LTWYL C2: PARTNERS

559 17 3
                                    

Pranpriya's POV

Hayss hanggang ngayon di mawala sa isip ko yung pag ano nya sa alaga kooo kaasaaaaar!!

May araw ka din saking babae ka.

Busy ako sa dito sa desk ko at ng may biglang umupo sa desk ko.

"Anak naman ng--ikaw nanaman? Ano ba trip mo ha?" naiirita ko na sabi and she smiled

"Ikaw. Trip kita..nabobored na kasi ako..kaya eto dito muna ako hehe." RJ said

"Can you stop bugging me?? Nakakairita ka ih. Layaaaas" pagtataboy ko pero mas lalo syang umupo sa desk ko.

"Nope, di ako aalis hangga't di ka pumapayag na maging partner ko." she said at napa kunot ako

"Ako? Maging partner mo? Seryoso ka? Ayoko ngaaa." pagtanggi ko at natawa siya.

"Yah! Ano bang nasa isip mo? Hahaha I mean partner sa gagawin nating raid mamaya. Kailangan kasi na may mag undercover at gusto ko ikaw kasama ko kasi sa nakikita ko magaling ka naman." She said at nahiya ako kasi akala ko ibig nyang sabihin ay partner in life. Psh.

Inabot nya sakin ang isang folder at binasa ko ang laman nito.

Pupunta kami mamayang gabi sa isang auction at ang mga pinapa auction doon ay puro nakaw. Yun ang kailangan namin na i raid.

Kailangan namin magsuot ng suit o kaya long dress.

Hindi yan problema. May mga suit naman ako

"So..deal? Partner kita mamaya." She said at napatango na lang ako.

"Oo na sige na." I said and napangiti siya don

"Very good. Btw. Sunduin mo ko mamaya ha? Text ko sayo address ko. Una na ako. Madami pa ako gagawin." Pagpaalam nya at nagtaka ako kung paano niya ako itetext eh wala naman siyang number ko. Siraulo.

"Don't worry! I got your number!!" pasigaw nya na sabi at tinaas ang calling card ko.

Saan nya nakuha yun?? Amp.

==========================
Fast forward

RJ's POV

Nandito ako sa mansyon at naghahanap ng pwede kong isuot mamaya.

"Hmm..eh kung eto kaya." bulong ko sa sarili ko habang sinusuri ang dress na hawak ko.

"Nope."

"Nope."

"Nope."

"Aishh..ano baaaa kanina pa ako dito namimili."

Reklamo ko hanggang sa makita ko ang dress na nais ko na talaga.

"Perfect."

Sa wakas at nakapili din.

Sinuot ko ang isang parang maliit na itim na belt sa akin legs at nagsuksok ng isang maliit na pistol. Saka ko sinuot ang dress at mabuti na lang di halata.

Ano kayang isususot ni Detective? Sana maayos naman no.

Di ko makalimutan yung maghawak ko sa ano nya HAHAHAHAHAHA

Yung reaksyon nya talaga yun eh.

Natapos akong magbihis at nag retouch ng kaunti at ayos na. Tinext ko na si Detective na puntahan na ako dito.

Maya maya ay mag kumatok. Binuksan ko ito at

"Dad? May problema po ba?" I asked and he smiled.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon