Chương 29: Trứng Chuột? Trứng Chôm?

140 19 0
                                    

(Mở đầu thời kỳ ăn lông ở lỗ, tác giả xin phép được cho Thiên Âm trở lại với đúng tên thật của mình 😝)

Lâm Thiên Âm còn đang ngủ, thì đã bị tiếng động bên dưới làm cho tỉnh giấc. Cô chớp mắt, xung quanh vẫn chưa sáng hẳn. Lúc ngủ thì không sao, nhưng khi tỉnh rồi, khí lạnh buổi sáng làm Thiên Âm không khỏi rùng mình hai cái.

Cúi đầu nhìn xuống, một đàn thú đang ra sức vác thứ gì đó. Mặc dù đã hết sức nhẹ nhàng, nhưng có vẻ vì đồ quá nặng nên vẫn không tránh khỏi vang lên những tiếng loạt soạt ồn ào. Con đầu đàn liên tục chạy ngược chạy xuôi. Nó hết chạy ra trước nhìn đường chỉ trỏ vài cái, rồi lại chạy về chỗ đám thú đang khiêng đồ "chít chít" truyền báo.

Lai Hinh dụi mắt vài cái mới nhìn rõ được bên dưới là một đám chuột lớn, con nào con nấy đều to gấp ba, bốn lần chuột bình thường. Lại nhìn về thứ chúng đang mang. Thiên Âm không khỏi dựng thẳng người, hai mắt mở lớn ngạc nhiên: 'Tr... trứng? Đó là trứng sao? Trứng chuột?'

Đám chuột ở giữa đang ra sức khiêng một quả trứng lớn, bên dưới quả trứng là bốn con chuột đi bốn chân ghép lại như xe chở, xung quanh là tám con chuột khác đi hai chân ra sức nâng đỡ cho quả trứng không rơi. Nhìn quả trứng to bằng hai con chuột cộng lại, Lai Hinh liền gạt phăng cái ý tưởng "trứng chuột" ấy đi. Vả lại nếu cô nhớ không lầm, thì chuột là động vật đẻ con!

Nếu như không phải "trứng chuột" vậy có nghĩa là... "trứng chôm" sao?

Thiên Âm không nhịn được liếm môi. Dường như từ khi bị lạc đến đây vẫn chưa được ăn quả trứng nào. Nếu đã là đồ chôm, chôm một lần hay hai lần cũng đều là chôm. Quả trứng này... mị xí chắc rồi muahahaha!

Trứng chiên, trứng luộc, trứng hấp, trứng rán, ốp la a... Chị đến đây!

Có vẻ đám chuột rất để ý đến quả trứng này, chỉ cần nó hơi nghiêng một chút thôi, thì cả đám đã nháo nhào không dám bước tiếp.

Chuột đầu đàn liên tục hối thúc: *Nhanh lên, nhanh lên, sắp đến nơi rồi! Chít!*

Đám chuột đi bốn chân không ngẩng đầu, thở hồng hộc lên tiếng: *Sắp đến là còn bao lâu đây? Chít!*

*Sắp đến là sắp đến rồi! Chít Chít!*

Dĩ nhiên, cuộc trao đổi này Lâm Thiên Âm không hiểu được! Cô nhẹ nhàng tuột xuống, núp sau một góc cây âm thầm quan sát.

*Chít?*

Chuột đầu đàn đang ra sức động viên tộc viên thì sau lưng đã bị thứ gì đó đụng phải. Nó quay đầu lắc lắc nhìn quanh, không có gì? Chuột ta lại tiếp tục làm công việc của mình. Chưa đi được vài bước, phía sau lại truyền đến đau nhức, cúi đầu nhìn viên đá nhỏ lăn chậm trên đất, nó dậm chân giận dữ. *Ai vậy hả? Dám lấy đá ném ta, Chít!*

Xung quanh không một bóng người, đám chuột phía sau liên tục thúc giục: *Thủ lĩnh, thủ lĩnh, sao vậy? Không đi nửa sao? Nhanh lên, nhanh lên. Chít!*

*Có thú lấy đá ném ta! Chít!*

*Làm gì có, mau đi, mau đi, mệt lắm rồi! Chít Chít!*

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ