LTWYL C13: DARK SECRET

329 12 1
                                    

Priya's POV

It has been 2 days at hindi padin napasok si RJ..pati na din si Detective Wook. Si Detective Jisoo naman hindi ko na din nakikita. Asan na ba ang mga yon. Seryoso ba sila??

Si Roseanne tuloy lagi kong kasama. Nauumay na ako sa pagmumukha nitong babae na to. Tas ang laging ginagawa lang ay kumain ng kumain.

"Priyaaaaaa tara kain tayoo nagugutom ako." alburuto na sabi ni Roseanne.

Punyemas eto nanaman tayo.

"Wala bang pahinga yang bibig mo ha? Dami dami natin trabaho eh." I said and nagpout siya.

"Ano ba yan. Napaka mo talaga." sabi niya at tinuloy na lang ang pagtatrabaho.

Psh. Sa una lang masipag eh basta pag natukso ng pagkain eh. Binibitawan lahat ng hawak para lang sa lamon.

Makapagtrabaho na nga. Walang matinong kabonding ngayon eh.

Si Agent Kim kaya asan..

===========================

RJ's POV

Kung nagtataka kayo kung bakit missing in action kami ni unnie at Detective Wook..yun ay dahil magkakasama kami ngayon.

Naghahalungkat kami ng pwedeng maipanglaban sa tatay namin.

Si Detective Wook ay tutulong samin. Siyempre hindi namin sinabi sa kanya na Mafia ang tatay namin. Wala siyang alam.

Ang sabi lang namin ay tulungan kami ni Unnie.

Unnie can't kill Roseanne...that's why she's finding a way para may maipanglaban kami kay Dad para palayain na kami at hayaan na mamuhay.

Balak namin ni Unnie na ilayo sila Roseanne at Priya sa Dad ko.

We're a Mafia Princess. May kakayahan padin naman kami at may sariling tauhan.

Kahit na dalawa lang kami ay kaya namin to. Hahalungkatin din namin ang lahat lalo na ang totoong pagkamatay ni Mon. Hindi ako naniniwala sa dahilan ni Dad kung paano namatay si Mom. Kahit si unnie hindi naniniwala.

"Stop playing games with me girls." Detective Wook said at napatingin kami sa kanya. Naghahanap kasi kami ng files ngayon.

"What do you mean Detective." Unnie said and napatigil kami sa ginagawa namin.

"I know who's J. Siya ang tatay niyo dba? Don't worry hindi to makakarating kay Priya." He said at nagulat kami sa sinabi nya.

"But Detective..how did you know?" I asked and he smirked.

"Simple. I have my ways." He said

BDO LANG?

"BDO??" Pabiro na sabi ni unnie. We both chuckled

hahahaha boset.

"Did you guys forget that I'm a J too?." He said and showed me her tattoo na may tatak ng samahan ng Mafia ni Dad

Omygod. Ji Chang Wook nga pala siya.

Shit. So all this time alam nya pala tas nagkunwari lang na hindi.

"Kaya pala lagi ka naka longsleeves Detective, kasi may tinatago ka. Nako." I said and he smirked

"Galing ko no? HAHAHA nalinlang ko kayo noe? Kahit si Jisoo walang idea eh. Samantalang tagal na kami magkakilala nyan." He proudly said at umupo.

Binunot nya ang isang file at iniabot sa akin.

"Ayan ang pwede niyong gamitin laban sa kanya." He said and kinuha ko ang file sabay bukas dito.

Nagtaka ko dahil isa itong file ng isang biktima years ago. At Kim ang apelyido.

Napansin ko na parang nanlambot si unnie at napaupo na lang.

"Unnie who's this woman?" I asked and ayokong isipin na si Mom to pero taena.

"Sh-She's our Mom.." nauutal na sabi niya at umiyak na sya ng tuluyan at nagwala.

Nagkalat na sa lapag ang mga hinawi nyang files mula sa table.

"How dare you to fool us Dad! Fuck you!" She shouted and para akong estatwa dito.

Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman. Base dito sa file ay si Dad ang pumatay kay Mom.

Nabaon na ang kaso at hindi na inimbestigahan dahil sa lakas ng impluwensya ni Dad.

Why Dad..why?? Sarili mong asawa nagawa mong patayin. Tao ka pa ba.

So lahat pala ng sinabi nya at kasinungalingan lang?! Tangina.

Ayoko sa lahat ng sinungaling.

Pinaikot nya kami at binilog bilong ang utak.

Hindi ko mapapalagpas tong ngawa mo Dad. You can't fool us again.

Cause from now on. I'm no longer your daughter. Ikinakaila kita na tatay kita. Wala ka ng anak simula ngayon.

"Kailangan to malaman nila Jongin at Taehyung." Unnie said at susunod na sana ako sa kanya palabas pero pinigilan kami ni Detective.

"Wait. Don't you think na baka may alam na sila? O baka kasama sila sa nagmamanipula sa inyo? What if they alr know about that at tinatago na lang sa inyo? Think first girls." He said at napahinto kami.

"Atleast for now you both have his DARK SECRETS..madami pa kayong makikita na maiitim at madudumi nyang gawain. Madami kayong pwedeng gawing sandata." He said at napaisip ako don.

"What if i manipulate muna natin si Dad. Paniwalain natin na ginagawa natin ang misyon natin..pero sa totoo..siya ang mission natin. Ang pabagsakin siya." Unnie said and napatango ako sa ideya na yon.

"Maganda yang naisip mo Jisoo. Basta kapag kailangan niyo ng tulong nandito lang ako. Kakampi niyo ko tatandaan niyo yan." He said and tumango naman kaming dalawa at napangiti.

"Salamat sayo Detective Wook." Sabi ko and he smiled.

"Maiwan ko muna kayo dito. Babalik na ako sa HQ." He said at lumabas na.

"In order to make our dad suffer from all of his sins..we have to use someone para malapat ang plano. Someone na mas malakas sa kanya." She said and iisang tao ang pumasok sa isip namin.

We both smirked.

Ang leader ng Mafia na kinaiinisan ni Dad. Si Mr. Park.

We have to find out who is he.

==========================

Roseanne's POV

Natapos na ako sa trabaho ko at nakita ko na nakatulog si Priya sa desk nya.

Suddenly my phone rings.

Sinagot ko kaagad ito.

On call:

"Hello my princess." someone with a deep voice said.

"W-who are you??" I asked in a serious tone.

"Your Dad. Don't you remember me?" He answered.

"Oh, as far as I know wala akong tatay. Goodbye." I said and binaba ang tawag.

Kairita.

Ayaw nya akong lubayan. I thought he's good. But he's a liar.

Alam ko ang mga sikreto nya kaya ayaw nya ako tigilan. Kada araw may nararamdaman ako na nakasunod sa akin. Pinapabantay nya ako sa mga tauhan nya.

I know his Dark Secrets..he's manipulating me. Nakakasakal siya.

And I know that I am...

A Mafia Princess.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon