LTWYL C23: APOLOGY

325 12 1
                                    

RJ's POV

Kasalukuyan kaming nandito sa isang cafeteria ng biglang pumasok si bitch este si Ah-in.

Ano naman kayang ginagawa nyan dito. Aiiish. Naiinis tlga ako kapag nakikita ko siya.

Hanggang sa mapansin ko na palapit sya dito sa table naming apat.

"Hey..uhm I just wanted to say sorry sa nagawa ko, I know di maaalis ng sorry ko yung galit sa puso niyo lalo sayo Detective RJ. Hindi ko na uulitin, tsaka hindi ko kayang pagtaksilan si Jongin."

She said and kita ko nmn na parang sincere naman siya sa sinasabi nya

"Seryoso ba yan? Never ka nag sorry. Himala." Jisoo unnie said and sips her cold coffee.

"Okay. Apology accepted, just don't do it again kasi baka di ka abutan ng umaga." I said and she smiled

"I won't. Promise." She said and raised her other hand as promise sign.

"Wait..tama ba dinig ko?" Priya said and napatingin kami sa kanya

"Na nagsosorry siya? Oo." Roseanne said

"Nah. Jongin? Who's that? Familiar sakin yung name eh. Narinig ko somewhere." She said and napalunok ako.

"Oh he's my--" naputol ang sasabihin ni Ah in ng hatakin bigla ni Jisoo unnie si Ah-In.

"Tara! Ma-may pupuntahan tayo saglit." She said at lumayo na sila dito.

"Anyare don." Roseanne said at tinuon na lang ang pansin sa kinakain nya.

They left Priya clueless, I'm sure na coconfuse na yan kaya iniiwasan ko makipag eye to eye contact kasi for sure magtatanong yan.

"Baby? Do you have any idea kung sinong Jongin yon?" She asked and napalunok ako.

Hindi nya ata natandaan ung sinabi ni unnie kanina. Mabuti naman.

"I-I don't know baby, no idea. Anyway di pala ako mamaya uwi sa bahay. May pag uusapan kami ni Dad..baka doon ako matulog." I said at sana di nya mapansin na binago ko ung topic.

"Ooh, okay." Maikling sabi nya at kumain na ulit. Sila lang nmn ni Roseanne ang nakain eh. Tamang inom lng kami ni unnie ng kape.

Asan na kaya yung dalawang yon.

===============================

Jisoo's POV

Nandito kami ni Ah-In sa labas ng cafeteria sa gilid.

Kailangan ko to pagsabihan aish

"Listen up Ah-In..hindi alam ni Priya ang tungkol sa katauhan namin ni RJ, so can you please shut your mouth muna?"

I said and nashock sya konti

"Oops, sorry hehe buti na lang, ang daldal ko pa naman aish. Anyway mauna na pala ako, naalala ko may gagawin pa ako eh. Sinadya ko lang kayo dito sa cafeteria para mag apologize" she said and napatango na lng ako at nauna na siya.

Something's wrong..di ko lang ma figure out. Ang weird nya minsan.

Napabuntong hininga na lang ako at bumalik na sa loob.

Napansin ko na wala na si Roseanne sa loob, saan naman kaya nagpunta yon aish.

Umuli na ako sa upuan ko and the two love birds looked at me.

"What?" I confusedly asked

"Si Ah-In? Nasan? Wag mo sabihing?? Omaygad unnie!" RJ almost shouted

Anak ng--kung ano ano nnmn naiisip nito.

"Yah! I did not! Nagpaalam na siya sakin, may lakad pa yung tao kumalma ka nga dyan." I said and na relieved naman siya sa sinabi ko.

Paano kasi hmp. Di na ako mamamatay tao no..except na lng don sa...aish nvm.

"Good. Anyway let's go, madami pa tayo gagawin." She said and napatango ako.

"Wait, where's rosie?" I asked

"Oh, nauna na siya sa HQ pinatawag sya bigla eh. Wag ka nga mag alala pabalik na din tayo don, nag coffe break lng eh." Priya said

Sus.

Bakit naman kaya?

==============================

Roseanne's POV

Nandito ako sa office ni Lieutenant at kinakausap ako tungkol sa susunod na misyon ko.

"Don't worry may makakasama ka, cause I know this will be a tough mission." Lieutenant said and napakunot naman ako

"Who?" I asked when suddenly opened the door.

I was starstrucked. Are you serious?!

Ang isa sa pinakamagaling na Agent ang makakasama ko? Na intimidate tuloy ako.

Naka eye to eye contact ko pa to kanina  eh. She's really pretty.

"Agent Bae, come." sabi ni Lieutenant and napatingin nmn siya sakin.

She looked shocked din.

"Yes Lieutenant? Pinatawag niyo daw ako?" She said.

Aaack ang sweet ng voice nya pun--

"Detective Park? Baka pasukan ng langaw yang bibig mo." Lieutenant said and they laugh

"Lieutenant naman ih." I said and medyo nahiya tuloy ako.

"Agent Bae, meet Detective Park. Kayo ang napili kong magpartner" Lieutenant said at parang nag loading pa sakin ang lahat.

She faced me and balak makipag shake hands sa akin.

"Detective Roseanne Park, nice to meet you Agent Bae." I said and she smile

"Agent Bae, nice meeting you too. I heard you're a professional. Good thing ikaw ang partner ko." She said and it made me shy at the same time blush na din.

"Looking forward sa mission niyong dalawa. Goodluck. You may go now." Lieutenant said and we bowed.

Sabay na kaming lumabas ng office and looked at each other.

"We should get to know each other para naman may kontin alam ako sayo." She said and I smiled

"Yeah, I hope na maging close tayo. Goodluck sa atin." I said and paalis na sana ako ng hawakan nya ako sa braso

Napatingin ako sa kanya and nakita ko na may hawak syang calling card.

Kinuha ko nmn ito at binulsa kaagad.

"Call me if..you need something or what." She said and umalis na.

Cute nya nmn maglakad HAHAHA parang nagmamadali.

"I'm one call away Agent Bae!" I shouted, medyo nakalayo na din kasi siya.

She just raised a hand then thumbs up ng hindi lumilingon sakin.

She's weird but cute. Lol.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon