LTWYL C40: LOSE YOU

279 13 2
                                    

Jisoo's POV

Kasalukuyan akong nagmamaneho papunta sa address na sinend sakin ng makita kong pinara ako ng isang lalaki at pinakatitigan ko ito at si Taehyung pala.

Huminto ako sa gilid at sumakay siya.

"Oh? Pano mo nalaman na ako to? Makapara ah? Parang taxi lang ah." I said and smirked sabay pinaandar ko na ulit ang kotse.

"Plate num. mo kabisado ko haha. Anyway bat parang nagmamadali ka?" He asked and I sighed.

"Rosie's life is in danger. Traydor si Bae." I said and napailing na lang siya.

"Yun nga sana sasabihin ko sayo, buti nakita kita. San ka ba papunta? Sama na ako." He said and inabot ko sa kanya ang cp para makita nya

"Konti na lang pala, malapit na tayo." He said and naisip ko ung plano namin noon.

"Taeh? Naisip ko na isagawa na yung napagplanuhan natin noon." I said habang nagmamaneho.

"Alin doon?" He asked

"Yung huli nating napagusapan." I said and napatango siya dahil naalala na nya.

"Handa ka ba sa pwedeng mangyari? Sigurado ka na dyan?" He asked and I deep sighed.

"Oo, kung eto na lang yung tanging paraan handa na ako, alam kong gusto akong patayin ni Dad. Kaya kailangan ng kumilos para maunahan ko siya sa plano nya. Hindi siya titigil hangga't di nya tayo nauubos." I said and he sighed.

"Demonyo na talaga siya, mahihiya na si Satanas sa kanya. Kung anong gusto mo unnie, doon ako. Inihahanda ko na din sarili ko sa pwedeng mangyari sakin eh. Hindi na ako masyado nakikipag usap kay Dad simula ng malaman ko kay Ah-in na pagtapos ng misyon natin sa kanya eh didispatyahin na din tayo. Sana hindi na lang sya nag anak." He said at wala na akong naging komento pa doon.

"You know what to do Taeh..take care of Roseanne for me." Huli kong nasabi sa kanya at napabuntong hininga siya.

"Unnie naman..parang namamaalam ka na talaga." He said and nervously chuckled.

"I'm serious Taeh..just take care ha? Kayo ni Jane." I said and he smiled a bit sabay tango.

~

"We're here." nasabi ko at dali dali kami na bumaba ng sasakyan.

Kinuha ko ang baril ko kung sakali at inihanda ang sarili bago sumabak sa labanan.

Papasok na kami ng lugar na yon ng biglang may marinig kaming putukan ng baril.

BANGGG!* *BANG!*

Walang tigil na pagpapaputok ng baril kaya naalarma na kaming dalawa ni Taeh at hinanap kung saan nang gagaling ang paputok.

Nasilayan ko na si Bae at Ah-in ang nagbabarilan. Kailan pa sila maging magkalaban.

Nasan ba sila Priya aishh.

"There! Unnie." sabi ni Taeh at napalingon ako sa tinuturo nya.

Si Rosie na pilit kumakawala sa upuan.

Naawa ako bigla sa kanya kaya naman nakisabay ako sa pagpapaputok at binaril sa binti si Bae.

Napalingon siya kung saan nang galing ang pagputok at nakita nya ako.

May mga tauhan si Bae kaya ang hirap makalapit kay Rosie.

"Be careful unnie! Tulungan ko lang si Ah-in." Taeh said at patakbo na sinamahan si Ah-in sa gilid.

"Unnie! Nandito ka na! Si Rosie please." dinig kong medyo sigaw ni Priya.

"Oo, ako bahala." I said and patago at pilit na naiwas sa bawat pagpapaputok ng baril ng kalaban.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon