Priya's POV
It has been 3 days and di padin maalis sa isip ko ang gawi ng pag akto ni RJ.
Something wrong eh. The heck.
Feeling ko may tinatago talaga siya.
About pala sa mga nahuli namin na mga lalaki ay di padin nila magawang mag salita. Pito lang sila pero feeling ko walo sila eh. Aishh baka feeling ko lang un.
Anyway, nandito ako ngayon kasama ko si RJ..nagdadate kami HAHAHAHA.
Di ko alam kung date tawag dito, day off kasi namin and naisipan ko na yayain siya na lumabas. Kikilatisin ko na din siya.
There's something on her na di ko maexplain.
Kasalukuyan kaming nandito sa resto.
"Uhm..RJ?? I want to get to know you more. Can you tell me about yourself??" I asked and nilapag naman nya ang kutsara at tinidor niya sabay punas ng tissue sa bibig.
"Well, I have 3 siblings..two boys, one girl. Hindi ko sila ganoon ka close na..and about sa mother ko, she died..sabi ng dad ko. My Dad is a business man..siya ang nagsilbing ama at ina ko bata pa lang kami. I don't really like the idea of being a detective, my dad told me na maging detective for some reason. My dream is to be the CEO of our company...but sadly hindi nangyari, hindi daw bagay sakin." mahabang sabi niya.
"Ooh, interesting..pero bakit di mo pinaglaban ung gusto mo?" I asked
"It's hard for me. Wala akong laban sa Dad ko...sa bahay, siya ang batas. Ang sumuway sa kanya itatakwil nya kaagad..ayokong itakwil nya ako kaya walang choice kundi sumunod na lang." She said and I just nodded.
Somehow naaawa ako sa kalagayan nya. Lumaki siya na di nakasama ang Mom nya, yung Dad nya napaka epal pa HAHAHA.
"Yung mga kapatid mo nasaan??" I asked
"Pangatlo ako sa magkakapatid. Yung una, pangalawa, at pang apat ko na kapatid di ko sila kasama sa bahay. Hindi ko alam kung anong ganap sa buhay nila. Basta buhay sila ayos na ako don." She answered.
May di talaga siya sinasabi eh. She couldn't even say the names of her siblings. But it's fine.
"Ooh..okay." sagot ko at tinuloy na nya ang pagkain niya.
Akala ko tatanungin pa ako eh. Di naman interesado, edi don't.
~
Natapos na kami kumain at mamasyal, pauwi na kami at kasalukuyan na naglalakad pa puntang parking lot kung saan ko pinark ang sasakyan ko.
"Let's g--" naputol ang sasabihin ko ng may biglang tumapat na van sa harap namin at may mga lalaking naka itim na parang mga kidnapper. Ang isang lalaki ay mabilis ako na napatulog. Hindi ko alam kung paano at hindi ko na alam ang susunod na nangyari.
=============================
RJ's POV
Pagkamulat ko ng mga mata ko ay nasa isa akong kwarto at parang pamilyar sa akin ang kwarto na to.
Tumingin tingin ako sa paligid at ngayon alam ko na kung kaninong kwarto ito.
Sa kapatid ko. Taena.
Kidnapping ba tawag dito? Magrereklamo ako. Nakatali ang mga kamay ko pati ang paa ko.
Maya maya ay may pumasok na at napairap na lang ako sa kapatid kong bruha na ito.
"Kim Jisoo, the hell?? What the f is this." Naiirita ko na sabi and she chuckled.
"Kim Jisoo pa nga. Unnie mo ko baka nakakalimutan mo. Ginawa ko yan sayo kasi alam ko na kapag sa tuwing kakausapin kita e nag wawalkout ka." She said and inirapan ko lang ulit siya at sa iba tumingin.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
FanfictionIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...