Chap 41: Lily's perfect knockout - Cú knockout tuyệt hảo của Lily
- Làm sao em có thể đối xử với anh như thế, hả Thiên Ly?
- Vì sinh tồn!
----
Tối mồng ba, tiệc ăn mừng Thiên Ly tạm biệt giường bệnh dây dưa đến tận khuya. Hội bạn cuồng việc của bố nán lại bàn chuyện làm ăn với những ly rượu đầy. Mẹ nghén em, nhức đầu xin phép trở về phòng nghỉ ngơi trước, thảng khi ham vui lại ló ra, ngồi tựa đầu vào vai bố buôn chuyện phiếm với các dì. Bố liên tục đánh mắt sang, sợ mẹ vui miệng sẽ nói toạc ra vụ Thiên Ly bị đâm. Đây là bí mật, hầu hết ai tới đây cũng đều đinh ninh cô bé mới trải qua trận ốm nặng.
Quá nửa đêm, khách khứa rục rịch ra về, mấy chục đôi giày giăng ngoài hành lang dần được xỏ sạch trơn. Quà cáp, hoa tươi dành cho Thiên Ly chất đầy nhóc dưới gốc cây thông giáng sinh bố chưa kịp cất. Do biết sẵn tính mẹ dị ứng dùng tiền bạc làm quà, tuyệt nhiên không một góc phong bì ló ra. Nhân viên từ quán ăn của bác và bố ở lại dọn dẹp tinh tươm mọi thứ rồi mới rút đi. Bố cho người chở họ về tận nhà, thưởng thêm khoản tiền kha khá.
Những công tắc đèn lần lượt kêu tách, bóng đêm dần phủ khắp căn nhà rộng rãi, tĩnh lặng đến mức ngỡ như có thể nghe thấy rõ thanh âm của cánh hoa rơi xuống thảm nhà. Đợi phòng ngủ bố mẹ Thiên Ly là một khối vuông tối om lặng như tờ, gã dò đến cánh cửa đóng im lìm suốt cả tối, co tay gõ vài tiếng. Cô gái nhỏ đã nằm lì trong phòng từ chiều, chẳng ai nỡ quấy rầy.
Không có tiếng đáp trả như hòn đá thảy vào miệng giếng thẳm sâu, gã lẳng lặng đẩy cửa bước vào, thoáng khựng bước trước chiếc giường trống trơn, chăn nệm thẳng thớm như vắng hơi người đã lâu. Tiếng nước chảy vọng ra từ cửa phòng tắm khép hờ khiến gã băn khoăn. Thiên Ly trước nay đều luôn xốc cao tinh thần cảnh giác và nhạy cảm đến nỗi không chịu mặc váy, quần short hay áo sát nách, lại lơ đễnh quên đóng cửa lúc tắm táp. Ah, có lẽ đang gội đầu! Gã mở tủ quần áo lấy ra chiếc khăn to sụ, chuẩn bị chụp trọn mái đầu ướt nhẹp. Thiên Ly của gã chẳng bao giờ chịu sấy tóc hay lau khô, cứ để đầu tóc ướt choẹt học bài, có khi ngủ vùi với cuốn sách đọc dở. Gã vu vơ cười, chậm rãi bước vào phòng tắm mịt mờ hơi nước...
Yay! Sập bẫy rồi!
Nhanh như sóc, Thiên Ly bất thình lình lao ra từ gầm giường, đóng sầm cửa phòng tắm, rút phắt chìa khóa. Chuỗi hành động đột ngột nối nhau chỉ trong vòng vài tích tắc như đã tập dượt rất kĩ. Tia đắc thắng ánh lên trong đôi mắt sáng ngời như những vì sao lấp lánh rải đính trên cao, Thiên Ly rời phòng riêng, lò dò bước vào phòng ngủ của khách, cụ thể là của gã trong quãng ngày gần đây.
Thọc tay vào tất thảy các túi áo, túi quần treo trên giá lẫn trong tủ, thò tay đảo khắp các ngăn kéo, hộc bàn, xũ tung chăn gối... Bẵng đi gần chục phút lục lọi công cốc, Thiên Ly ngồi khép mắt trên mép giường, cắn khẽ làn môi dưới. Động tác cô thường làm khi muốn thật tập trung động não giải quyết một vấn đề khó nhằn, đa số là dùng trong học tập hoặc lúc học đòi phá các vụ án trong tiểu thuyết trinh thám. Thiên Ly đang cố bắt chước tư duy quái đản của gã, thử đoán nơi gã giấu hộ chiếu. Bỗng nhiên cô bé đứng phắt dậy, liệng thẳng ánh nhìn sắc bén vào chiếc lò vi sóng. Quả nhiên, ví tiền, hộ chiếu và các loại thẻ nằm hết trên chiếc đĩa kính xoay.