Chương 28: Nguyên Nhân

122 17 0
                                    

Trời về đêm mỗi lúc một lạnh, Lai Hinh xách cổ một con gà lớn, đi đến bên bờ sông ngồi xuống. Cô dùng khúc cây lớn, đào hai cái hố nhỏ gần sông. Xong xuôi mới dùng dao cắt cổ gà, ngồi đợi chừng 5 phút để máu chảy hết, cô mới thuần thục vặt lông gà. Vì không có nước sôi, nên phải mất hơn hai mươi phút con gà mới được làm sạch.

Lai Hinh để lông và nội tạng vào một trong hai cái hố lúc nảy, cái còn lại để làm hố lửa, phòng gió thổi mạnh làm lửa tắt. Cô dùng nước rửa sạch gà, rồi học theo đám Bốn Béo làm giá nướng thịt.

Trên đường đi Lai Hinh hái được ba quả chanh. Cô cắt đôi một quả, chà xát lên thân gà. Đó cũng là gia vị duy nhất mà cô tìm được cho món thịt nướng của mình.

Lai Hinh chán nản chống cằm thở dài, nếu biết sớm có ngày phải "lên rừng" thế này, thì cô đã sớm mua đầy đủ muối, tiêu, ngũ vị hương các loại rồi!

Mùi gà nướng nhanh chóng thu hút đám thú đói ghé thăm, đa phần đều là những thú săn mồi loại nhỏ như chồn, sóc, chuột... có lẻ vì cấp bậc quá thấp, kích thước của bọn chúng không khác so với động vật ở Trái Đất là bao. Lúc đầu có vài con không biết điều, trực tiếp lao cướp đến liền bị Lai Hinh dùng côn đánh bay, dần dà bọn chúng chỉ dám đứng từ xa quan sát, có vài con gan hơn thì hăm he mò lại gần, nhưng cũng cách chỗ cô ngồi hơn mười mét.

Mùi thịt gà thơm phức xộc vào mũi làm Lai Hinh và đám thú không nhịn được chảy nước miếng. Thịt chín rồi! Lai Hinh liếm môi, vươn tay xé ra một bên đùi gà, đưa lên miệng cắn. Còn nóng, cô phải liên tục đảo lưỡi vài lần mới ăn xong. Nhạt quá, chỉ có mỗi vị chua, nhưng đối với người cả ngày không có gì vào bụng như Lai Hinh thì vẫn có thể xem như tạm chấp nhận được.

Trong lúc ăn, Lai Hinh liên tục nghe được từng tiếng nuốc nước bọt truyền tới. Một con chồn nhỏ hăm he mò lại gần, lại gần. Động tác của nó rón rén nhẹ nhàng làm Lai Hinh không khỏi phì cười. Cô xé một phần thịt ném đến trước mặt nó. Con thú giật mình cong đuôi lùi xa vài bước, sau khi nhìn rõ là thịt, mới mừng rỡ chạy đến cầm ra một góc ngồi ăn.

Vài con khác thấy vậy cũng lăm le mò tới, Lai Hinh vẫn như cũ ném thịt cho chúng. Chẳng mấy chốc, xung quanh cô đã tụ đầy một đám nào là Chồn, Sóc, Chuột chờ ăn. Dù sao cô ăn cũng không hết, thôi thì cứ ném cho chúng vậy, đến khi chỉ còn một phần đùi gà trên tay, Lai Hinh vừa định xé ra ném cho thì đã bị một bóng dáng từ đâu lao ra cướp mất.

Đột nhiên bị người cướp ăn, đám thú tức giận nhe nanh rống lớn, Trắng Tinh không chịu thua, lập tức quay đầu khè lại. Lai Hinh im lặng chống cằm nhìn, đợi khi đùi gà hoàn toàn chạy vào bụng cô gái trước mặt mới mỉm cười lên tiếng: "Còn tưởng là cô núp luôn không ra chứ!"

Trắng Tinh nghe vậy liền ngạc nhiên ngẩng đầu: "Cô biết?"

Lai Hinh đương nhiên gật đầu. Thoát khỏi đám hổ không lâu, cô đã nhận ra là có người luôn âm thầm đi theo, sau vài lần thử, phát hiện người này không hề có ý muốn gây hại, nên cũng mặc kệ. Muốn theo thì theo đi!

Có điều, cô vẫn không ngờ, người theo mình lại là cô bé bình thường vẫn luôn kín tiếng này: "Sao lại theo tôi?"

Trắng Tinh đưa tay quẹt miệng, ngoe nguẩy đuôi cáo sau lưng: "Nếu như không có tôi, thì cô đã sớm bị đám Hổ đó bắt được!"

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ