LTWYL C27: THE TRUTH

329 12 0
                                    

Kinabukasan

RJ's POV

Nandito ako sa bahay kasama si Priya. Jisoo unnie just left. Nagpaalam na siya sakin at umaasa ako na babalik siyang ligtas. Silang dalawa ni Andrei.

Dito muna matutulog si Roseanne since wala ang knight and shining armor nya HAHAHA.

Baka kasi targetin nanaman sya ng gustong pumatay sa kanya. I wonder whose behind that.

"Baby!!, Rosieee!! Bumaba na kayo kakain na tayo!" dinig kong sigaw ni Priya mula sa baba.

"Coming!" sigaw ko and sabay na kaming bumaba ni Rosie.

Naaamoy ko na masarap ang ulam ah.

"Let's eat. Alam kong gutom na kayo lalo na ikaw chipmunk haha." Priya said in teasing tone.

"Yah! Nang aasar ka ba? Kumain na nga lang tayo baka mawalan pa ako ng gana sayo eh. Psh." Roseanne said and I just laughed at them.

Grabe talaga mag asaran tong dalawang to.

"So..kamusta ang paghatid sa kanya kaninang madaling araw sa airport? May binilin ba siya?" I asked and umisip siya sandali.

"Ahh..she said to me na whatever happens hindi niya ako iiwan, tapos alagaan niyo daw ako yun lang naman. See you soon daw." She said and we just nodded.

"Unnie really loves you Rosie, hope na kayo na hanggang dulo." I said and Priya agreed

"Wag niyo iiwan ang isa't isa ah? Ang hirap ng sitwasyon niyo kasi LDR muna kayo sa ngayon. Wala akong ideya kung anong klaseng misyon yung binigay kay Hyung Andrei at kay Jisoo..pero I'm sure na babalik sila ng ligtas." Priya said and she smiled

"Dapat lang no. Ayoko mawalan ng mahal sa buhay..never again." She said and we just continued eating our lunch.

~

After namin kumain ay nauna na si Rosie sa HQ at makikipagkita pa daw siya kay Agent Bae.

I know Agent Bae..we used to be friends back in trainee days..pero now di na kami gaano nag uusap.

Si Priya naman nauna na din sa HQ. Ako naman kasi ay papunta sa bahay nila Dad, dahil pinatawag kaming tatlo nila Hyung at Jongin.

Plastikan nanaman with Dad..hayst.

Lumabas na ako ng bahay at yung motor ko na lang muna gagamitin ko.

==============================

Taehyung's POV

Nandito ako sa office ni Dad and I'm waiting for RJ and Jongin.

Maya maya pa ay nakita ko silang sabay na pumasok ng pinto.

"Finally..akala ko mabubulok na kami dito." Dad said and I chuckled

"Bakit kasi ang tagal niyo..aishh." reklamo ko at binato ako ng throw pillow ni RJ.

"Manahimik ka na lng dyan Hyung. Alam mo naman traffic eh." She said and looked at her na parang nang aasar.

"Anyenye" sabi niya ng mahina at dinilaan ako

"Para kayong mga bata haha. Sige na maupo na kayo at magsisimula na tayo." Dad said and sumunod nmn ang dalawa sa pag upo.

~

Natapos na ang meeting at malinaw na ang lahat.

Mayamaya ay naisipan ko tawagan si Jisoo dahil may nais akong dalawin na isang tao.

Kinuha ko ang cp ko at dinial ito.

Ringing..

"Hello Taehyung? Napatawag ka? May problema ba?" She answered

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon