Chương 11: Giống Cái Đáng Sợ

151 17 1
                                    

Lai Hinh bị kéo đi rửa lòng lợn nguyên một buổi chiều, rửa xong lòng lợn lại phải đi bắt giá nướng lợn.

Mặc dù ước mơ ăn lợn nướng đã thành hơn phân nửa, nhưng cái loại cứ nhìn mà không được ăn này còn đau khổ hơn là không có ăn.

Cả đám người chạy đôn chạy đáo hết sắp bát đặt đũa ( à không có đũa ) rồi đến bưng mâm đặt quả. Lòng lợn chưa rửa xong thì Lai Hinh đã bị lôi đi nhổ lông gà.

Nhìn con gà đang nhảy đông đổng vì bị nhổ lông, lần thứ hai trong ngày Lai Hinh khóc không ra nước mắt.

Thế là với kiến thức không mấy đầy đủ của mình, Lai Hinh dùng nồi đá nấu nước sôi, hướng dẫn một đám thú cách làm sao nhổ lông gà cho đúng.

Vặt lông gà từ phía dưới cổ và cắt tiết theo nguyên tắc "Trống cắt tai, mái cắt cổ" để được nhiều tiết nhất. Hứng tiết chảy xuống khoảng năm phút, cho đầu gà vào cánh để một lúc cho gà chết hẳn rồi đem vặt lông.

Cho gà vào nồi nước đun sôi, trụng gà qua vài lần rồi nhấc gà ra, vặt lông gà theo chiều xuôi và nhanh tay. Bóc lớp màng ở chân, mào, lưỡi gà và mỏ. Sau khi vặt lông xong, xát muối đều lên thân để làm sạch lông măng và khử mùi hôi.

Xám vừa nghe đến là phải xát muối lập tức liền chạy vào một căn nhà nhỏ, chưa đến hai phút liền bưng ra hai hủ muối lớn. Lai Hinh cười cho cô nàng một cái tán thưởng.

Rạch một đường nhỏ ở diều khoảng 2 - 3cm, lôi toàn bộ diều và cuống họng ra. Tiếp đến, rạch một đường khoảng 4cm ở gần hậu môn gà, sau đó thò tay vào bên trong và nhẹ nhàng lôi hết nội tạng của gà ra, tránh để nát và vỡ mật, rồi bỏ riêng ra một chỗ. Sau khi mổ xong rửa sạch qua nước và cho chân gà quặt vào phía trong bụng gà qua vết mổ.

Đám Bốn Béo thấy Lai Hinh làm xong hai mắt liền tỏa sáng như thấy được chân trời mới. Bình thường nhổ lông gà đều nham nhở xấu xí, nào có được đẹp đẽ sạch sẽ như này bao giờ. Bọn họ đều nhìn Lai Hinh với ánh mắt sùng bái, làm Lai Hinh không khỏi có chút chột dạ.

Có trời mới biết, đây cũng chỉ là lần đầu tiên Lai Hinh nhổ lông gà.

Đám Bốn Béo học rất nhanh, hơn nửa còn làm đẹp và khéo léo hơn Lai Hinh rất nhiều. Nhưng cái làm Lai Hinh muốn khóc nhất chính là, bọn họ muốn áp dụng cách nhổ lông gà này để vặt lông thỏ???? Còn bảo Lai Hinh thực hành mẫu.

Mặc dù cô có nghe nói qua là lông thỏ có thể làm như lông vịt, nhưng độ khó này thật sự quá cao, Lai Hinh chịu thua. Hơn nửa đối tượng đó lại còn là thỏ là thỏ là thỏ đấy. Bảo cô làm sao xuống tay đây???

Lai Hinh lấy cớ đi bê trái cây, thoát khỏi cái nơi máu tanh tội lỗi này.

Đến khi trời chập tối, cả tộc làng đốt lửa sáng lên thì Lai Hinh và đám Bốn Béo mới được ngơi tay.

Đám người ngồi trong bếp, bọn họ cũng có nguyên một con lợn riêng cho mình. Do Sao Đêm đang phụ trách canh lửa nướng.

Thi thoảng bên ngoài lại truyền đến vài tiếng kêu lớn, bọn họ lại phải lập tức đứng dậy bê thêm đồ lên cho mọi người.

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ