Chap 39: Barking-dogs-never-bite

3.8K 135 24
                                    

Chap 39: Barking-dogs-never-bite

Thuộc về gã, là số phận của cô bé

----

Mũi giày da bóng lộn đá tung cục tuyết nằm khểnh giữa bãi đỗ xe. Vụn trắng bắn tung tóe như pháo hoa phụt ra, thi nhau đu vào gấu quần jeans và đôi giày nhãn hiệu Adidas hệt đàn khỉ trắng bé tí. Jay khựng bước, nghiêng đầu thảy cái nhếch miệng nhạt nhẽo vào kẻ theo đuôi.

- Natalie gì đó và cả cậu, phải xin lỗi Thiên Ly của tôi! - Chủ nhân của đôi giày da bóng bẩy quăng ra chất giọng chắc nịch tựa mệnh lệnh thép.

Đáp lại gã là tiếng cười hừ hệt như một câu nói nhăng cuội vừa bò vào màng nhĩ. Jay sải vài bước, bóng người cao dong dỏng vội vọt tới trước mặt anh. Gã chặn đường với chiếc cằm hất ngược đầy khiêu chiến:

- Bố mẹ Thiên Ly chịu bỏ qua, nhưng tôi sẽ không!

- Hoan nghênh! - Jay lơ đễnh nhún vai, lách người bước qua như né vũng nước bẩn.

Thái độ bất cần của Jay giống can xăng hắt thẳng vào những đốm lửa cháy tí tách. Nháy mắt đã bùng lên ngọn lửa đỏ rực. Gã chìa ra chiếc máy ghi âm nhỏ thó, ngầm phát đi tín hiệu đe dọa.

- Vũ Bảo, sinh viên năm thứ ba khoa luật, đại học Charles. Tự cậu tính toán xem nếu cái này bị phán tán, sẽ như thế nào?

Gã bấm chiếc nút nhỏ với nụ cười ngạo nghễ. Một hội thoại chậm rãi phát ra. Là buổi chiều muộn Jay đến tìm Thiên Ly trong bệnh viện, cô bé đã nhanh miệng lôi kéo cậu ta sử dụng tiếng Séc, thứ ngôn ngữ khiến gã đờ ra như phỗng. Gã đã dùng di động ghi âm lại cho thỏa thói quen kiểm soát Thiên Ly và lòng hiếu kỳ. Chiếc máy ghi âm này chỉ là bản sao.

Đoạn hội thoại vỏn vẹn vài câu ngắn tũn đã ngắt. Ánh mắt Jay hờ hững lia sượt qua khuôn mặt nở rộ sự hả hê. Anh toan bỏ đi, nhưng bỗng chẳng nỡ phớt lờ gã nhọc công toan tính. Nét mặt và người tình là hai thứ Jay có thể biến đổi trong nháy mắt! Anh bỗng bật cười, như đang vui vẻ nhìn đống đồ chơi lộn xộn do đứa nhóc con bày ra.

- Phiên dịch không lấy đắt chứ? - Chút xíu quan tâm cựa nhẹ trong giọng nói lành lạnh của Jay.

Gã thầm nghiến răng.

- Phiên dịch? Cậu lo thừa! Tôi có Thiên Ly rồi!

- Nếu thật sự tự tin về Thiên Ly, anh đã chẳng ghi âm! - Jay dễ dàng lột trần gã như vỏ chôm chôm nứt sẵn.

Gã nghiến răng công khai. Lại bật nút máy ghi âm, tời đến câu tuyên bố bình thản.

" Em có thể tố cáo, khởi kiện cho bõ tức, nhưng Natalie sẽ trắng tội. "

- Câu nói của cậu không để lộ một kẽ hở! Có thể cậu sẽ mời luật sư biện hộ trắng trợn, hoặc lo lót giấy chứng nhận từ bác sĩ tâm thần. Tóm lại, cậu bao che, cổ xúy tội lỗi! - Môi gã treo nụ cười móc mỉa, chậm rãi dằn từng chữ - Vũ Bảo, cậu là sự thất bại và nỗi nhục nhã của ngành luật!

- Barking-dogs-never-bite! - Jay nói nhạt. Chỉ mấy chữ gọn lỏn đã đè bẹp đống câu từ được mài dũa sắc bén, sặc mùi đả kích.

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ