Andrei's POV
Kakababa ko lng ng kotse at kasalukuyan akong nandito sa sementeryo kung saan nilibing si Ninang.
Paglingon ko kung nasaaan nakalibing si Ninang ay bigla akong nagtaka kung bakit nandito si Agent Kim.
Patakbo akong lumapit at nagulat siya dahil nakita niya ako.
"Detective? Anong ginagawa mo dito?" He asked
"Hindi ba dapat ako ang nagtatanong niyan?? Anong ginagawa mo dito?" I confusedly asked at tinignan ang puntod ni Ninang na meron ng bulaklak at nakasinding kandila.
"A-ano kasi..may dinalaw l-lang.." utal niyang sagot.
"Sino? Si Ninang?? Magkakilala kayo?" I asked and nakapamot siya ng ulo.
"H-hindi..pero si Tita Ji Eun yung tunay na magulang ni Jennie.." He said at nagtaka ako kung sinong Jennie.
"Jennie? Sino yun?" I asked pero umiwas siya ng tingin.
"W-wala..ano uhm sige una na ako." sagot niya at patakbo na lumayo sa akin.
Weird. Sinong Jennie ba kasi. Potek naman.
So totoo nga..may anak ka Ninang..
Umupo ako at nagsindi pa ng isang kandila.
"Who's Jennie..I need to find her." I whispered to myself and contacted Priya.
"Ano yun Hyung?" She answered
"May kilala ka bang Jennie?" I asked
"Huh? Wala..bakit? Sino ba yun?" She answered in confused tone.
"Nakasalubong ko kasi si Agent Kim dito sa sementeryo, nakapag usap kami saglit and sabi niya anak daw ni Ninang si Jennie..kaso nung tinanong ko kung sino si Jennie umalis na siya." I answered and she sighed.
"So I guess totoo nga..all we have to do is to find that Jennie. Kung sino man siya, subukan kong kausapin si Taehyung tungkol dyan." She answered and it made me smile
"Yun oh! Akala ko di mo ko matutulungan eh. Sige na talk to you later." I answered and binaba na ang tawag.
Ang laki talaga ng pakinabang ni Priya sakin. Hindi dapat siya mawala sa aking kamay.
Madami pa akong plano sayo Priya..bulong ko sa sarili ko at nagsmirk.
===============================
RJ's POV
I'm driving home. Kailangan kong harapin si Dad, susubukan kong paaminin siya. Ayoko sa lahat yung may tinatago sa akin.
Binilisan ko ang pagdrive. I don't care kung mabangga. Mas mabuti pang mamatay na lang.
~
"Ruby Jane..anak nandito ka na, madami pa tayong pag uusapan follow me in my off--" I cut him off.
"I am not your goddamn daughter!" I shouted and he death glared at me.
"What the hell are you saying? Why are you shouting huh?!" He shouted too at akmang lalapit sa akin pero umatras ako.
"I AM NOT YOUR GODDAMN DAUGHTER! GET THE F*CK AWAY FROM ME!!" I shouted and bigla na lang niya akong tinutukan ng baril at kinasa ito.
"F*CKING SHUT UP RJ! I DON'T KNOW WHAT THE HELL ARE YOU SAYING! YOU ARE MY GODDAMN DAUGHTER SO IF YOU WON'T STOP SHOUTING AT ME I WILL FREAKING PULL THE TRIGGER!!" He shouted, he sounded like a Satan who's ready to kill one of his demons.
Lumapit ako at mas tinutok pa sa noo ko ang baril na hawak niya.
"GO AHEAD! LAGI KA NAMAN GANYAN EH! BUT BEFORE YOU DO THAT, TELL ME WHO TF IS JENNIE!" I shouted and death glared at him at may tumulo na na luha mula sa mata ko.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
Hayran KurguIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...