Third person's POV
"Sir! Alam na ng mga tauhan kung nasaan si Madam." Lincoln stood up immediately. Nakasunod sa likod niya ang kanyang mga tauhan.
All the housemaids were nervous because their boss Lincoln was furious. Galit ito ngayon at mabagsik ang awra.
"Nakita ang mga bag niya sa parke,mukhang iniwan ang mga ito." tahimik lang na nakikinig si Lincoln, takot ang mga tauhan nito ngayon dahil sa awra nito.
"Nakita si Madam sa CCTV na may kausap na batang babae. Napagalaman na ang batang babae na kanyang kausap ay ang nagiisang apo ni Doña Felicia Trinidad." Lincoln was relieved by the news. They immediately got in the car, they are going to the mansion of the Trinidad
"Matalik siyang kaibigan ni Doña Rita sir." Lincoln nooded, his aura still cold.
They stop in a large mansion. The armed men went down first including Alvin before thier boss Lincoln. Kinausap ng kanyang mga tauhan ang dalawang bantay. Pinapasok sila ng makita ang taong nasa likod.
May babaeng bumungad sa kanila. Secretary of Doña Felicia.
"Mr. San Gabriel good to see you here!" bakas sa mukha nito ang pagkagusto kay Lincoln. Hindi naman ito pinansin ng binata.
"Where is Doña Felecia?" Lincoln ask coldly.
"This way Sir." walang pagdadalawang isip na pinapasok sila Lincoln ng secretarya ni Doña Felecia. Huminto sila sa isang pintuan. Pinaghintay muna sila ng secretarya ngunit nakaawang lamang ang pinto.
"Doña Felicia you have a visitor!" halata sa boses nito ang kilig. Natawa naman si Teodore ngunit siniko ito ni Alvin.
"Who?" tanong ng batang boses.
"Mr. Lincoln San Gabriel."
Isabella POV
"Mr. Lincoln San Gabriel." napatayo ako sa gulat. Muntik ko ng mabitawan si Leticia.
Bakit nandito siya? Hinahanap niya ba ako? Sa kaisipang yun ay nagbubunyi ang kalooban ko.
"Oh my! Apo! Lincoln" hindi makapaniwalang sigaw ni grandma.
Nanlamig ako sa titig nito. Nakakatakot ang awra niya na nakatitig saakin. Hinagod ako nito ng tingin, parang tinitingnan kung may sugat ba ako o wala o kung ayos lang ba ako.
"I miss you Apo hindi na ako dinadalaw ng mga pinsan mo. Magsusumbong talaga ako nito kay Rita!" nagtatampong saad ni grandma Felicia.
Magkakilala sila ni grandma? Napabaling-baling ang tingin ko sa kanilang dalawa ni Lincoln.
Umiwas ng tingin saakin si Lincoln kaya nakaramdam ako ng bahagyang sakit sa dibdib.
Naglakad si Lincoln papunta kay grandma Felicia. Yinakap niya ng mahigpit si grandma. "I miss you so much apo akala ko nakalimutan niyo na ako." narinig ko ang pagtawa ni Lincoln ng mahina. Naiyak na si grandma Felicia.
"Im sorry Grandma and I miss you too." mahina nitong anas ngunit narinig parin namin. Kumalas na sila ni grandma at Lincoln sa pagkakayakap.
"Its been 3 years apo noong huli niyo akong binisita. Nakakatampo talaga kayo." niyakap ulit ito ni Lincoln.
Narinig ko na lang ang hikbi ni Leticia. Nakatayo parin kami ngayon. Umupo ako at pinaharap saakin si Leticia.
"Baby Leticia ba't ka umiiyak?"
Imiling-iling ito. Nang ipinalibot ko ang aking tingin ay nakita kong kami na lang apat ang nandito sa silid. Si grandma, Leticia, Lincoln at ako.
"Did you miss me too d-daddy?" napahagulgol ito. Nagulat ako ng mabilis na nakalapit saakin si Lincoln, kinuha niya sa kandungan ko si Leticia at binuhat. Umupo sila sa katapat kong upuan.
BINABASA MO ANG
San Gabriel Series #1 Lincoln San Gabriel
RomantikR-18 "Strip now." Mautoridad na utos niya saakin gusto kong umiyak. Hindi naman ganito ang mundong pinangarap ko sa buhay. Hinubad ko lahat ng saplot sa katawan gaya ng utos niya. Naging matalim ang mga mata niyang hinagod nang tingin ang aking kata...