Chương 44: Đám Chút Chút

92 12 4
                                    

Không khí trong đần lầy lúc nào cũng âm u mù mịt, Bông Bông ở đây mấy trăm năm, cũng đã sớm bị ngợp đến phát chán. Nghe nói bên ngoài xinh đẹp dễ thở hơn nhiều, vì vậy sau bao lần suy đi tính lại, nó quyết định hay thử ra ngoài dạo quanh một lần xem sao.

Thế là, lần đầu tiên khi mặt trời còn đang chiếu sáng, thân nhện mười mét đã nhanh chóng bò ra khỏi hang. Trời quang, mây tạnh, cây xanh, gió mát... cũng không khác trong đầm lầy là bao. Ngoại trừ... mặt đất có vẻ cứng cáp hơn và cũng có nhiều loại thực vật xinh đẹp hơn hẳn. Mười hai mắt nhện thích thú nhìn chằm chằm đám hoa dại có đủ màu sắc bên đường. Nó đưa chân chạm nhẹ, một khóm hoa ngay lập tức bị quẹt cho nằm rạp.

'Yếu ớt vậy?' - Bông Bông nghĩ thầm - 'Thật không giống đám hoa dữ dằn biết nhe nanh múa vuốt mà nó thường gặp!' Nhưng hiển nhiên, dù có ghê gớm thế nào, thì khi gặp Bông Bông cũng đều bị nó đạp cho nát tương.

Lại đi thêm vài vòng, nó phát hiện, đám thú bên ngoài này cũng rất phong phú, nhất là thịt, ăn thật ngon, cũng "mọng nước" hơn so với đám lắm lông nhiều vẩy trong kia. Bông Bông còn bắt gặp thấy một đám thú kỳ lạ đang bâu lại ra sức kéo thứ quả gì đó, hiển nhiên thứ nó quan tâm chẳng phải là quả kia, mà là, thịt của đám thú này, trông cũng có vẻ ngon đấy. Bông Bông phun một miệng tơ, lập tức tóm được một tá Heo Nhảy, nó nhanh chóng dùng hai chân trước kéo về, rồi lẫn đến một góc râm mát từ từ thưởng thức.

Nếu như nó không lầm, thì phía bên kia gần đó chính là lãnh thổ của một tộc Vệ Thú, để tránh phiền hà, tốt nhất Bông Bông vẫn nên tránh xa thì hơn. Dù sao thì Vệ Thú đều là một đám cao ngạo mang lòng trượng nghĩa, không thích hợp với loại thú hoang dã xem thịt của tộc thú là món mồi ngon như nó.

Sau khi xử hết năm con Lợn Nhảy, suy đi tính lại, Bông Bông vẫn quyết định thu tơ thả lại mấy con còn sống kia đi. Thịt đám lợn này cũng ngon đấy, nhưng so thế nào được với đám thú tộc cấp cao sống mấy chục thậm chí cả trăm năm kia. Dù sao sắp tới cũng được cống nạp, nếu nhớ không lầm thì lần này là một giống cái. Mặc dù trước sau gì cũng đều vào bụng nhưng Bông Bông vẫn là thú có nguyên tắc. Đối với giống đực, nó sẽ trực tiếp phun tơ rồi từ từ ngấu nghiến trong khi thú kia vẫn còn sống, ăn mồi như vậy mới gọi là tuyệt hảo. Nhưng với giống cái, Bông Bông sẽ để mặc cô ta tự do qua lại, dẫu sao khí đen quanh hang rất độc, ngoại trừ nó ra thì các thú khác sau khi hít phải đều sống không quá hai ngày. Sau khi giống cái kia chết đi, Bông Bông mới bắt đầu thưởng thức bữa tiệc, ăn như vậy thật sự không mấy ngon lành, nhưng bù lại thịt giống cái rất mềm, vẫn miễn cưỡng được coi là vừa miệng.

Đến cái cấp bậc của Bông Bông hiện tại, dù cho không ăn vài tháng hay nửa năm, nó vẫn có thể tự do khỏe mạnh mơn mởn, nhưng vẫn phải tiếp tục duy trì nạp vào thịt thú tộc, bởi nếu không có năng lượng bổ sung, con nhện mười hai mắt như nó sẽ mau chóng giáng cấp thành loài nhện tám mắt thông thường.

Bông Bông cũng khổ tâm lắm chứ! Có điều nó vẫn chưa tìm ra được nguồn năng lượng bổ sung thích hợp, cho đến khi... nhìn thấy quả trứng trong lòng con trăn nào kia...

(Kế tiếp chính là đoạn rượt đuổi đã kể, tác giả xin từ chối nhắc lại -> lười gõ)

Quả trứng sau khi vào bụng đột nhiên trở nên nóng như lửa đốt. Bông Bông cảm giác như lòng nhện gan nhện của nó đều bị nướng sắp chín đến nơi rồi. Nó sợ hãi, lập tức nhịn đau dùng sức chín trâu hai hổ ra sức nôn ra thứ trứng đáng sợ kia. Bỏ mặc tất cả, Bông Bông dùng tốc độ nhanh nhất bò về hang, ngã nằm lên cái võng nhện khổng lồ không thôi sợ hãi thở phì phò.

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ