LTWYL C42: HEIRESS

249 11 1
                                    

Jane's POV

Pagkamulat ng mata ko ay nakita kong tulog si Priya at hawak ang kamay ko.

Tumingin ako sa paligid at napansin ko si Rosie na gising na pala at may hawak na grey na jar.

"Rosie? H-how are you? B-bakit ka nandito at parang n-nadisgrasya ka d-din?" I said in low voice at medyo mauutal pa

"S-she's gone Jane.." mahinang sabi nya habang akap ang jar at maga ang mata.

"Who?" I asked and she looked at me.

"Your sister." She said at nagsimula nnmm umiyak.

Pagkasabi nya non ay di ko alam kung maniniwala ba ako or hindi.

"Are you dead serious?" I asked at unti unti na akong nakakaramdam ng luha mula sa mga mata ko.

"Yes." She said and sobbed.

What the hell is happening.

Bakit si eonnie pa :<

Wala na akong ate na laging matatakbuhan kapag kailangan ko ng advice o kung ano pa man.

Paano na yung plano namin after namin makuha ang freedom kay Dad.

Jisoo...why'd you have to left us.

Paano na ako? I can't live without my unnie.

================================
Chen's POV

"Let's go." pag aaya ko at nakasunod nmn sa akin si Detective Wook.

Pupuntahan namin si Jane sa hospital.

Nabalitaan ko na nadisgrasya siya at iba pa nitong kasama.

Good thing I got Detective Wook.

~

Pagkadating namin sa hospital ay tinanong kaagad namin kung saan ang kwarto ni Ms. Kim at iba pa.

Sumakay na kami ng elevator at kaagad na hinanap ang room.

Kumatok muna kami at may narinig ako na nag sabi ng come in kaya pagkapasok ko ay naabutan ko ang isang babae na naiyak at may hawak na jar.

"Sino po sila?" A girl with a bangs asked.

"I'm Attorney Chen of Lee Corporates, and I'm here for Ms. Ruby Jane Kim." I said and napakunot sila ng noo.

"Ruby Jane? You mean her?" A girl with a bangs pointed RJ and I nodded.

Sino ba to?

"U-uhm, can we talk outside?" RJ said and sumakay siya sa wheelchair nya.

I see na medyo hirap pa sya.

Si Detective Wook ay maghihintay daw muna sa parking lot.

Pagkalabas namin ng room ay nandito kami sa loob ng cafeteria.

"So...anong sadya mo sakin?" She asked and I looked around at medyo lumapit sa kanya

"This is confidential kaya wala sana muna makarinig o makaalam ng pag uusapan natin Ms. Kim" I said and she nodded.

I sense na nacucurious na sya.

I gave her the envelope na kanina ko pa hawak at binuksan nya ito sabay basa sa mga papeles.

"Seriously? Prank ba to?" She asked while reading the papers.

"No, you are really a Heiress. Hindi ka anak ni Mr. Kim, you're a Lee." I said and she looked shocked.

"Does t-that mean..I-I killed my own father?" She said at nabitawan ang mga papeles.

"What do you mean?" I asked

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon