mưa, mà do ôm đồm quá nhiều cảm xúc. Một mặt, cô tức tối khi đột ngột bị bỏ rơi, thấy như mình không có được chút xíu tôn trọng nào. Mặt khác, ruột gan cô như lộn ngược khi luôn thấy bất an, lo lắng. Người phương đông quan niệm, mí mắt trái co giật là điềm xui đang tới, người phương tây quan niệm, khi tai trái nóng bừng như bị hơ lửa là tin dữ đang tới. Còn Thiên Ly, mỗi khi cô có linh cảm xấu thì đâm ra cáu bẳn, bứt rứt. Cô đoán bà Sussan đã xảy ra chuyện gì đó... và trúng phóc!
" Bà Sussan ngã cầu thang! Bọn anh gấp quá, đã không nhắn gì với Lily nhóc cả. Xin lỗi nhé.
Good night, sleep tight.
Borys "
Tin nhắn của Borys tạt tới đúng lúc kim ngắn đồng hồ chếch hơn số 12, có lẽ tám người bọn họ mới về tới Praha. Chỉ một chốc, bao nhiêu giận dữ của Thiên Ly đã bị tống khứ sạch, chỉ còn những âu lo cứ âm ỉ bám lấy. Từ lúc ngâm mình trong bồn tắm đến lúc cuộn tròn trong chăn, đầu óc Thiên Ly luôn đầy nhóc những trằn trọc. Cô lo cho bà Sussan, cho Pink của cô. Anh là tuýp người thích giấu nhẹm tâm tư, vui cũng chẳng nhướn môi mà buồn cũng chẳng ủ rũ. Anh là bầu trời bí hiểm mà Thiên Ly luôn thích ngước nhìn, khám phá. Thiên Ly còn lo cho cả Boo Boo, cún con lóc chóc đó tuy chỉ biết ăn một bụng to kềnh rồi lăn ra ngủ nhưng thực chất rất thông minh. Biết bà Sussan có chuyện, cục bộng sẽ buồn hiu cả tối. Rồi cô lo cho Tomas, sợ anh hụt hẫng, cô đơn khi hai mẹ con rời Brno.