Phần 2: Chương 3

56 10 0
                                    

Từ sau lần tộc Báo bị cháy, đám thú trong tộc dường như nhìn thấy Thiên Âm đều vô cùng e dè, ngay cả Ông Nội cũng cẩn thận từng li từng tí. Như lúc bình thường khi gặp những thú khác đều vắt chân ngồi trên sạp cao một bộ ta là lớn, bây giờ chỉ dám khép nép ngồi xếp bằng đối diện với Thiên Âm.

Cũng phải thôi, ai bảo quả trứng cô mang theo lại nở ra một vị "Đại Thú" chứ. Nếu lúc trước biết sẽ có ngày hôm nay, thì có cho hắn một trăm cái mạng cũng không dám hó hé trước mặt vị này. Nếu như để cha của quả trứng biết được, hắn tính đem bạn đời của mình đi hiến tế cho quái thú, thì không phải liền một mồm ngoạm luôn tộc Báo này hay sao.

Ông Nội âm thầm đổ mồ hôi hột trong lòng, trên mặt vẫn ra sức giữ nụ cười "thân thiện". Thiên Âm nhướn mày nhìn khuôn mặt với khóe miệng co rút trước mặt, liếc nhìn Bông Báo với vẻ khó hiểu. Bông Báo lập tức cười gượng, thò tay nhéo một phát mạnh làm Ông Nội giật phắn, định mắng cô, sau đó lại chợt nhớ ra trước mặt còn có "mẹ của Đại Thú" lập tức lại ngồi ngay ngắn haha cười "thân thiện".
Bông Báo thở dài đưa tay che mặt, Thiên Âm nhún vai một bộ như không có chuyện gì. Cô lấy ra Sổ Hồn, đưa đến trước mặt Ông Nội: "Xin hỏi, thứ này ngài có biết cách mở không?"

Ông Nội đưa hai tay đang định cầm sách, nghe Thiên Âm xưng hô bản thân là "ngài" lập tức giật phắn mình cuối thấp đầu xin lỗi ráo riết: "Đại Thú, ngài mới là ngài, Đại Thú xin đừng gọi ngộ là ngài, ngộ thật sự không phải là ngài, u hu hu..."

Ông Nội này người to, đến cả tiếng nói cũng to, Thiên Âm bị ông ta dọa cho giật mình, đưa tay ngoáy ngoáy lỗ tay sắp bị rống đến ù ù: "Được được, không gọi là ngài, gọi Ông Nội!"

Lời này nói ra đến cả Thiên Âm cũng giật mình, Ông Nội càng là cúi thấp đầu hơn cả. Gọi là Ông Nội vậy chẳng khác nào kếu hắn là Ông Cố của Đại Thú, là Ông Nội của Đại Đại Thú, một con Báo mới có hơn trăm năm tuổi như hắn sao dám có khả năng lớn mật như vậy. Nghĩ đến một ngày vị kia thân to ngàn mét, mắt lạnh nhìn hắn kêu hai tiếng Ông Nội, Ông Nội liền không nhịn được trái tim co rút, đường trường bất tỉnh.

"Cái thư này là... tôi có thể xem thử được không?"
Thiên Âm đưa cuốn sách cho Liệm Khiết, hơi chút nghi hoặc. Bông Báo bên cạnh nhìn thấy hắn cầm sách một bộ tìm tòi xem xét trước sau, cũng không giấu nổi ngạc nhiên:

"Liệm Khiết, anh biết thứ này à?"
Liệm Khiết cau mày suy nghĩ, lại nâng sách lên cao săm soi, không chút chắc chắn gật đầu: "Cái này... cảm giác như đã từng thấy ở đâu rồi..."

"Ở đâu cơ? Anh nói thật chứ?" Bông Báo nghe vậy liền hai mắt tỏa sáng, cả người lập tức sáp lại hồ hởi.
Liệm Khiết lại hơi lắc đầu, anh hô lớn gọi Nhạm Sơn, tên kia chui người đi vào, hai mắt chớp hỏi: "Liệm Khiết, anh gọi tôi à?"

Liệm Khiết không nói, chỉ thuận tay đưa sách cho Nhạm Sơn: "Cậu xem thử, cái này có phải rất giống với thứ kia không?"

"Thứ kia?" Nhạm Sơn nhướn mày khó hiểu, đưa tay nhận lấy sách

"Thứ gì vậy? Trông lạ quá, hình như..." Nhạm Sơn đột nhiên mở lớn hai mắt "Hình như là..."

Xuyên Qua Dị Giới Nuôi Rồng Dưỡng GiàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ