CHAP 40: The last day of the year

3K 154 41
                                    

CHAP 40: The last day of the year - Ngày cuối năm

Em sắp sang Úc rồi! Có thể giữ em lại không? Xin anh đấy, có thể không? – Giọng Thiên Ly nhẹ bẫng tựa làn gió hoang lưu lạc trên đồng cỏ bất tận.

Tựa khung cảnh đã được máy ảnh chộp lại. Cô gái nhỏ xanh xao trong bộ đồ ngủ dài tay, nằm tựa lưng trên giường ngấu nghiến cuốn sách trinh thám bản in tiếng Anh. Ngoài cửa sổ sáng choang, cơn mưa phùn trắng muốt rơi lất phất, đẹp đẽ đến nỗi muốn đứng ngây trong một chốc, chìa tay hứng từng hạt tuyết bé xinh.

Ngày cuối năm an lành.

Mắt Thiên Ly dời xuống dòng chữ viết láu nằm lì dưới góc trang 46, mọi hứng thú cao trào tích tụ từ đầu sách chợt đào tẩu sạch sành sanh. Một bộ phim hấp dẫn sẽ không chứa chấp những tình tiết dễ đoán. Một cuốn sách ly kì sẽ cất giấu bí mật ở tận những trang cuối. Thế mà, đã là cuốn sách thứ sáu Thiên Ly buộc phải bỏ ngang xương khi tên của hung thủ được ai đó ghi sẵn ngay trang giữa. Một chiêu chọc tức quá ranh ma!

Chồng sách trinh thám gần chục quyển do Pink mang tới hôm trước, giúp Thiên Ly giết bớt thời gian. Chúng đương nhiên không phải của Pink! Tín đồ màu hồng có lá gan rất bé, anh cách ly mọi thứ dính líu tới chết chóc, máu me, nhất là phim kinh dị. Pink chỉ mê hoạt hình Disney, tạp chí thời trang hay những trang tiểu thuyết cổ điển. Nhưng anh đặc biệt ghiền Edgar Allan Poe, Kurt Vonnegut.

- Uống nước nhiều nào Lily!

Joana ghé tới đo huyết áp Thiên Ly, ghi chép lại lượng nước cô bé uống. Chị cúi nhặt chiếc dây buộc tóc rớt dưới sàn, dịu dàng hỏi Thiên Ly liệu cô bé có muốn chị tết tóc giúp không? Thiên Ly cười lắc đầu, trộm ngắm dáng người mềm mại cùng gương mặt V-line gợi cảm. Ở Praha càng lâu, Thiên Ly càng thêm bấn loạn vẻ đẹp cuốn hút lẫn cá tính mạnh mẽ của phụ nữ châu Âu. Điển hình như Joana, nụ cười phủ trên đôi môi đỏ mọng của chị luôn ngọt ngào tựa mật ong, nhưng một khi Andrew nhằng nhặng bám theo, chị sẽ quay ngoắt thành một cô nàng kiêu kỳ, đanh đá.

Tận mắt Thiên Ly từng trông thấy Joana lên gối thọi Andrew một cú giữa bụng, chuyên nghiệp hệt nữ võ sĩ ẩn danh. Tay chơi trợn mắt há miệng như cá đớp khí, gập bụng cố nuốt tiếng rên nghèn nghẹn. Trước cái dứ dứ nắm đấm hung dữ của bạn gái, tay chơi tái mặt gật đầu đồng ý sẽ không còn lẽo đẽo theo sau cô ở khoa nhi.

Kim đồng hồ nhích qua con số mười một. Cô gái nhỏ khẽ tựa đầu lên chiếc gối trắng tinh, dần đắm mình trong giấc ngủ thiu thiu. Cửa mở, một thanh âm nhẹ tựa giọt nước mưa búng thân xuống mặt hồ phẳng lặng, nhưng đủ khiến đôi mắt đen mở to thảng thốt, ngồi bật dậy như lật đật mới ngã dúi dụi. Chàng trai khoác chiếc áo chống khuẩn đứng nguyên tại cửa, thoáng giật mình trước cơn giật bắn bất thình lình của bệnh nhân nhí.

Khẽ thở phào, Thiên Ly nhoẻn miệng cười tươi tắn, dang rộng tay chào mừng Pink tới thăm giường bệnh chán ngắt của cô. Pink mang theo món súp hầm bổ máu gồm củ dền đỏ, súp lơ, táo tàu, củ cải đỏ...  Thiên Ly hớn hở nếm thử một thìa, bỗng trực giác nhảy xổ ra, rỉ tai cô rằng soup kia không do Pink nấu. Kệ! Thiên Ly tự chặc lưỡi nhủ thầm chắc là bà Sussan! Chủ nhân, ồ không, thủ phạm của nét chữ ẩu như bác sĩ trong những trang sách mới là thứ khiêu khích trí tò mò của Thiên Ly. Chậm chạp húp hết nửa tô súp, Thiên Ly với tay lấy cuốn trinh thám nằm trên cùng chồng sách, nghiêng đầu tọc mạch:

Vị gió Praha (Chàng trai triệu đô)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ