Roseanne's POV
It has been a week at kasalukuyan kaming magkasama ni Agent Bae.
Dahil nga sa misyon na binigay samin.
May minamatyagan kami na makapangyarihan na tao.
Medyo malaki kasalanan nito. Corrupt na Senador.
Sarap patumbahin eh. Char
"I guess bumalik na lang tayo bukas..mukhang di na yan lalabas ng mansion niya." Agent Bae said.
"Nah. Kung di siya lalabas edi tayo ang papasok sa loob." I said and hinampas nya ang braso ko.
"Baliw ka ba? Masyadong delikado tsaka andami niyang bodyguards mga armado pa." She said and I smirked.
"Sus, don't you trust me? Roseanne Park ata tong kasama mo." I said
"I trust you pero Rosie namannn, wag ngayon gusto ko pa mabuhay. We have to think other way na mahuhuli natin siya. Di na tama na matagal na siyang di lumalabas ng bahay at nagtatago sa otoridad." She said habang nasilip sa mansion na madaming nakapaligid na bodyguard sa paligid.
Kasalukuyan kasi kaming nandito sa kotse at di kami makababa dahil baka may makahalata na may nagmamasid.
"Fine. Mukhang alam ko na kung paano." I said and napatingin siya sakin.
"How?" She asked and binulong ko sa kanya kung paano.
"Are you serious? Pupunta tayo sa Casino na lihim niyang pinupuntahan? Paano mo naman nalaman na pumupunta siya ng Casino? Eh hindi nga siya lumalabas." She said and I smirked.
"Kilala siya ni Dad. Lagi silang nag cacasino tuwing weekends. May tunnel sa mansion niya, wag mo na itanong kung paano ko nalaman. Basta follow my lead at mahuhuli din natin siya." I confidently said and she sighed.
"Fine....bukas weekend na. So I guess maaga tayo bukas?" She asked
"Nah, gabi tayo kikilos. I don't wanna see my Dad. Kapag gabi na kasi umuuwi na si Dad. Naiiwan yan si Senator at babalik sa mansion nya ng madaling araw." I said and she just nodded.
"Okay then. Let's go, pagabi na din." She said and I started to drive na.
Bakit kaya hindi pa nagtetext sakin si Jisoo? Hmmm..
"I'll drop you na lang sa condo mo, saan ka ba?" I asked
"Ah, no need..may kikitain kasi ako." She said at napakunot naman ako
"Who?" I asked and looked at her
"My ex." She said
"Mag comeback kayo?" I asked
"No. Wala akong balak, gusto niya lang makipagkita kasi nga aalis siya, may misyon." She said and I nodded at nagfocus na sa daan.
~
"Here?" I asked and she nodded.
Napagdesisyunan ko kasi na ibaba siya kung saan sila magkikita ng ex nya.
Itinabi ko na ang sasakyan at tinanggal na nya ang seatbelt nya at bumeso sakin
"See you tom. Ingat, take care." She said at bumaba na.
Sa HQ and direcho ko dahil sure ako na nandoon pa si Jisoo. Hindi pa naman tapos ang working hours.
Nagdrive na ako at binilisan ko dahil aabutan nnmn ako ng traffic.
==============================
Jisoo's POVNandito ako sa kotse ko at kausap si Taehyung.
"May balak ka nga sabihin sa kanya?" He asked
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
Hayran KurguIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...