LTWYL C3: HER GOOD SIDE

426 16 0
                                    

Someone's POV

It's 10 in the morning and I'm late again. Aishh. Why do I have to transfer on that freakin Head Quarters.

Okay na ako sa Busan eh tas nilipat pa ko sa iba. Kapagod ah.

"Wakey wakey self. Madami ka pang gagawin." bulong ko sa sarili ko at umalis na nga sa kama.

Lumabas ako ng kwarto at bumaba na dahil naaamoy ko na ang pagkain.

"Yaya?" medyo pasigaw ko na tawag.

"Yes po??" She answered

"It's your day off right? Bakit po kayo nandito at nag aasikaso??" I asked and she smiled.

"Ma'am alam niyo naman po na mas pipiliin ko na dito na lang kesa mag day off, wala din naman po sa bahay ang mga anak ko. Kaya dito na lang ako." She answered kaya naman napatango na lang ako.

"Kumain ka na ba ya?" I asked again.

"Ah opo kanina pa po." She said at napangiti na lang ako.

I might be strict and angry sometimes but I care for them parin no.

"Ah siya nga po pala pakisabi sa kay Kiel na dito na lang siya, ako na mag drive." I said and tumango naman siya at dali dali na pinuntahan ang driver ko.

Ewan ko pero feel ko na mapag isa muna. Tsaka matagal na din akong di nakakapag drive. May driver ako kasi kaskasera ako eh hehe. Parents ko ang natatakot kapag nag d-drive ako.

Anyway. I texted Lieutenant Minho na paalis na ako maya maya.

Natapos ko na ang mabilisan na pagkain ko at maliligo na para makaalis na din ako.

~

Kasalukuyan na akong andito at nagpapark ng kotse. Bilis ko no? Hehe

Bumaba na ako ng kotse at pagkapasok ko pa lang ay kitang kita ko na nakatingin sa akin ang ibang mga magiging katrabaho ko.

I know I'm pretty, baka matunaw ako sa mga titig nila no.

Gutom pa ata ako kasi tingin ko sa kanila mga pagkain. Aishh.

"Welcome, Detective Roseanne." pagbati sakin ng isang matipunong lalaki at gwapo. Walang iba kundi si

Detective Ji chang wook.

Isa sa mga nag train sa akin noon. Nagkahiwalay lang ulit kami non dahil kinailangan ako na ilipat sa ibang department.

"Ang formal naman masyado Detective, parang di tayo magkakilala ah." pabiro ko na sabi and he smiled.

"Well, kailangan kasi nasa work place tayo hahaha. Anyway doon yung table mo sa tabi ng table ni Detective RJ." He said and napatango ako.

Detective RJ? Lalaki? Eh?

Hinanap ko ang table nya at nakita ko na wala siya doon, pero nakita ko na din naman ang table ko halos magkatabi nga.

Nilapag ko ang mga gamit ko at paupo na sana ng matulala ako sa magandang babae na nakita ko.


Tutulo na ata laway ko sa nakikita ko eh. Napaka ganda. Ang cute nya pa ang sarap pisilin ang pisngi.

"Oh, hello beautiful..stop staring at me baka matunaw naman ako nyan." She said pero di padin ako nasagot at nakatitig lang sa kanya.

Ang ganda ng boses niya aaaaack! My heart.

"Ehem..masyado ka ng nakatitig sakin."

She said again at natauhan na ako.

"Oh, uhm ah..Hi! I'm Detective Roseanne. Sorry, I can't help myself hehe." nahihiya kong sabi at nakipag shake hands sa kanya.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon