CHAP 65: Glad U R here

3K 160 68
                                    

CHAP 65: Glad U R here

Cách một lớp gỗ dày, nhưng dường như đôi mắt đen láy thảng thốt đã đụng độ đôi mắt xanh lơ biết tuốt.  

Chiếc Volkswagen bóng loáng trườn trên cung đường vòng vèo với các khúc cua gấp quái ác, hệt tuyến đường ray hiểm hóc thiết kế riêng cho những chuyến tàu lượn siêu tốc. Trèo lên sườn núi ngoằn nghèo, con xe V.W tấp thẳng vào bãi đất trống nằm trước tòa nhà trắng kiêu hãnh tọa lạc giữa cánh rừng rậm xanh thẫm, tựa một tòa lâu đài huyền bí đang náu mình khỏi chốn nhân gian lắm bụi trần.

Cô bé tóc đen nối cô bé tóc nâu bước xuống xe. Ngay từ lúc mũi giày chạm đất, cả hai đứng ngẩn trước quang cảnh toàn bộ Praha nhuốm màu thu lãng đãng nằm gọn lỏn trong mắt. Vô số mái đỏ lố nhố hệt bộ mô hình trưng bày trong viện bảo tàng. Có những tia rung động thật tủn mủn, đơn cử là phải lòng một khung cảnh thiên nhiên.

Nẫng chiếc va ly đen trắng và túi du lịch to kềnh khỏi cốp xe, bố Thiên Ly chống hông quan sát kĩ chốn chứa chất hai cô gái nhỏ suốt tuần lễ tới. Tòa nhà mang đậm lối kiến trúc Tây Ây cổ, lối đi chính dẫn lên tòa tháp dày đặc những ô cửa sổ vuông vức, phần mái có hình tam giác cân úp ngược, nhô ra phần đỉnh nhọn hoắt đụng đám mây trôi lững thững. Dính liền bên phải tòa tháp là ngôi nhà sáu tầng đính những ban công rợp kín dây leo hay treo lủng lẳng các lẵng hoa. Cánh cửa phía trái tầng một tòa tháp mở ra khoảnh sân thượng nhỏ nối mái liền hiên của dãy nhà thâm thấp, lối thang bộ dưới ấy dẫn xuống khoảng sân lát gạch rộng thênh. Từ đấy có thể ngắm nhìn một lát cắt khác của thủ đô.

- Quanh đây không có siêu thị, quán xá nhỉ? Ly thiếu gì gọi bố ngay nhé!

Mái đầu đen dày, hơi xù, hơi xơ gật một nhịp lơ đãng.

- Đồ ăn không hợp miệng, Ly đừng gắng mà bảo Anthony mang đồ đến. Bố mẹ không ở bên, Ly cài báo thức không thì tự Ly phải biết ăn thêm bánh trái, hoa quả. Quên ăn là ngất xỉu đấy! Trong người khó chịu thì cấm không được đi đâu hết. Bên người phải luôn mang theo thuốc, di dộng. Ly nhớ này, chỉ cần máy Ly không liên lạc được, bố sẽ đến đón Ly về ngay!

Lặp lại cái gật lơ đễnh ban nãy, con người đảo sang tận sát khóe mắt, né tránh khúc ca dặn dò.

- Hay là bố ngày nào cũng lên thăm Ly nhé? - Giọng bố Thiên Ly đột nhiên dồn dập.

Cô gái nhỏ mất kiên nhẫn quay hẳn mặt đi, cáu bẳn trước sự sốt sắng thái quá của bố. Nửa tháng kể từ lúc cô ngỏ ý sẽ tham dự chuyến đi này thì cho đến tận tối qua, bố mẹ luôn dai dẳng rỉ bên tai cô hệt chiếc radio phát đi phát lại bản tin tuyên truyền cách phòng bệnh trong mùa dịch cúm.

Bố cười trừ, lén quay sang Erika thủ thỉ:

- Postarej se mi prosím o mou dcerku. Už máš uložený v mobilu můj kontakt? ( Giúp chú chăm sóc con gái nhé! Đã lưu trong máy số liên lạc của chú chưa? )

Thiên Ly thoáng quạu mặt. Nhưng lúc tạm biệt tại đại sảnh, cô gái nhỏ yên tĩnh nhìn bố như muốn nhắn nhủ, rằng Ly sẽ ổn mà bố.

***

Check-in, miệng Erika há hốc đủ nhét một quả trứng ngỗng khi ông chú người Anh có thể phát âm tròn rõ họ " Hirschová " của cô nàng mà không hề líu lưỡi. Bà ngoại Erika là người Đức, Hirsch trong từ điển tiếng Đức là con hươu. Thiên Ly thường nhăn mũi tinh quái gọi nàng tóc nâu một cách thật thuần Séc là Jelenová.

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ