Phần 2: Chương 1

66 12 0
                                    

"Mama, mama, mama..."
Thiên Âm còn đang ngái ngủ thì đã bị lay tỉnh, cô đánh ngáp một cái, khó chịu xoay người. Xem xem ai đây? Hóa ra là cậu "con trai" bé bỏng của cô đây mà!

- Sao vậy? Trứng Chiên?

Con vật thấy Thiên Âm mở mắt liền vui vẻ, bốn chân thoăn thoắt bò đến lên giường trèo vào lòng cô. Thiên Âm bất đắc dĩ ngồi dậy, bế nó đặt lên trên đùi mình. Trứng Chiên chớp đôi mắt to tròn, cái đầu nghệch sang một bên nhìn cô, rồi như chợt nhớ ra gì đó, nhanh chóng chỉ tay thúc giục: "Mama, ăn, ăn..."

Thiên Âm nhìn theo, suýt nữa liền bị dọa cho một trận hết hồn. Một con thằn lằn khổng lồ với cái đầu bị cắn nát bê bết máu được đặt kế bên giường cô. Thiên Âm trợn mắt hít sâu một hơi, cô thật sự là sợ đến mức không dám nhìn!

Không sai! Đây chính là "thứ" chui ra từ quả trứng mà cô mang trên lưng hơn chục ngày kia. Kể từ sau khi ra khỏi khỏi vỏ, nó liền quanh quẩn đi theo gọi cô là "mama"! Có vẻ như con vật này cũng giống như gà hay vịt, nhận định người đầu tiên nhìn thấy sau khi mở mắt chính là mẹ nó! Vậy nên có thể nói, Thiên Âm cô hơn hai mưới ba cái xuân xanh chưa một mối tình vắt vai, đùng một cái liền thiên thiên địa địa trở thành một "bà mẹ đơn thân" đúng nghĩa rồi!

Gọi là con vật đó, vì thật sự cô cũng không biết đây rốt cuộc là thú giống gì. Cả người đầy lông mềm mại, cặp mắt to tròn linh động. Có trời mới biết, cũng chính vì đôi mắt khi nhìn người quá đáng yêu này, mà cô mới cắn răng đồng ý "nhận con"! Hai chân sau to khỏe, hai chân trước có phần ngắn hơn, trông cứ như một phiên bản Dinosaur thu nhỏ vậy, có điều nó không có răng nhọn trông dữ tợn như vậy, trên đầu còn có thứ gì đó cứng ngắt nhô ra, trông như hai cặp sừng nhỏ của yêu tinh.

Trứng Chiên thấy Thiên Âm ngồi yên không động, liền có chút sốt ruột.
'Má không thích đồ ăn nó mang về sao?'

Nó có chút buồn, với hai tay nhỏ lay lay mặt Thiên Âm làm cô chú ý: "Mama, ăn..."

Thiên Âm thở dài, xoa cái đầu đầy lông rồi hôn một cái vào mi mắt nó. Cô bế nó lên, xoay người xuống giường: "Đi, đi ăn! Trứng Chiên của mama giỏi quá, còn săn được con vật lớn thế này cơ!"

Con vật được khen liền hai mắt sáng rỡ, tinh thần phấn chấn dụi dụi đầu vào cổ Thiên Âm làm cô không nhịn được cười lên hai tiếng. Thiên Âm vừa ra ngoài liền hướng vào một phía nói lớn: "Bông Bông, cho đám Chút Chút vào xử lý đi!" Rồi bế con đi về một hướng khác.

Thiên Âm vừa đi, một đàn Chút Chút đen đã nhanh chóng kéo vào...

Sau khi tộc Báo bị đốt sạch, Thiên Âm liền mang theo Trứng Chiên đến trong động ở ké nhà Bông Bông. Con nhện này không những không thấy phiền, ngược lại còn vô cũng phấn khích, tự mình thu xếp "phòng ốc" và đồ đạc cho cô và "đại nhân nhỏ" này. Không những bao ăn, bao ở, còn vô cùng chu đáo kiêm luôn phần dạy dỗ Quả trứng bự này cách săn bắt, kiếm mồi. Mỗi ngày sau khi ra ngoài đều mang về hai, ba cái xác thú lớn, mỗi ngày mỗi loại, đa dạng từ trên trời cho đến dưới đất. Cũng không biết là đi đâu mà bắt được đây này!

Từ lúc cô chuyển vào ở, động pha lê liền có sức sống hơn hẳn. Thiên Âm đi đến bên chiếc bàn pha lê lớn, kéo ghế ngồi xuống, tiện tay với lấy bình rót nước vào ly uống. Liếc nhìn một lượt cơ ngơi bàn ghế, kệ, tủ... Thiên Âm liền không nhịn được thở ra một hơi hài lòng. Hiển nhiên tất cả những thứ này đều do cô mô tả rồi để Bông Bông và đám chút chút tạc ra từ pha lê trong động. Nhưng tay nghề của đám nhện này thật sự rất tốt, đồ vật tạc ra vô cùng chắc chắn và đẹp mắt. Không những thế còn có thể dệt tơ làm thành vải lót và ghế sô pha. Với Thiên Âm, cuộc sống hiện tại có thể nói là đầy đủ, tiện nghi, không kém lúc ở Trái Đất là bao. Mỗi tội không có điện, còn thức ăn thì dở tệ...

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ